Cảnh báo: Bà mẹ 8x suýt mất mạng vì 4 lần sinh mổ liên tục

(lamchame.vn) - Hiện nay có nhiều chị em chọn phương pháp sinh mổ để giảm những rủi ro do sinh thường gây ra. Tuy nhiên mỗi chị em chỉ nên sinh mổ 3 lần và có khoảng cách nhất định giữa các lần để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con. Một bà mẹ ở Quảng Ninh đã gặp nguy hiểm khi sinh mổ lần 4.

Thai phụ năm nay 30 tuổi, trú tại phường Cẩm Đông, Tp Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Chị được bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu khi có triệu chứng đau bụng từng cơn khi mang thai ở tuần thứ 38. Đây là lần thứ 3 mang thai nhưng thai phụ này đã trải qua 4 lần mổ trong vòng 12 năm qua . Lần thứ nhất là mổ nội soi chửa ngoài tử cung. Lần thứ 2 là mổ đẻ thai 29 tuần bị tiền sản giật, rau bong non nên con mất . Lần thứ 3 là thai sinh non ở tuần thứ 32, con khỏe mạnh. Ca mổ diễn ra trong 30 phút, bé gái chào đời nặng 2,6 kg, phản xạ tốt, có dị tật bẩm sinh khe hở môi, hở vòm. Do được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết đây là trường hợp nguy kịch, nếu không mổ bắt con gấp thì nguy cơ tử vong của cả mẹ lần con là 90 %. Mẹ tử vong do mất máu nặng còn con thì bị ngạt.

Các trường hợp nhau thai tiền đạo

Thực tế rau tiền đạo là triệu chứng tai biến thai không hiếm gặp hiện nay. Bình thường rau bám ở thân và đáy tử cung, nhưng nếu rau bám thấp xuống đoạn dưới tử cung, có khi che lấp cả lỗ tử cung dẫn đến chảy máu trong những tháng cuối của thai kỳ. Đến khi chuyển dạ, đoạn dưới tử cung căng giãn ra làm cho hiện tượng chảy máu diễn ra mạnh mẽ hơn.  Hiện nay chưa có nghiên cứu nào cho thấy chế độ ăn uống hay luyện tập có thể ngăn cản được loại tai biến này.Để tránh tình trạng này chị em đang trong thời gian mang thai nên thăm khám thường xuyên để có hướng xử lý kịp thời tránh những rủi ro xấu có thể xảy ra.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang