Cảnh báo: Tiêm filler tại tiệm tóc, gãy kim tiêm khiến toàn bộ kim nằm trong má bệnh nhân

Nữ bệnh nhân tiêm filler làm đẹp tại tiệm tóc, không ngờ xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân nữ đến thăm khám sau tiêm filler xoá rãnh mũi má tại tiệm tóc. Tuy nhiên, trong quá trình làm đẹp, người bệnh gặp sự cố gãy kim tiêm, khiến đầu kim cắm sâu vào má.

Sau khi thực hiện chụp CT scanner, các bác sĩ nhận thấy hình ảnh dị vật khoảng 1cm, vị trí phần mềm cánh mũi phải, chỉ định thủ thuật lấy dị vật. Sau 10’, đầu kim được lấy ra từ vùng má bệnh nhân.

Cảnh báo: Tiêm filler tại tiệm tóc, gãy kim tiêm khiến toàn bộ kim nằm trong má bệnh nhân - Ảnh 1.

Ảnh chụp CT scanner

Bác sĩ khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng và bình thường của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ, tuy nhiên cần làm đẹp an toàn, tại các cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ uy tín.

Các bác sĩ liên tục cảnh báo tai biến do tiêm filler, nhiễm trùng sau mổ hoặc chảy máu phẫu thuật nâng ngực, nâng mông. PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các cơ sở "tiêm lậu" có xu hướng "nở rộ". Bệnh nhân già hóa (độ tuổi 45 - 50) tin lời quảng cáo và tìm đến các spa, tiệm cắt tóc để "tiêm dạo".

Bác sĩ Hà cũng khuyến cáo trong trường hợp không may xảy ra tai biến khi làm đẹp, cần cố gắng đưa bệnh nhân đến bệnh viện có chuyên khoa phối hợp để được cấp cứu đa chuyên khoa trong thời gian sớm nhất có thể.

 

https://kenh14.vn/canh-bao-tiem-filler-tai-tiem-toc-gay-kim-tiem-khien-toan-bo-kim-nam-trong-ma-benh-nhan-20220426082753425.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang