Câu chuyện "lời nguyền Tiresias" trong thần thoại Hy Lạp và nhận định sốc về phụ nữ khi ân ái: Đàn ông mới là những kẻ "thua cuộc"!

Có nhiều cuộc tranh luận xoay quanh vấn đề này. Tuy nhiên, để trả lời được câu hỏi đó cần phải xét trên nhiều khía cạnh khác nhau.

Tình dục vốn là một vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rõ một điều rằng, trong hôn nhân, tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định lớn đến hạnh phúc của một đôi vợ chồng.

Câu chuyện kể trong Thần thoại Hy Lạp

Thần thoại Hy Lạp có rất nhiều những câu chuyện xoay quanh vấn đề đó. Tuy nhiên, với câu chuyện về Tiresias, người ta càng hiểu hơn về vấn đề tình dục dưới góc nhìn của một người từng là cả nam lẫn nữ.

Tiresias vốn có nhiều dị bản khác nhau, một trong số đó kể rằng Tiresias leo núi thì bắt gặp hai con rắn đang "giao phối" với nhau. Ngứa mắt, Tiresias cầm gậy đập hai con rắn khiến chúng bị thương mà phải dừng cuộc vui.

Hera nghe chuyện bất bình, biến Tiresias thành phụ nữ và bắt "cô ta" làm nữ tu phục vụ trong ngôi đền của bà.

Trong hình hài phụ nữ suốt bảy năm ròng, Tiresias lấy chồng, mang thai và có con.

Thưa các vị thần, đàn ông chính là những kẻ thua cuộc trong chuyện tình dục! - Ảnh 1.

Tranh minh họa Tiresias đập chết đôi rắn.

Bảy năm sau trong một chuyến leo núi, Tiresias lại thấy hai con rắn khác đang "quan hệ" với nhau. Lần này rút kinh nghiệm, dù ngứa mắt nhưng cô vẫn nhắm mắt làm ngơ. Lập tức cô được giải nguyền và hóa trở lại thành đàn ông.

Lại kể tiếp, nhân một ngày rảnh rỗi không xuống trần gian, Zeus nổ ra một cuộc khẩu chiến với Hera.

Zeus quả quyết rằng: "Đàn bà khi quan hệ đê mê hơn", còn Hera nói: "Đàn ông khi quan hệ phê hơn đàn bà".

Hai vợ chồng cãi nhau, chẳng ai chịu ai, cuối cùng xuống trần nhờ Tiresias phân giải.

Tiresias, dù gì cũng cánh đàn ông nên bênh cho luận điểm của Zeus: "Thưa bà, đàn ông sướng một đàn bà sướng mười".

Hera cảm thấy bất công lắm, tức giận chọc mù mắt Tiresias rồi đùng đùng bỏ đi. Zeus không thể chữa được đôi mắt cho Tiresias, liền đền bù thiệt hại bằng cách ban cho ông ta khả năng tiên tri và bảy mạng sống.

Sự quả quyết của Tiresias trước mặt hai vị thần tối cao như một lời khẳng định rằng đàn ông chính là những kẻ thua cuộc trong chuyện tình dục. Phụ nữ khi làm tình sướng hơn đàn ông đến 10 lần.

Thưa các vị thần, đàn ông chính là những kẻ thua cuộc trong chuyện tình dục! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Đàn ông là những "kẻ thua cuộc" trong tình dục

Tư tưởng khác biệt

Điều này có lẽ phải nói đến ngay tư tưởng của đàn ông và đàn bà ngay khi bắt đầu một cuộc yêu. Bình thường, phụ nữ thường có nhu cầu hưởng thụ nhiều hơn.

Đàn ông bằng một cách nào đó cần chứng tỏ bản thân mình. Một trong những lời chê bai gây tổn thương nhất đối với đàn ông chính là nghi ngờ khả năng giường chiếu của anh ta.

Bởi thế, lúc "lâm trận" với đàn ông người ta sử dụng từ "nỗ lực". Với đàn bà, từ ngữ diễn tả hoạt động ấy sẽ là "tận hưởng".

Phụ nữ tận hưởng thì sẽ thấy thỏa mãn nhiều hơn. Đàn ông vì nỗ lực cuồn cuộn sẽ thiếu hụt hơn về cái gọi là ý thích trong chuyện giường chiếu.

Thưa các vị thần, đàn ông chính là những kẻ thua cuộc trong chuyện tình dục! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Cách đạt được khoái cảm không giống nhau

Khoái cảm tình dục của nam giới chủ yếu tập trung ở mức độ bộc phát tức thời. Khoái cảm của phụ nữ thì phức tạp và đa dạng hơn và có sự khác biệt lớn giữa các cá nhân.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa những người phụ nữ có thể trải nghiệm được "cực khoái" trong tình dục và những người chưa từng biết điều đó là gì.

Nguyên nhân sâu xa nằm ở vị trí của đàn ông. Bởi vậy, đàn ông lại càng bị đè nặng bởi tư tưởng này và vất vả hơn khi "lâm trận".

Người ta từ xưa đến nay đã thấm nhuần quan niệm rằng: Phụ nữ là sinh vật thiên về tình cảm, còn đàn ông là sinh vật thiên về xác thịt.

Trên thực tế, xét ở góc độ sinh lý, phụ nữ nhạy cảm hơn nam giới. Họ sẽ đạt được nhiều khoái cảm hơn trong chuyện chăn gối.

Trải nghiệm của phụ nữ về khoái cảm tình dục rất cấp tính, rất mãnh liệt và trải dài khi quan hệ. Hầu hết đàn ông lại đạt được khoái cảm nhất ở giai đoạn cuối cùng khi đã xuất hết ra ngoài.

Trải nghiệm của điều này là toàn thân run rẩy, đầu óc trống rỗng, rất mạnh mẽ. Đàn ông cho rằng nếu không có những khoảnh khắc đẹp đẽ ấy thì tất cả mọi thứ đều buồn tẻ.

Tuy nhiên, thời gian đạt được niềm vui vẻ đó là quá ngắn. Toàn thân run rẩy lúc xuất tinh, cả người chìm đắm trong khoái cảm khó tả. Tuy nhiên, nó nhanh chóng phai nhạt đi, đàn ông sớm tỉnh lại sau cơn đê mê đó.

Với phụ nữ, đôi khi họ chẳng muốn quan hệ tình dục bởi hành vi đó là hoạt động chung giữa nam và nữ.

Lúc đó, nam giới giữ vai trò thống trị, nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khoái cảm của phụ nữ. Nếu gặp được người tuyệt vời, khoái cảm tình dục mà phụ nữ nhận được còn tuyệt vời hơn nhiều so với những giây phút đàn ông trải qua khi "lên đỉnh".

Bởi vì điều này, người ta đánh giá phụ nữ vượt trội hơn đàn ông trong trải nghiệm của khoái cảm tình dục.

Thưa các vị thần, đàn ông chính là những kẻ thua cuộc trong chuyện tình dục! - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Nói gì thì nói, đàn ông giống nhau về cách tận hưởng tình dục. Khoái cảm của họ tập trung lớn nhất vào thời điểm xuất tinh và gần như với ai, họ cũng có thể "lên đỉnh" được.

Phụ nữ ngoài chuyện "làm", họ còn có sự cảm nhận. Nói một cách khác, phụ nữ tận hưởng cả quá trình, đàn ông chỉ "ăn" được trong phút cuối.

Có lẽ vì cảm nhận rõ ràng được tất cả điều đó nên Tiresias mới mạnh dạn phát biểu đanh thép về chuyện giữa nam và nữ khi quan hệ ai mới là kẻ chiến thắng!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang