Có hay không sự thật rằng phấn rôm gây ung thư buồng trứng?

(lamchame.vn) - Nếu nhà bạn có con nhỏ thì có lẽ phấn rôm không phải là món đồ xa lạ. Nó khiến cho bé bớt hăm dù mang bỉm cả ngày. Nhưng gần đây xuất hiện thông tin phấn rôm là “quả bom ung thư hẹn giờ” khiến nhiều người hoang mang.

Nhiều bà mẹ có thói quen dùng phấn rôm để có thể khắc phục tình trạng rôm sảy ở trẻ nhỏ, nhất là những bé đang ở độ tuổi phải dùng bỉm. Được quảng cáo là không gây hại cho da, kể cả những em bé sơ sinh vì thế phấn rôm dùng được cả cho những vùng kín của trẻ - nơi được xem là dễ bị hăm nhất. Nhưng theo các bác sĩ thì việc làm này của các mẹ không phải là vô hại mà cực kỳ nguy hiểm.
Được làm từ bột talc, phấn rôm là một dạng khoáng chất mềm có vị trí nằm gần các lắng đọng amiăng. Thực tế phấn rôm là những hạt phấn có kích thước cực kì nhỏ, chúng có thể dễ dàng đi vào tử cung, buồng trứng của những bé gái. Lâu ngày, tích tiểu thành đại sẽ dẫn đến ung thư. Hơn nữa, nếu mẹ quá lạm dụng phấn rôm thì những hạt phấn này cũng có thể làm bít lỗ chân lông khiến những vùng viêm nhiễm càng trở nên nặng hơn chứ không hề được xoa dịu như những lời quảng cáo.
Đấy là chưa kể đến việc bụi phấn có thể lơ lửng trong không khí, bé hít phải sẽ làm đọng bụi trong phổi làm viêm nhiễm đường thở. Vì thế cách tốt nhất là mẹ nên từ bỏ thói quen dùng phấn rôm cho con trong mọi trường hợp. Nếu con bị hăm thì các mẹ có thể thường xuyên vệ sinh cho con bằng những loại lá mát có tính khử trùng cao như trà xanh, trầu không.

Phấn rôm có thể là thủ phạm gây ung thư buồng trứng


Hội Ung thư Mỹ cảnh báo rằng họ đã nghiên cứu 3.000 phụ nữ dùng phấn rôm mỗi ngày và vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra những người này đã tăng lên 41 % nguy cơ bị ung thư. Vì thế chắc chắn phấn rôm không hề vô hại như trước nay chúng ta vẫn nghĩ. Thậm chí nếu dùng nhiều nó còn có những độc hại mà loài người nhất định không thể bỏ qua, nhất là khi nó được dùng nhiều với trẻ em – những mầm non tương lai của nhân loại.
Mẹ cũng nên cho bé mặc đồ thoáng, chất liệu tốt, thấm hút mồ hôi tốt để con có thể tránh bị hăm. Còn nếu buộc dùng phấn rôm thì mẹ hãy tìm đến những sản phẩm uy tín, những địa chỉ mua tin tưởng. Và điều cần thiết nữa là nên nhớ chỉ được phép bôi vào phần lưng, tay và chân, tránh xa những vùng kín của bé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang