Cảnh báo nguy hiểm: Đang chơi thì bị cửa đổ sập vào người, phụ huynh cẩn trọng vì loại cửa này rất nhiều gia đình đang sử dụng

Đang kéo thì cánh cửa bất ngờ đổ sập, cậu bé ngã nhào vào đống kính vỡ rồi hoảng hốt chạy ra ngoài đường.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một bé trai khoảng 3-4 tuổi đang nô đùa trong nhà, sau đó bé trai kéo cửa kính cường lực đóng lại thì bất ngờ cánh cửa bị vỡ, đổ ập vào người. 

Theo thông tin trên clip thì sự việc xảy ra vào gần 12 giờ trưa ngày 1/5/2020 tại một cửa hàng kinh doanh vàng bạc. Em bé này đang chơi cùng một bé gái khác, khi bé gái này chạy vào trong nhà thì bé trai đẩy bé gái ra ngoài và đóng cửa lại. Khi đang kéo cửa thì cánh cửa bằng kính cường lực bất ngờ đổ sập, mảnh vỡ văng tung toé, bé trai mất đà ngã nhào trong đống thuỷ tinh vụn, hoảng hốt và lập tức chạy ra phía ngoài đường nhưng vẫn quay lại nhặt chiếc dép bị rơi trong đống thuỷ tinh.

Mặc dù tấm kính vỡ sẽ phát ra một âm thanh lớn song phía trong nhà cũng không có người lớn nào chạy ra, chỉ có bóng dáng hai người hàng xóm phát hiện và đi sang xem tình hình. 

Đoạn clip ghi lại tình huống em bé bị kính cường lực đổ sập vào người khiến người xem thót tim. (Nguồn video: BeatVN)

Đoạn clip đã lập tức thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy thót tim khi xem diễn biến tình huống nguy hiểm này. Đồng thời bày tỏ sự lo lắng cho sức khoẻ của em bé trong clip. Nhiều người cũng bày tỏ sự khó hiểu vì gia đình bé kinh doanh vàng bạc nhưng không có người lớn trông coi cửa hàng, khi tấm kính vỡ cũng không thấy ai xuất hiện. 

Ngoài ra, nguyên nhân khiến cửa kính bị vỡ cũng là đề tài khiến dân mạng bàn luận rôm rả. Người cho rằng chất lượng kính thấp nên dễ vỡ, người thì đoán thợ lắp kính đã lắp đặt sai kỹ thuật, cũng có người cho rằng kính cường lực vỡ vụn sẽ không gây nguy hiểm như kính thường mà chỉ khiến nạn nhân bị xây xát nhẹ... 

Clip: Thót tim cảnh bé trai nô đùa kéo cửa kính cường lực, bất ngờ cửa đổ sập, mảnh vỡ văng tung toé vào người - Ảnh 2.

Đã có nhiều vụ vỡ kính cường lực xảy ra nên cha mẹ cần hết sức lưu ý nếu gia đình có sử dụng loại kính này.

  • Tuy nhiên, dù chưa biết lý do là gì và hậu quả ra sao nhưng đoạn clip một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ có con nhỏ. Cần phải hết sức thận trọng trong việc trông nom bọn trẻ bởi chỉ một sơ suất nhỏ, lơ là trong giây lát là có thể xảy ra những tình huống nguy hiểm, không lường trước được hậu quả. 

Chính vì vậy khi gia đình có trẻ nhỏ, người lớn phải luôn luôn quan sát, để bé vui chơi trong tầm mắt của mình. Tránh cho bé chơi ở gần những nơi có đồ vật nguy hiểm như gương, kính, dao, kéo, đồ sắc nhọn, nước nóng... 

Ngoài ra khi gia đình lắp đặt kính cường lực, cần đảm bảo chất lượng kính cũng như kỹ thuật lắp đặt chuẩn xác. 

Link bài gốc

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang