Cạo mặt – phương pháp làm đẹp mới gây sốt trên toàn thế giới.

(lamchame.vn) - Càng ngày chị em phụ nữ càng phát hiện ra những phương pháp làm đẹp độc - lạ mới. Chưa vội bàn tới hiệu quả của nó nhưng với sự lan truyền của mạng xã hội, những phương pháp này đã nhanh chóng tạo thành trào lưu được nhiều người theo đuổi. Mới đây nhất là phương pháp làm đẹp từ cạo da mặt , nghe thì có vẻ ghê sợ nhưng lại được quảng cáo là sẽ cho bạn làn da như em bé.

Thực ra thì các đấng mày râu mỗi lần đi cắt tóc đều cạo mặt để có được khuôn mặt sáng hơn, bảnh bao hơn. Cạo mặt ở nữ giới thì có khác biệt một chút. Cạo mặt là phương pháp tẩy tế bào chết vật lý giúp loại bỏ tế bào chết ở cấp độ cao hơn so với việc sử dụng sản phẩm dạng hạt nhưng vẫn đảm bảo nhẹ dịu với làn da. Để thực hiện kỹ thuật này, người ta sử dụng loại dao cạo chuyên dụng với lưỡi siêu bén. Vậy có nghĩa là phương pháp này sẽ phức tạp và cầu kỳ hơn rất nhiều so với cạo mặt ở nam giới.

Những kỹ thuật viên thực hiện phương pháp này cũng phải có tay nghề cao, dạn tay và có những động tác dứt khoát. Nếu không sẽ làm tổn thương vùng da mặt, thậm chí là để lại sẹo.

Cạo mặt là phương pháp làm đẹp mới hiện nay

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì việc cạo mặt giúp loại bỏ da chết cũng như lông mặt, giúp làn da trở nê mềm mịn, bóng mượt hơn, tạo điều kiện cho da hấp thụ hiệu quả hơn dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng, giúp da "ăn" makeup hơn. Ngoài ra, cạo mặt còn có một tác dụng rất tích cực nữa đó là kích thích quá trình tái tạo da, giữ cho da trẻ đẹp hơn về lâu dài. Đây được hiểu là bước cao hơn của tẩy da chết.

Trước khi tiến hành cạo mặt, da sẽ được làm sạch và bôi lên 1 lớp cồn để dễ dàng thao tác các động tác trên mặt. Sau khi cạo xong bạn sẽ được đắp mặt nạ dưỡng như bổ sung ẩm cho da.

Các chuyên gia thẩm mỹ cũng khuyến cáo những người có da mỏng, da đang gặp vấn đề về mụn, tàn nhang không nên áp dụng phương pháp này. Nếu không tình trạng da sẽ càng tồi tệ hơn. Cạo mặt sẽ đặc biệt hiệu quả với những người da khô, da dễ bong tróc và không đều màu. Tuy nhiên bạn chỉ nên cạo mặt 1 tháng / lần để tránh làm tổn thương da.

Sau khi cạo mặt bạn nên bảo vệ da bằng cách tuyệt đối “trung thành”  với kem chống nắng. Kể cả khi trời mưa hay râm bởi lúc này da đang yếu và cần được bảo vệ. Ngoài ra bạn nên thực hiện phương pháp này tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, không nên tự làm tại nhà nếu không bạn sẽ có nguy cơ đối diện với nguy cơ bị xước da, nhiễm trùng máu từ việc thao tác không đúng cách và sử dụng dụng cụ kém vệ sinh.

Hiện nay tại các spa chuyên dụng, phương pháp cạo mặt này sẽ được diễn ra trong vòng 40 phút với giá thành từ 150-250 USD. Đây được coi là mức giá khá cao so với các liệu trình chăm sóc da mặt cơ bản hiện nay.

Theo afamily

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang