Uống mật ong vào 2 thời điểm này thì không khác gì được uống thuốc tiên

(lamchame.vn) - Mật ong được ví như thực phẩm vàng bởi tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi. Dù vậy không phải uống mật ong lúc nào cũng là tốt. Hãy nhớ 2 thời điểm sau bởi nếu duy trì uống vào thời điểm đó, bạn sẽ không khác gì như uống thuốc tiên.

Chứa tới hơn 60 loại glucose, vô cơ và hữu cơ, fructose, các enzyme giá trị, protein, và 18 loại axit amin khác  những giọt mật ong đắc sánh ngọt ngào có mặt tại góc tủ của hầu hết các gia đình. Theo y học hiện đại, ngoài tác dụng điều trị bỏng, tê cóng và làm ẩm da, mật ong còn có vai trò rất tốt trong việc điều trị gan, lá lách, thận, phổi, ruột và các cơ quan khác.Uống mật ong trong những khoảng thời gian khác nhau sẽ giúp bạn đạt được những lợi ích về sức khỏe khác nhau.

Trong đó thời điểm thứ nhất là hãy uống mật ong khi vừa thức giấc để rửa ruột, thải độc. Sau một đêm ngủ sâu giấc, dù cơ thể gần như hoạt động gì nhưng cơ thế vẫn có sự trao đổi chất không ngừng. Đặc biệt là hệ bài tiết. Do đó, ngủ dậy và uống ngay một cốc nước mật ong không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp năng lượng, vitamin và đánh thức các cơ quan trong cơ thể bừng tỉnh. Sau cốc nước ấm mật ong này bạn sẽ có nhu cầu đại tiện, như vậy những chất độc trong cơ thể sẽ được đưa ra ngoài. Bạn có thể thêm 1 vài lát chanh vào để tăng thêm hiệu quả của thải độc.

Thêm chanh vào để tăng cường khả năng thải độc của mật ong

Thời điểm vàng thứ 2 để uống mật ong đó là trước khi đi ngủ để điều chỉnh chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào. Thói quen này còn giúp bạn giảm cân vì mật ong  nguyên chất chỉ chứa 64 calo mỗi cốc và nó sẽ cho bạn cảm giác no trong suốt cả đêm. Khi bạn đã chìm trong giấc ngủ rồi thì các chất kháng khuẩn có trong mật ong hữu cơ có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Mật ong tốt là vậy nhưng các bạn nên nhớ những đối tượng sau không nên dùng mật ong. Đó là trẻ dưới 1 tuổi vì lúc này chức năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh yếu, chức năng giải độc gan cũng chưa hoàn chỉnh, những vi chất có trong mật ong dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, kết hợp với một số chất tạo ra độc tố, gây ngộ độc. Những người vừa phẫu thuật cũng không nên uống mật ong bởi lúc này cơ thể còn yếu, nếu hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi gây ra các biến chứng như nghẽn khí, chảy máu trong các nội tạng. Mật ong cũng chống chỉ định với bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân xơ gan, huyết áp thấp bởi nó sẽ khiến cho bệnh gặp phải những biến chứng hiếm gặp nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang