Hé lộ nguyên nhân khiến sản phụ ở Thanh Hóa tử vong khi đang mang thai tuần 40

(lamchame.vn) - Các cụ ta vẫn có câu “ có chửa - cửa mả” để nói về những rủi ro mà người phụ nữ phải đối diện khi quyết định mang nặng đẻ đau. Không ít người xấu số đã không vượt qua được cửa ải, tử vong khi chưa được nhìn thấy mặt con.

Một ca tử vong của sản phụ cùng thai nhi 40 tuần tuổi đã được bệnh viên Đa khoa huyện Thạch Thành báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vào ngày 30/9/2018. Theo đó, sản phụ tên là sản phụ Bùi Thị Điền (ở xã Thạch Định, huyện Thạch Thành) có dấu hiệu trở dạ  vào 21h ngày 25/9. Chị Điền được người nhà đưa lên bệnh viện huyện với những biểu hiện huyển dạ mạnh. Các bác sỹ thăm khám và phát hiện ra sản phụ có triệu chứng tụt huyết áp, trụy tim mạch nên lập tức chỉ định phẫu thuật bắt con. Tuy nhiên ca phẫu thuật không thành công. Sản phụ Điền tử vong lúc 10h ngày 26/9 cùng thai nhi giới tính nữ, 40 tuần tuổi, nặng khoảng 3kg.

Một sản phụ đã qua đời khi mang thai tuần 40

Gia đình sản phụ cho rằng bệnh nhân tử vong bất thường bởi trước đó sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường. Những lần khám thai trước đó không có biểu hiện gì lạ. Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cho biết nguyên nhân tử vong là do sản phụ bị thuyên tắc ối dẫn đến băng huyết, phong huyết  tử cung rau, thai nhi đã tử trong trước khi phẫu thuật. Trong khi phẫu thuật sản phụ có dấu hiệu tim ngừng đập do bị mất máu quá nhiều.

Với những giải thích đó, gia đình sản phụ đã đồng ý với phương án của bệnh viện và đưa 2 mẹ con sản phụ về mai táng. Bệnh viên đa khoa huyện Thạch Thành đã hỗ trợ gia đình sản phụ 1 khoản kinh phí nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Sự việc này một lần nữa trở thành bài học cho những cặp vợ chồng đang trong quá trình thai nghén, cần thường xuyên thăm khám để biết được tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con. Mang thai là niềm hạnh phúc nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bất cứ ai cũng không được phép chủ quan. Nếu có bất thường nên đưa đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang