Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: "Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau"

Trong cơn đau đớn tột cùng, anh Davis John Robert (SN 1948) chỉ ước rằng mình có thể được chết đi. Và mỗi khi nghe câu nói ấy, chị Dạ Thảo lại bật khóc nức nở.

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 1.

Một ngày, chị Dạ Thảo (SN 1985) trở về nhà với mái tóc cạo trọc, anh Davis John Robert chồm người dậy, thốt lên: "Trời ơi, Thảo ơi, em điên rồi. Tại sao em lại làm vậy?".

Lúc ấy, chị chỉ nhoẻn miệng cười. Chị biết vài ngày trước, khi tóc bắt đầu rụng vì những đợt hóa trị ung thư, anh đã nhìn vào gương và bật khóc. Đây là món quà mà chị dành cho chồng mình, khi những ngày cả hai còn có thể nắm tay nhau trên cuộc đời này dần vơi...

Davis, đừng sợ!

Chị Thảo liên tục nói và ôm chồng như thế mỗi khi căn bệnh ung thư dày vò cơ thể anh. Trong kí ức của Thảo, câu chuyện tình yêu gồm hai mảng màu, đen và trắng, hạnh phúc lẫn khổ đau...

Chị Dạ Thảo quen anh Davis John Robert qua một ứng dụng mạng xã hội. "Ban đầu, mình thấy anh lớn tuổi quá nên cũng ngại, phần vì mình không rành tiếng Anh nên phải sử dụng phần mềm chuyển ngữ. Buổi hẹn hò đầu tiên, chúng mình sử dụng Google dịch để nói chuyện với nhau. Lúc đó, anh đã ly hôn được 10 năm và đã về hưu. Khi vi vu qua nhiều quốc gia, anh cảm mến Việt Nam xinh đẹp nên chọn ở lại. Mình khi ấy cũng đã dang dở hôn nhân được 6 năm. Đồng cảm trong cuộc sống, mình và anh xích lại gần lúc nào không hay", chị Thảo nói.

Được 2 tháng, anh Davis ngỏ lời yêu nhưng chị Thảo khước từ. "Búa rìu dư luận khủng khiếp lắm. Người ta nói mình đào mỏ, quen Tây, rồi chênh lệch tuổi tác... Rồi vì sự chân thành, yêu thương của anh ấy dành cho mình lẫn 2 con riêng, mình đã đồng ý".

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 2.

Anh Davis và chị Dạ Thảo

Thời gian chung sống của cặp đôi có nhiều lần đứt quãng vì bất đồng ngôn ngữ, phong cách sống lẫn những áp lực xã hội. "Anh ấy nhiều lần về Việt Nam lên Đà Lạt tìm mình. Thấy xúc động trước sự chân thành, mình đã quay lại. Trong thời gian quen anh, tiền bạc chúng mình rất sòng phẳng, chẳng bao giờ vụ lợi điều gì", chị nói.

Một đêm, Davis bị đau quằn quại và phải vào viện cấp cứu. Bác sĩ nói với Thảo rằng trong phổi của chồng cô có một vết đen nghi ung thư, cần vào TP.HCM sinh thiết. Sau 1 tuần chờ đợi, "ung thư" là kết quả cuối cùng mà cặp đôi nhận được.

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 3.

Thảo quyết định cạo trọc tóc vì chồng

"Anh mất phương hướng, mình thì im lặng nhưng tinh thần hoảng loạn. Mình chạy khắp mọi nơi để anh có thể điều trị ở Việt Nam. Đó là một 'cuộc đua' thật sự. Mình đi khắp Hà Nội lo giấy tờ cho anh để mổ phổi. Ngồi bên ngoài phòng mổ 12 tiếng, mình nhìn thấy anh với dây truyền và ống thở thì không chịu nổi. Mình gục khóc nức nở", chị nghẹn ngào.

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 4.

Davis khi được điều trị tại bệnh viện

Khi những tháng ngày bên cạnh Davis dần vơi, chị Thảo đã quyết định đăng kí kết hôn. Đó là món quà mà chị dành cho anh. Chị Thảo chia sẻ: "Dẫu anh già yếu, anh mắc bệnh ung thư, anh đong đếm sự sống, hơi thở từng ngày, mình vẫn không thể từ bỏ anh. Tụi mình đăng kí kết hôn vào ngày 20/10/2020. Ngay sau đó, anh hoá trị đợt 2 khiến tóc rụng đi rất nhiều. Để cổ vũ tinh thần cho chồng, mình quyết định cạo trọc đầu".

"Dẫu buồn đau ra sao, mình vẫn sẽ ở cạnh anh"

Sau đợt hóa trị thứ 3, cặp đôi quyết định đi chụp ảnh cưới. Một cô dâu trọc tóc nắm tay một chú rể còn đang yếu ớt vì căn bệnh ung thư. Dẫu thế, hạnh phúc vẫn luôn đong đầy. Hội An, Quảng Nam... cặp đôi rong ruổi khắp con ngõ hẻm, cửa hàng để thực hiện bộ ảnh cưới.

Niềm vui kéo dài cho đến khi bác sĩ thông báo với Thảo: "Davis bị tràn dịch xung quanh, rất có thể sẽ mất mạng". Bác sĩ đã dùng những biện pháp tốt nhất để làm hết dịch xung quanh tim anh, nhưng tình hình ngày càng xấu đi.

Thảo suy sụp hoàn toàn, chị bỏ ăn, bỏ uống mấy ngày liền, trốn vào WC để khóc.

"Người ta biết chuyện của mình và Davis, họ chửi rủa thậm tệ. Họ nói rằng mình tham tiền mới cưới người đàn ông hơn 37 tuổi và đang trong thời gian bệnh tật để hưởng khối tài sản kếch xù. Họ đâu biết rằng mình đã phải nghỉ việc ở quán cà phê để lo cho anh, vẫn phải ở trọ... Tụi mình ăn cơm bệnh viện nhiều hơn cơm nhà", chị Thảo cho biết.

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 5.

Ảnh cưới ngọt ngào của cặp đôi

Ung thư di căn vào xương, Davis đau đớn cả ngày lẫn đêm. Anh rên rỉ, oằn mình khi những cơn đau hành hạ.

"Rồi anh nằm liệt, không thể ngồi dậy hay đi đứng được như xưa. Những lúc như thế, anh khóc trong vô thức và luôn nói xin lỗi mình vì đã để mình phải khổ sở vì anh. Anh ước được chết đi để cho mình cuộc đời đỡ đau khổ hơn. 300.000 đồng cái bánh pizza, anh không dám ăn để tiết kiệm. Mình nói với Davis rằng dẫu buồn đau ra sao, mình vẫn sẽ ở cạnh vì anh xứng đáng được tình yêu của mình. Chưa bao giờ mình thấy anh là gánh nặng để buồn phiền, bực tức", chị nói.

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 6.

Hội An là chuyến đi cuối cùng của hai vợ chồng trước khi Davis nhập viện

Hằng ngày, một mình Thảo tắm gội, chăm sóc chuyện ăn uống, đưa chồng ngồi xe lăn... Bác sĩ nói rằng anh chỉ có thể sống được từ 6 tháng đến 1 năm. Davis muốn bên cạnh vợ trong những năm tháng cuối đời, sau rất nhiều lần được khuyên trở về Canada.

Cô gái Việt cạo đầu vì chồng Tây bị ung thư: Anh muốn được chết, để cho mình bớt khổ đau - Ảnh 7.

Hiện tại, Davis đã không thể đi lại

Gần 1 năm kết hôn, "kỉ niệm" của hai vợ chồng chỉ là những lần đi hóa trị, ăn ngủ trong bệnh viện, những lần Thảo vỡ òa vì chồng mở mắt tỉnh dậy sau cơn thập tử nhất sinh.

"Noel gần đến rồi, anh nói muốn được đưa mình đón Giáng sinh cuối cùng ở quê hương anh...", Thảo nghẹn ngào.

Đối với Thảo, tình yêu của chị vẫn vẹn nguyên sau ngần ấy năm bên nhau. Từ khi chị nhìn thấy Davis, một người đàn ông khỏe mạnh, phong độ cho đến khi anh trở thành một bệnh nhân ung thư, đếm số ngày mình còn được sống trên xe lăn...

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang