Cánh mày râu có thể biết được tình trạng sức khỏe thông qua màu sắc tinh dịch

(lamchame.vn) - Có nhiều cách để bạn biết tình trạng sức khỏe của mình đang như thế nào. Có thể là quan sát qua màu da, móng tay hoặc với cánh mày râu thì có thể là qua màu sắc của tinh dịch.

Trong, trắng hoặc xám

Nếu bạn thấy tinh dịch trong, trắng hoặc xám  thì bạn có thể thở phào nhẹ nhõm bởi đó là dấu hiệu chứng tỏ bạn hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.  Thực tế, tinh dịch được tạo thành từ nhiều loại khoáng chất, protein, hormone và enzyme vì thế khi cơ thể khỏe mạnh thì chúng sẽ có những màu như vậy.

Màu vàng hoặc xanh lá cây

Khi bạn thấy tinh dịch của mình có màu vàng hoặc màu xanh lá cây thì hãy nghĩ đến những vấn đề liên quan  đến nước tiểu . Thực tế, tinh dịch đi qua niệu đạo vì thế, nếu  bạn xuất tinh ngay sau khi đi tiểu và không có gì đáng lo ngại.

Dù vậy cũng không nên chủ quan bởi nếu tinh dịch màu vàng thì đó cũng là dấu hiệu của những  căn bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc cơ quan sinh sản khác.

Màu sắc của tinh dịch sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của cánh mày râu

Màu hồng, đỏ, nâu hoặc cam 

Khi bạn thấy tinh dịch có màu hồng, đỏ, nâu hay cam thì bạn có thể đang gặp vấn đề liên quan đến sinh thiết tuyến tiền liệt. Ngoài ra,huyết áp cao có thể khiến máu xuất hiện trong tinh dịch, nhất là khi không được điều trị kịp thời. Bạn cũng chớ nên bỏ qua bởi những bệnh  lây truyền qua đường tình dục như herpes, chlamydia và lậu có thể khiến máu xuất hiện trong tinh dịch. Cuối cùng, trong một số ít trường hợp, tinh dịch có máu là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt, tinh hoàn hoặc niệu đạo.

Màu đen

Khi bạn thấy tinh dịch có màu đen thì hãy nghĩ đến việc mình bị chấn thương tủy sống hoặc do hàm lượng kim loại nặng cao như chì, mangan và niken, dẫn đến màu sẫm. Đôi khi việc  tiếp xúc với thực phẩm bị ô nhiễm, nước hoặc các yếu tố môi trường khác cũng khiến tinh dịch đổi màu đen khó coi như vậy. Bạn cần tiến hành tham khám bác sĩ để điều chỉnh ngay những vấn đề mà mình gặp phải.  

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang