Cậu bé 9 tuổi mỗi ngày chạy 10km để cứu em trai: Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả!

Dù trời nắng hay mưa, cậu bé 9 tuổi vẫn ngày ngày chạy hơn 10km quanh công viên với hy vọng sớm cứu được cậu em trai 1 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong công viên Trung Sơn tại thành phố Tề Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, mỗi buổi sáng bất kể trời nắng hay mưa, người ta đều thấy một cậu bé 9 tuổi đang nỗ lực chạy hết quãng đường dài hơn 10km quanh khuôn viên.

Cậu bé này có tên là Toàn Toàn (biệt danh), anh trai của một em bé 1 tuổi đang mắc bệnh hiểm nghèo. "Cháu muốn cứu em cháu. Chỉ có cách khỏe mạnh lên thì cháu mới cứu được em" - Toàn Toàn rơm rớm nước mắt.

Cậu bé 9 tuổi mỗi ngày chạy 10km để cứu em trai: Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả! - Ảnh 1.

Cậu bé 9 tuổi mỗi sáng đều chạy hơn 10km quanh công viên (Ảnh: QQ)

Ngày 1/7/2021, em trai của Toàn Toàn là bé Minh Minh bỗng bị ho khan, nổi hạch dưới cánh tay trái. Ngay ngày hôm sau, gia đình đưa Minh Minh đến bệnh viện khám, bất ngờ phát hiện ra bé không có tế bào lympho T và đang bị viêm phổi rất nặng.

Các bác sĩ cho biết, tế bào lympho T là tế bào miễn dịch bảo vệ con người khỏi những mầm bệnh thông thường, và việc thiếu lympho T sẽ khiến Minh Minh dễ chuyển nặng khi mắc phải bất kỳ căn bệnh nào.

Cậu bé 9 tuổi mỗi ngày chạy 10km để cứu em trai: Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả! - Ảnh 2.

Khi nhập viện điều trị, tình trạng của Minh Minh vẫn không hề thuyên giảm khiến gia đình lo lắng cực độ (Ảnh: QQ)

Theo lời khuyên của bác sĩ, Minh Minh đã được chuyển tới bệnh viện nhi Bắc Kinh. Tới đây, gia đình chỉ có thể cứu chữa cho em bằng phương pháp ghép tế bào gốc từ tủy xương.

May mắn thay, kết quả xét nghiệm cho thấy anh trai Toàn Toàn của cậu bé lại có mẫu tủy tương thích để thực hiện phẫu thuật cấy ghép.

Cậu bé 9 tuổi mỗi ngày chạy 10km để cứu em trai: Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả! - Ảnh 3.

Bé trai 1 tuổi chờ đợi tin tức từ anh trai (Ảnh: QQ)

Thông tin này như một tia sáng le lói tiếp thêm hy vọng cho cả gia đình.

Cậu bé 9 tuổi rất vui khi biết mình có thể cứu sống em, thế nhưng sau buổi kiểm tra kiểm tra sức khỏe, bác sĩ đã nói rằng Toàn Toàn quá gầy gò, sức khỏe cũng không tốt lắm. Cậu bé cần phải tăng cân và nâng cao thể lực mới có thể hiến tủy cho em.

Kể từ đó, Toàn Toàn mỗi sáng đều chạy ở công viên Trung Sơn hàng tiếng đồng hồ. Mỗi ngày dù mệt mỏi vã mồ hôi, cậu bé đều kiên định: "Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả."

Toàn Toàn không còn kén ăn, cậu bé bổ sung dinh dưỡng theo yêu cầu của bác sĩ để nâng cao thể lực. Cậu bé cũng nghỉ học từ đầu tháng 9/2021 để ở nhà tập trung tập thể dục, tăng cân và ôn tập tại nhà.

Cậu bé 9 tuổi mỗi ngày chạy 10km để cứu em trai: Chỉ cần em được sống, cháu sẽ làm tất cả! - Ảnh 4.

Toàn Toàn kiểm tra sức khỏe chuẩn bị cho việc phẫu thuật (Ảnh: QQ)

Nhìn thấy con trai cả ngày nào cũng vất vả tập luyện, cha của hai cậu bé vô cùng xót xa, song người cha chẳng thể làm gì khác cản bởi con trai nhỏ của ông cũng đang trông ngóng từng ngày. Trên vai bậc cha mẹ cũng phải gánh khoản chi phí điều trị khổng lồ tại Bắc Kinh.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Toàn Toàn và Minh Minh có thể tiến hành cấy ghép tế bào trong thời gian tới đây. Nhiều mạnh thường quân Trung Quốc cũng đang chung tay giúp đỡ để hai anh em sớm được phục hồi sức khỏe.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang