Câu chuyện từ những người thứ 3: Không chỉ bị lên án, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn suốt đời

Tất cả đều là lựa chọn, và bạn phải chịu trách nhiệm cho điều đó. Đừng khiến bất cứ ai phải tổn thương dù lý do là gì.

Định luật Murphy trong tâm lý học nói rằng: "Nếu điều gì đó tồi tệ có thể xảy ra, nó sẽ xảy ra và nó luôn là điều tồi tệ nhất". Đối với việc lừa dối trong tình yêu và tiểu tam cũng vậy: Bạn bắt đầu một mối quan hệ, cuối cùng sẽ mất nó một cách bi thảm. Mọi người đều chỉ trích tiểu tam, vậy đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao thời đại này lại có nhiều tiểu tam đến vậy. Bạn có tò mò, muốn nghe câu chuyện từ phía những tiểu tam và muốn hiểu lí do thật sự tại sao họ lại có lựa chọn này?

01. Tôi làm tiểu tam suốt 4 năm mà không hề hay biết

Ngay khi đang ngồi viết ra dòng này thì tôi cũng mới biết rằng mình đã là tiểu tam của người khác suốt 4 năm!

Khoảnh khắc biết được sự thật, tôi cảm thấy cả thế giới như sụp đổ, nước mắt chảy ròng ròng, tim đập nhanh, cảm giác vô lực không nói nên lời, thở không ra hơi, cảm giác có người kẹp chặt cổ mình. Cho đến bây giờ, tôi cảm thấy như mình đang mơ...

Câu chuyện từ những người thứ 3: Không chỉ bị lên án, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn suốt đời - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Chúng tôi gặp nhau trong lễ hội mừng năm mới cách đây 4 năm. Tôi thuê một căn hộ cùng khu anh ấy ở, chúng tôi gặp nhau qua phần mềm hẹn hò, lúc đó thật sự là vì mục đích kết bạn. Sau những câu chuyện xã giao ban đầu, chúng tôi thân thiết hơn, ăn tối cùng nhau 3 đến 4 đêm một tuần, chủ nhật thì đi chơi gần đó, tuy không ở chung nhưng mình có thể liên lạc với anh ấy 24/24.

Tôi đã đến nhà anh 7, 8 lần trong vòng 4 năm, bạn bè tôi biết anh ấy và thường đi ăn cùng nhau. Lần đầu tiên của chúng tôi xảy ra vào năm thứ 3 sau khi quen nhau, vì tôi cảm thấy quen nhau 3 năm là đủ để tin tưởng. Nhưng anh ấy chưa bao giờ dẫn tôi về nhà và nói rằng mẹ không đồng ý cho chúng tôi ở chung vì tuổi tác, vì gia đình tôi phức tạp... Tôi thật ngu ngốc khi tin anh ta!

Bỗng một ngày, tôi phát hiện nhiều vật dụng xung quanh anh ta có gắn tên của một bé gái, bé gái này lại trùng với họ của anh ta. Ngay lập tức tôi đem nghi vấn này đi đối chất, nhận được câu trả lời rằng đó là của con đồng nghiệp anh ấy. Lời nói dối của anh ấy quá hoàn hảo. Anh ấy đã thề thốt, còn nói không liên quan tới cô bé.

Câu chuyện từ những người thứ 3: Không chỉ bị lên án, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn suốt đời - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Gần đây tôi có chút nghi ngờ kiểm tra MXH của anh ấy và phát hiện một tài khoản "nghi vấn". Tôi nhấn kết bạn và hỏi cô ấy liệu XXX có phải con gái cô ấy không? X (tên bạn trai tôi) có phải là bố của cô bé? Cô ấy không phủ nhận, và hỏi tôi là ai? Thế giới như sụp đổ, tôi im lặng cúp máy. Hóa ra anh ấy kết hôn khi đã quen tôi đã được 3 năm rồi, nực cười nhỉ?

Khi kể lại câu chuyện này tôi đã 28 tuổi. Tôi đã bỏ lỡ những năm tháng đẹp nhất của mình, dành 4 năm thanh xuân cho kẻ không ra gì. Tôi không phá hoại gia đình anh ấy, tôi biết trong câu chuyện này, tôi mãi mãi là "kẻ thứ 3". Tôi tổn thương là đủ, con gái và người vợ tội nghiệp kia không đáng phải nghe câu chuyện này.

02. Tôi đã có mối quan hệ với người có gia đình trong 7 tháng

Trong 7 tháng quen nhau, tôi biết anh ta đã có gia đình nên giữ khoảng cách. Nhưng việc tiếp xúc trong công việc là không thể tránh khỏi, không những vậy anh ấy cũng rất chủ động và thân thiện đối với tôi. Những cảm xúc càng có cảm giác ngăn cấm, thì lại càng tràn ra như đê vỡ, từ sự nhớ nhung không thể bày tỏ, yêu anh nhưng lại vờ như không quan tâm. Cảm giác đó khiến tôi thật sự rất mệt mỏi. Để chấm dứt sự giằng co âm thầm này, tôi quyết định nói rõ lòng mình. 

Không ngờ anh ấy cũng thích tôi. Chúng tôi đã ở bên nhau. Tôi biết điều này là trái ngược với luân thường đạo lý, không có đạo đức, nhưng tôi yêu anh ấy, và tôi chỉ muốn ở bên cạnh anh ấy, cho dù không có danh phận, cho dù tôi phải chịu đựng vô số những lời mắng chửi. Là tiểu tam, tôi chấp nhận không hoàn toàn có được anh ấy, phải chia sẻ với người phụ nữ khác.

Câu chuyện từ những người thứ 3: Không chỉ bị lên án, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn suốt đời - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ)

Cho tới hôm sinh nhật tôi, anh ấy phải vội vàng trở về nhà vì có việc gấp, ngay trong ngày mà muốn được quan tâm, muốn được người mình thương yêu nhất bên cạnh, thì anh ấy lại không thể ở cạnh tôi.

Anh ấy luôn đặt gia đình lên hàng đầu, vốn dĩ khi bước vào tôi đã phải ngầm chấp nhận luật chơi như vậy, nên không có quyền phàn nàn hay đòi hỏi bất cứ điều gì. Có những chuyện chúng ta không thể nào can ngăn được, nó thuộc về cảm xúc. Nhưng làm tiểu tam, tủi nhục, đau khổ chỉ để đánh đổi lại 1 chút tình yêu từ người đàn ông kia, thật quá tàn nhẫn, không phải tàn nhẫn cho tôi, mà là tàn nhẫn cho gia đình anh ấy.

Sau cùng, tôi đã chọn cách giải thoát, cách duy nhất để xin lỗi vợ anh ấy là tôi chặn toàn bộ số liên lạc, thậm chí bỏ cả thành phố mình sống. Gửi những bạn nào đang làm tiểu tam, nó không phải là nỗi nhục, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn đến suốt đời.

03. Quen nhau một năm, tôi mới phát hiện mình là người thứ ba

Nữ, 24 tuổi, tôi gặp anh trong kỳ thực tập. Anh ấy hơn tôi năm tuổi, rất nhiệt tình hướng dẫn tôi trong công việc. Trong mắt tôi anh ấy rõ ràng chín chắn khôn ngoan hơn hẳn các bạn học xung quanh. Anh theo đuổi tôi và tôi đã đồng ý. Sau này anh ấy thuê nhà cho tôi ở nhưng không sống cùng, anh nói rằng cần có không gian riêng. Tôi cũng không nghĩ nhiều về điều đó, sau một năm, tôi nhận ra rằng hóa ra là giả dối, anh ấy đã kết hôn.

Câu chuyện từ những người thứ 3: Không chỉ bị lên án, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn suốt đời - Ảnh 4.

(Ảnh minh hoạ)

Phản ứng đầu tiên là tôi quyết định chia tay, nhưng anh nói rằng anh rất yêu tôi, giấu tôi có gia đình vì tôi chắc chắn sẽ từ chối tình cảm. Anh ấy cứ thú nhận lỗi lầm với tôi và khóc lóc rằng không thể chịu đựng được nếu từ bỏ. Tôi giận vì anh ấy đã nói dối, nhưng tôi lại vẫn dành tình cảm cho người đó.

Có nhiều người không chủ động trở thành tiểu tam, nhưng cũng có người thật sự bị lừa gạt, không dễ gì thoát ra được và luôn ở trong bóng tối. Tôi không muốn biện minh cho hành động của mình, nhưng không ai là người thắng cuộc trong mối quan hệ này.

Nhưng rốt cuộc, tiểu tam mãi là tiểu tam, làm người thứ ba muôn đời là sai trái. Tôi sai, nhưng tôi không cố chấp theo cái sai đó, những người khác tốt nhất cũng nên vậy.

04. Tôi yêu em ấy, nhưng thậm chí không có cơ hội để nói rằng đó là bạn gái của tôi

Tôi là nam, 25 tuổi, chúng tôi bắt đầu mối quen hệ khi quen biết nhau nửa năm. Tôi nhận ra rằng cô ấy là cô gái chín chắn, ý tứ, ân cần và dịu dàng. Chúng tôi có cảm tình với nhau, thế nhưng mãi sau đó tôi mới biết cô ấy đã có gia đình.

Phụ nữ đã kết hôn khiến cho người ta ngại ngần, nhưng lúc đó thật sự tôi đã sa đà vào rồi, họ thực sự có một sức hấp dẫn riêng, cộng thêm chồng cô ấy rất bận. Chúng tôi đi chơi, hẹn hò, nhưng không thể công khai, đó luôn là một mối quan hệ bí mật và tôi cũng sợ một ngày nó bị phơi bày trước ánh sáng. Tôi hiểu, nên luôn cảm giác rất đau khổ. Có lẽ đó chính là cái giá phải trả khi ở bên người đã có gia đình.

Câu chuyện từ những người thứ 3: Không chỉ bị lên án, nó sẽ là nỗi đau đeo bám bạn suốt đời - Ảnh 5.

(Ảnh minh hoạ)

Chúng ta sẽ không bao giờ có được những quyền lợi mà một mối quan hệ bình thường đáng có, và chúng ta sẽ không bao giờ được công khai và nhận lời chúc phúc từ người khác. Tôi vẫn còn trẻ và chưa nghĩ đến chuyện gì đang xảy ra trong thời điểm hiện tại.

Nhưng tôi luôn cảm thấy tội lỗi, rất tội lỗi...

Tạm kết

Ai cũng biết người thứ ba là sai, là vi phạm chuẩn mực đạo đức của xã hội, của hôn nhân. Mỗi cá nhân trưởng thành đều có quyền tự quyết định cuộc sống của mình, và một khi đã lựa chọn thì bạn phải gánh chịu những trách nhiệm và hậu quả tương ứng.

Nguồn: Zhihu, Instagram

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cau-chuyen-tu-nhung-nguoi-thu-3-khong-chi-bi-len-an-no-se-la-noi-dau-deo-bam-ban-suot-doi-22020119223454929.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang