Cánh báo: Thịt lợn lực sĩ cơ bắp cuồn cuộn có khả năng gây vô sinh

Gần đây cư dân mạng sửng sốt trước hình ảnh và video về những chú lợn cơ bắp cuồn cuộn nhưng không thể đi lại bình thường do các bắp thịt to một cách bất thường.

Lợn lực sĩ- Sản phẩm của những cơn ác mộng

Theo thông tin tìm hiểu, đây là hình ảnh do những người nông dân chăn nuôi ở Campuchia có trụ sở tại tỉnh Banteay Meanchey đăng tải. Theo đó, giống lợn này là 'lợn lực sĩ' biến đổi gen với cơ bắp cuồn cuộn. Chúng được quảng cáo là siêu nạc nhằm hấp dẫn người tiêu dùng.

Giống lợn này được chăn nuôi do hiện nay, xu hướng người tiêu dùng đang nghiêng về thịt lợn nạc, hạn chế mỡ trong các bữa ăn vì cho rằng, ăn thịt mỡ nhiều không tốt cho sức khỏe.

Nắm bắt được thị hiếu khách hàng, công ty Duroc ở Campuchia đã nhanh chóng tiêm hormone tăng cơ vào lợn nhằm tạo nên những chú lợn lực sĩ với cơ bắp cuồn cuộn để rao bán và xuất khẩu sang các nước lân cận, trong đó có Việt Nam.Thế nhưng, công ty lại quảng bá rằng đây đơn thuần là những chú lợn được tạo ra theo công nghệ biến đổi gen.

Thuốc steroid là một nhóm thuốc có thể chữa nhiều bệnh khác nhau. Loại thuốc này thường dùng dùng cho vận động viên để tạo cơ bắp và cũng được sử dụng trong y khoa để chữa bệnh. Đồng thời những loại hormone kia cũng được những trang trại chăn nuôi tại Việt Nam nhập về để tạo ra loại thịt lợn có năng suất cao.

Những hình ảnh này nhanh chóng gây bức xúc trong cộng đồng mạng và khiến nhiều người kinh hoàng. Nhiều người tiêu dùng nhanh chóng đặt nghi vần về sự an toàn của loại thịt này.

Hành động này của công ty cũng bị tổ chức PETA lên án gay gắt cho cho rằng, giống lợn lực sĩ này là ác quỷ, không phải là thức ăn dành cho người.

Đặc biệt hơn, giống lợn lực sĩ được tiêm hormone và steroid này là sản phẩm không được cấp phép tiêu thụ. Theo quy định của FDA- Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ, mọi động vật đã được tiêm hormone tăng trưởng đều không được cấp phép tiêu thụ vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Ăn lợn lực sĩ có khả năng gây vô sinh

Nếu ăn vào giống lợn lực sĩ đã được tiêm hormone và steroid, những chất trong lợn sẽ được cơ thể hấp thụ trực tiếp. Theo nghiên cứu, chúng có thể gây ra các bệnh như ung thư, tim mạch, tăng nguy cơ bị bệnh tâm thần, làm cho trẻ nhỏ chậm phát triển, kém thông minh…. Sử dụng lâu dài có nguyc ơ gây suy thận, tăng men gan, phì đại tim, huyết áp cao, và những thay đổi trong cholesterol máu dẫn đến vữa xơ động mạch, tăng nguy cơ đột quỵ.

Đặc biệt là khả năng vô sinh ở người.

Vì thế, những chuyên gia cũng khuyên người tiêu dùng khi chưa biết thực hư giống lợn này thế nào nên cảnh giác khi mua sắm. Nếu có sử dụng thịt siêu nạc, thì nên sử dụng các loại thịt đã được kiểm định trên thị trường. Tuyệt đối không mua bán và sử dụng các loại thịt được quảng cáo là thịt siêu nạc không rõ nguồn gốc.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang