Trước khi quyết định xăm, bạn cần biết mình sẽ phải đối diện với những nguy cơ sau

(lamchame.vn) - Những hình xăm không đơn giản là làm đẹp mà nó còn là cách để bạn lưu lại những dấu ấn cuộc đời của mình. Tuy nhiên, trước khi quyết định xăm, bạn cần biết mình sẽ phải đối diện với những nguy cơ sau.

Những hình xăm dù lớn hay nhỏ, dù được xăm bằng hình thức nào thì khi bạn quyết định xăm cũng là khi bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn, ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi thậm chí có thể gây ung thư da.  Hơn nữa, nếu dụng cụ xăm mình  không sử dụng đúng cách thì bạn còn có thể bị lây nhiễm như HIV, viêm gan…

Ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi

Tại vùng da sau khi xăm tiết ra mồ hôi ít hơn khoảng 50% so bình thường vì thế nếu diện tích xăm càng lớn thì mức độ ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi càng nghiêm trọng. Theo các chuyên gia da liễu thì Natri trong mồ hôi nhiều hơn khi được giải phóng khỏi vùng da có hình xăm. Hơn nữa, hình xăm ngăn da tái hấp thu natri và chất điện giải được giải phóng trong quá trình ra mồ hôi vì vậy bạn cần xác định rõ điều này trước khi quyết định xăm hình.

Việc xăm hình sẽ khiến bạn đối diện với nhiều rủi ro với sức khỏe

Tăng nguy cơ nhiễm khuẩn

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy việc xăm hình có thể gây nhiễm vi khuẩn Streptococcus pyogenes. Đây là vi khuẩn dẫn đến bệnh chốc lở, ban đỏ và nhiễm trùng máu. Nặng hơn bạn có thể đối diện với hội chứng sốc độc hiếm gặp, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Mực xăm có thể làm ung thư da 

Các bác sĩ da liễu đã tìm thấy bari, đồng, thủy ngân và các thành phần không an toàn khác trong mực xăm. Đây chính là hợp chất khiến cho bạn đối diện với nguy cơ bị ung thư da. Thật kinh khủng nhưng bạn cần biết 1 thực tế rằng các loại mực xăm có nhiều sắc tố là màu công nghiệp, tương tự mực in của ôtô hoặc sơn ôtô. 

Phản ứng có thể xảy ra sau khi xăm

Nếu bạn xăm hình tại những cơ sở không uy tín hay đơn giản là da bạn bị kích ứng thì việc bị phát ban ở khu vực hình xăm là điều tất yếu. Bệnh nhân khi đó sẽ bị sốt cao, ớn lạnh và đổ mồ hôi, phải điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh hoặc phẫu thuật vô cùng tốn kém và ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu dài.  

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang