Cảnh báo: Johnson & Johnson bị kiện vì sản phẩm phấn rôm nghi có chứa chất gây ung thư

(lamchame.vn) - Đối với những gia đình có con nhỏ thì phấn rôm là vật dụng quen thuộc. Nhiều gia đình đã gửi gắm niềm tin cho thương hiệu Johnson & Johnson . Tuy nhiên, mới đây hãng này đã bị kiện vì sản phẩm phấn rôm nghi có chứa chất gây ung thư

Theo đó, Bộ Tư pháp và Ủy ban Giao dịch Chứng Khoán Mỹ đã gửi trát hầu tòa cho Công ty Johnson & Johnson. Công ty này đang phải đối mặt vụ kiện lớn liên quan đến 13.000 nguyên đơn cáo buộc các sản phẩm chứa bột talc của công ty, bao gồm phấn rôm, chứa chất gây ung thư.

Thông tin về các sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson nghi có chất gây ung thư đã xuất hiện từ lâu và gây xôn xao dư luận. Theo Reuters thì các tài liệu nội bộ của Johnson & Johnson cho thấy hãng biết phấn rôm của họ nhiễm amiăng từ lâu nhưng lại giữ kín thông tin này.

Năm 1999, Darlene Coker, 53 tuổi, sống ở phía đông Texas, được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư trung biểu mô. Bà được các bác sĩ cho biết nguyên nhân của căn bệnh này là do bà tiếp xúc với amiăng. Và chất này được có thể được tìm trong loại phấn rôm trẻ em của hãng Johnson & Johnson (J & J) mà bà Coker sử dụng cho các con và chính mình. Ngay lập tức, bà Coker đã kiện hãng J & J với cáo buộc bột talc trong sản phẩm phấn rôm gây ra bệnh ung thư của bà. Tuy nhiên hãng này đã chối bỏ và bà Coker buộc phải từ bỏ vụ kiện của mình.

Johnson & Johnson bị cáo buộc sản phẩm phấn rôm gây ung thư

20 năm sau, đã có hơn 10 nghìn người đâm đơn kiện Johnson & Johnson cáo buộc sản phẩm phấn rôm của J & J gây bệnh ung thư cho họ. Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), có đủ bằng chứng cho thấy amiăng gây ung thư trung biểu mô (loại ung thư tương đối hiếm gặp ở màng mỏng dọc ngực và bụng), ung thư phổi, thanh quản và buồng trứng. Amiăng vô cùng nguy hiểm có thời gian ủ bệnh dài. Chẩn đoán thường xảy ra nhiều năm sau khi tiếp xúc ban đầu, có thể lên tới 20 năm hoặc hơn.

Về phía mình, Johnson & Johnson tuyên bố sẽ “hợp tác các yêu cầu trên một cách đầy đủ và tiếp tục bảo vệ công ty trong vụ kiện liên quan đến sản phẩm bột talc”. Đây là thành phần chính trong các sản phẩm phấn rôm.

Johnson & Johnson là công ty hàng tiêu dùng, thiết bị y tế và dược phẩm lớn nhất trên thế giới, là cái tên quen thuộc của nhiều gia đình. Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Johnson & Johnson là các loại phấn rôm cho trẻ em quen thuộc với nhiều bà mẹ trên thế giới và cả Việt Nam.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang