Cảnh báo: Nhiều bé nhập viện vì bị que xiên thịt đâm vào mắt

(lamchame.vn) - Mới đây, Bệnh viện Mắt TP.HCM liên tục tiếp nhận các ca trẻ em nhập viện do que xiên thịt đâm vào mắt. Điều này là sự cảnh báo để bố mẹ cẩn thận hơn khi cho con cằm các đồ vặt sắc nhọn.

Sáng Ngày 11/9, bác sĩ Nguyễn Ngọc Châu Trang - Trưởng khoa Mắt Nhi - Bệnh viện Mắt TP.HCM cho hay: Chỉ trong 3 ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 2 ca tổn thương mắt  nặng do que nhọn đâm vào.

3 ngay, 2 tre nhap vien voi que xien thit cam vao hoc mat
Bé trai 4 tuổi đang chờ tiến hành phẫu thuật tại khoa Mắt Nhi - Bệnh viện Mắt TP.HCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Theo đó, ngày 10/9 bé H 4 tuổi, ngụ Châu Đốc, An Giang đã nhập viện trong tình trạng que xiên thịt cắm sâu vào hốc mắt trái. Theo người cô ruột bé kể lại: Trong ngày 10/9 bé vừa cầm que xiên thịt ăn vừa từ trên cầu thang bước xuống, vấp ngã sấp khiến chiếc que xuyên vào hốc mắt. Gia đình đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Châu Đốc, sau đó chuyển viện lên bệnh viện Mắt TP.HCM.

Sau khi được nhập viện, bé trai 4 tuỗi được các bác sĩ ổn định vết thương và tiến hành phẫu thuật trong sáng nay 11/9. “Ca này khi mổ chúng tôi mới có thể đánh giá được que xiên thịt đã gây ra tổn thương vùng nào, gồm hốc mắt, nhãn cầu hoặc cũng có thể gây thương tổn cho cả vùng xoang. Trước ca mổ, bệnh viện phải tiến hành hội chẩn chuyên khoa Tai Mũi Họng cho bệnh nhi”, bác sĩ Trang nói.

3 ngay, 2 tre nhap vien voi que xien thit cam vao hoc mat
Bé H. tại khoa mắt nhi Bệnh viện Mắt TP.HCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Trước đấy, sáng 8/9 trường hợp thứ hai nặng hơn, bé K 5 tuổi (Tuy Phong, Bình Thuận) nhập viện cấp cứu sáng 8/9 trong tình trạng thủng giác mạc mắt trái. Bác sĩ đã tiến hành khâu giác mạc và theo dõi chặt tình trạng nhiễm trùng.

Gia đình bé K kể lại: lúc 16g ngày 7/9, bé cùng anh em họ trong nhà chơi “bắn bì” (dùng dây thun bắn que xiên cá viên chiên đã bẻ đôi). Một chiếc “bì” bằng que xiên đã găm thẳng vào nhãn cầu trái của bé. Gia đình đưa bé từ Bình Thuận vào thẳng TP.HCM để cấp cứu ngay trong đêm.

Nói về trường hợp của của các bé, bác sĩ Trang cho biết, lo ngại nhất là tình trạng nhiễm trùng. Cả hai ca đều bị mũ nội nhãn, do đó phải tiếp tục điều trị kháng sinh nội nhãn sau mổ. Trường hợp mắt trái của bé H. nhẹ hơn, nhưng việc đưa kháng sinh vào hốc mắt khá khó khăn. Trường hợp của bé K thì xem như đã hỏng hoàn toàn. Bác sĩ chỉ cố gắng tránh tối đa nhiễm trùng để giữ lại mắt bảo đảm thẩm mỹ sau này.

Qua đây, bác sĩ lưu ý các bậc phụ huynh cần để mắt đến con em mình, nhất là các cháu trai hiếu động. Tuyệt đối không để các vật sắc nhọn gần trẻ, không để các cháu chơi, cầm, nắm vật sắc nhọn. 

                                                                                                                                                                                                                           Theo Phunuonline

 

Theo phunuonline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang