Cậu bé lớp 9 liền dùng tiền mua hoa tặng cô 20/10 mua 2 thùng mì gửi ủng hộ miền Trung: 20/10 năm nào cũng có nhưng người miền Trung cần giúp đỡ ngay bây giờ!

Sau khi xem clip người miền Trung ăn mì sống, cậu bé lớp 9 liền dùng tiền mua hoa tặng cô 20/10 mua 2 thùng mì gửi ủng hộ miền Trung.

"Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao", người Việt Nam chính là đang vận dụng câu nói này vào công cuộc chống lũ và hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua thiên tai. Biết bao câu chuyện tương trợ nhau giữa mùa lũ ở khắp mọi miền gây ấn tượng. Và câu chuyện về một cậu bé học lớp 9 dưới đây là một ví dụ tương tự. 

"Thằng cháu tôi học lớp 9.

Thay bằng việc mua hoa tặng cô ngày 20/10 bằng tiền tiết kiệm thì nó mua 2 thùng mì tôm gửi nhà trường ủng hộ đồng bào Miền Trung trung đang bị lũ lụt. Nó nhắn tin hỏi chú có ủng hộ đồng bào Miền Trung không? Câu hỏi khiến nhiều người lớn sẽ thấy chạnh lòng. 

Nó nói: "Quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn", "Là người Việt Nam phải thế". 

Đọc mà thấy sống mũi cay cay, thương miền Trung vô cùng. Nhỏ tuổi nhưng đã biết sống có ích, biết sẻ chia, biết yêu thương, lan toả những điều tốt đẹp. Lớn lên chắc chắn sẽ trở thành một người tốt, góp ích cho xã hội. Giáo dục đôi khi chỉ cần như vậy là thành công rồi! 

Hãy lan toả những thông điệp yêu thương, cho đi là còn mãi, mỗi người một chút, cùng chung sức đồng lòng giúp Miền Trung vượt qua cơn "đại hồng thuỷ" lần này". 

 

 

 

 

Một cậu bé lớp 9 đã có trong mình tinh thần "tương thân tương ái". Câu nó: "Người Việt mình phải thế" càng làm thêm khí thế hào hùng. 

"Cháu định đóng tiền nhưng xem cái video 5 người bóc 2 gói mì tôm ăn sống nên cháu mua mì, không đóng tiền nữa", cậu bé chia sẻ. Cậu bé lớp 9 đã góp một phần công sức vào công tác ủng hộ giúp miền Trung vượt qua khó khăn mùa lũ lụt, quý báu vô cùng. 

Sau câu chuyện được chia sẻ, câu bé nhận được "cơn mưa" lời cảm kích từ cộng đồng mạng. 

Cậu bé lớp 9 liền dùng tiền mua hoa tặng cô 20/10 mua 2 thùng mì gửi ủng hộ miền Trung: 20/10 năm nào cũng có nhưng người miền Trung cần giúp đỡ ngay bây giờ! - Ảnh 2.

Cậu bé lớp 9 trong câu chuyện trên.

"Việc làm ý nghĩa, một miếng khi đói bằng một gói khi no", bạn J.G bình luận.

"20/10 năm nào cũng có, người miền Trung lúc này cần cứu trợ hơn, cứ thế phát huy các bạn nhé!", tài khoản O.W viết. 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang