Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm

Suốt 5 năm qua, người phụ nữ không có chân, phải di chuyển bằng đầu gối lót trên đôi dép cao su tự chế vẫn miệt mài chăm sóc người chồng bị liệt ở bệnh viện.

Đều đặn hàng ngày, dọc hàng lang Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) vẫn in hằn "dấu chân đặc biệt" của người phụ nữ 35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Dáng người nhỏ bé, trên đôi dép cao su được chế tạo đặc biệt, chị vẫn vững bước đi lại bằng đôi chân bị cắt ngang bắp. Lắm lúc bỗng dưng trở thành tâm điểm bất đắc dĩ trước những ánh mắt tò mò, người phụ nữ chỉ cười và vẫn bước tiếp, chị nói mình đã quen với điều này!

Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm - Ảnh 1.

Chị Đào trên đôi chân đặc biệt của mình.

Nhân duyên của n gười phụ nữ cụt 2 chân cùng người đàn ông bị liệt nửa người

Chị là Nguyễn Thị Đào (quê Tuyên Quang) không may bị tật nguyền bẩm sinh nên không thể đi lại được như người bình thường. Nhiều năm trời, chị phải bò hoặc di chuyển bằng 2 đầu gối. Năm 20 tuổi, cuộc phẫu thuật thành công đã đem lại một phép màu cho người phụ nữ đáng thương. Chị có thể đứng lên đi lại bằng chính đôi chân của mình và tự trang trải cuộc sống bằng nghề may. Chị có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 người con thơ.

Tuy nhiên 10 năm sau, vết mổ bị nhiễm trùng, sau hội chẩn các bác sĩ chỉ định phải cắt ngang bắp chân, chấm dứt những ngày tháng trước đó chị Đào từng nghĩ sẽ mãi mãi tươi đẹp về sau. Trước tình cảnh này, người đầu ấp tay gối cũng bỏ chị mà đi bặt vô âm tín. Chị gồng mình mạnh mẽ bước lên bàn mổ một lần nữa và quyết không đầu hàng số phận.

Chị Đào tự chế một đôi dép cao su đặc biệt gắn vào phần bắp chân để có thể đi lại như bình thường. Dù những ngày đầu có hơi khó khăn, bằng đôi chân đặc biệt chị ra ngoài mưu sinh nuôi 2 đứa con thiếu vắng tình cha.

Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm - Ảnh 2.

Do bị hoại tử, chị Đào phải chấp nhận mất đôi chân của mình.

Một số phận khác là anh Nguyễn Văn Cường (quê Thái Nguyên) khi cách đây 14 năm, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến người đàn ông khỏe mạnh bị đứt ruột, hỏng 1 bên thận, gãy 2 xương sườn và liệt tủy sống.

Sau 1 năm tích cực điều trị ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), anh Cường về nhà tiếp tục hồi phục sức khỏe với sự chăm sóc của người vợ đầu. 3 năm sau vụ tai nạn, vợ bỏ đi không lời từ biệt để lại 2 đứa con thơ, 1 đứa 6 tuổi và 1 đứa 3 tuổi. Anh Cường chỉ biết, người đó đã sang Trung Quốc lập gia đình mới và đã có con.

Chị Đào và anh Cường vốn là 2 người xa lạ nhưng cùng có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Duyên số đưa đẩy anh chị gặp nhau trong 1 lần cùng đi bán tăm ở chợ. Người này lắng nghe câu chuyện của người kia và tìm thấy hình ảnh của mình qua những giọt nước mắt. Kể từ đó 2 con người không may mắn quyết về chung 1 nhà mặc sự phản đối của gia đình chị Đào và những lời dị nghị, gièm pha của hàng xóm.

Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm - Ảnh 3.

Anh Cường bị liệt nửa người sau tai nạn năm 2003.

Năm 2012, chị Đào và anh Cường nên duyên vợ chồng. Gia đình nhỏ đầy ắp tiếng cười của 4 đứa con tuy mang 2 dòng máu khác nhau nhưng không hề có chuyện anh chị phân biệt tình yêu dành cho con đẻ, con riêng.

Được biết 2 bé ở cùng bố mẹ, 2 bé còn lại chị Đào gửi về quê ngoại ở Tuyên Quang. "Tuy ít có cơ hội gặp nhau nhưng mỗi khi quây quần chúng lại vui vẻ, hân hoan lắm", chị chia sẻ. Cuộc sống tuy còn khó khăn nhưng hàng ngày vợ chồng cùng nhau đi chợ, anh hát rong chị bán những đồ lặt vặt như tăm bông, kẹp tóc… kiếm thêm thu nhập cho gia đình nhỏ.

Một thời gian sinh sống, bệnh tình anh Cường chuyển biến xấu, đôi chân buộc phải cắt bỏ vì bị hoại tử. Trong nhà chiếc xe lam vốn được xem là phương tiện mưu sinh hàng ngày cũng đành bán đi để có tiền trang trải viện phí. Người đàn ông đã không thể cùng vợ đi chợ mỗi ngày, chỉ còn biết nằm một chỗ không thể đi lại, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai người phụ nữ 35 tuổi...

Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm - Ảnh 4.

Hàng ngày chị Đào nhận những công việc vặt về làm kiếm thêm thu nhập.

Điều ước của 2 vợ chồng dù thế nào cũng không đầu hàng số phận

Cơ thể anh Cường mang đầy dấu vết của những cuộc phẫu thuật từ tai họa ập đến năm 2003: Vết sẹo dài mổ nối ruột, vết mổ sỏi thận,... Mới đây nhất anh phải tiến hành nạo phần thịt hoại tử bên trong khiến cơ thể đau đớn, nhiều đêm thao thức không thể chợp mắt. Túc trực bên giường bệnh của chồng, chỉ cần anh gọi chị Đào liền tỉnh giấc chăm sóc, hỏi anh đau ở đâu hay cần gì.

"Trong cuộc sống, không ai toàn vẹn cả. Mình không may bị thế này nhưng lúc nào cũng phải lạc quan lên, nghĩ tới mấy đứa con mà cố gắng sống để chúng còn có bố", anh Cường bộc bạch.

Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm - Ảnh 5.

Câu chuyện về người phụ nữ cụt 2 chân chăm chồng liệt nửa người suốt 5 năm - Ảnh 5.

Người phụ nữ 35 tuổi bên giường bệnh chăm sóc người chồng bị liệt nửa người.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang