Cập nhật 2/5: Hàng loạt trường ĐH cho sinh viên học online đến khi có thông báo mới

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, một số trường đại học trên cả nước đã chính thức quyết định chuyển dạy và học sang hình thức trực tuyến từ ngày 4/5.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định chuyển sang hình thức học online đối với toàn bộ các lớp nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của Học viện từ ngày 04/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trường Đại học Thương Mại

Ban Giám hiệu quyết định tiếp tục thực hiện kế hoạch giảng dạy/học tập học kỳ II (2020 – 2021) theo phương thức trực tuyến từ ngày 4/5/2021 – 09/5/2021 (riêng các lớp học tại cơ sở Hà Nam thực hiện theo Thông báo số 466/TB-ĐHTM ngày 01/5/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐHTM)

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 

Nhà trường vừa có văn bản gửi các đơn vị, giảng viên, người học và khách đến trường. Theo đó, trường sẽ chuyển từ dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4 - 9/5.

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Căn cứ thực tế diễn biến của dịch bệnh Covid-19, thông báo của Chính phủ và các địa phương về công tác phòng, chống dịch; Căn cứ quyết định của Tập thể lãnh đạo trường ĐHNT tại cuộc họp ngày 2/5/2021, sinh viên, học viên các loại hình/ bậc đào tạo tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh học không tập trung từ ngày 4/5/2021 đến hết ngày 16/5/2021.

Học viện Chính sách và Phát triển

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, để đảm bảo sức khoẻ cho toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Học viện Chính sách và Phát triển thông báo về việc tổ chức giảng dạy, học tập trực tuyến cho sinh viên Học viện.

Giảng viên tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến qua hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS và Zoom Cloud Meeting từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Lịch thi học phần học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 được lùi lại cho đến thời điểm thích hợp theo thông báo của Học viện.

Học viện Tài chính

Từ ngày 4/5 - 25/5/2021, Học viện tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến đối với các khóa/ hệ đào tạo đại học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với sinh viên CQ58 tạm hoãn lịch đi học tập trung môn học GDQP&AN (đợt 1) từ ngày 4/5/2021 và tiếp tục học tập trực tuyến các học phần/ môn học đã bố trí theo kế hoạch thời khóa biểu truớc đó. Lịch học tập trung học phần GDQP&AN (đợt 1) sẽ được Học viện thông báo sau.

Đối với sinh viên hệ Đại học chính quy đang học môn học GDTC (phần thực hành) chuyển sang học trực tuyến theo lịch học và học phần thay thế phù hợp. Thời gian bắt đầu giảng dạy và học tập từ ngày 10/5/2021.

Cập nhật 2/5: Hàng loạt trường ĐH cho sinh viên học online đến khi có thông báo mới - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Trường Đại học Mở Hà Nội

Nhà trường chuyển toàn bộ hoạt động dạy và học sang hình thức trực tuyến từ ngày 30/4. Toàn bộ hoạt động thi hết học phần được chuyển sang hình thức trực tuyến. Đối với các phần thi tập trung, trường yêu cầu phải đảm bảo về phòng chống dịch.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ giảng viên và sinh viên, lãnh đạo Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông báo: Sinh viên không đến trường và chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5/2021 cho đến khi đưa ra thông báo mới. Các bài giảng sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng phần mềm Google Meet.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Nhà trường thông báo tới toàn thể học viên, sinh viên sẽ thực hiện học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, sinh viên đợi các thông báo sau.

Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Ngày 30/4, nhà trường thông báo đến giảng viên, sinh viên về việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan bùng phát.

Lịch học trực tuyến đối với sinh viên khóa 7, 8, 9 hệ Đại học từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu đã lưu hành học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 cho đến khi nhà trường có thông báo mới. Do đó, giảng viên, sinh viên sử dụng phần mềm Zoom để dạy và học trực tuyến.

Cập nhật 2/5: Hàng loạt trường ĐH cho sinh viên học online đến khi có thông báo mới - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM

Cụ thể, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên thông báo: Sau lễ từ 4/5 - 9/5/2021 tất cả các lớp lý thuyết chuyển sang học online 1 tuần chờ diễn biến của dịch. Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và "5K" của Bộ Y tế.

Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Chiều tối 29/4, nhà trường đã gửi thông báo khẩn đến toàn bộ sinh viên trong trường:

- Từ ngày 4/5/2021 - 8/5/2021, nhà trường triển khai giảng dạy - học tập trực tuyến trên khóa học trực tuyến của trường.

- Học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5/2021.

- Lịch thi cuối học kỳ bậc đại học sẽ bắt đầu từ ngày 28/5/2021. Chi tiết lịch thi điều chỉnh sẽ được phòng Đào tạo thông báo trước ngày 8/5/2021.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Nhà trường cũng gửi thông báo cho sinh viên học online trên Microsoft Teams từ ngày 4/5/2021. Thời gian học kéo dài đến khi có thông báo tiếp theo.

Danh sách tiếp tục được cập nhật...

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang