Cậu nhóc mẫu giáo ngủ quá giờ đi học, đến chiều mới bật dậy đòi đến trường, vừa tan học đã "chốt" 1 câu khiến mẹ cười lăn lộn

Hai mẹ con bế nhau ra đến cổng trường. Lúc này trong lớp các bạn vẫn còn ngủ nên phải ngồi ngoài đợi", bà mẹ hài hước kể lại câu chuyện.

Dù đến độ tuổi mẫu giáo nhưng nhiều trẻ nhỏ vẫn không thích đến trường. Mỗi lần được mẹ dắt tay đến lớp, các bé thường vùng vằng, khóc toáng lên đòi về. Cô giáo vì vậy cũng gặp nhiều vất vả, tốn hết sức lực mới đón được học sinh từ tay cha mẹ.

Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng sợ đến trường. Có nhiều em nhỏ chưa đến tuổi phải đi mẫu giáo nhưng vẫn háo hức, muốn đến lớp xem bạn bè, thầy cô ra sao. Tuy nhiên do vẫn đang ở lứa tuổi ham ăn ham ngủ nên hành trình đi học của những "thanh niên tí hon" nhiều phen cười ra nước mắt.

Mới đây, một nick Facebook có tên "M.C.B" đã chia sẻ câu chuyện vô cùng hài hước và đáng yêu về con trai mình. Dù chưa đến tuổi nhưng cậu nhóc rất hăm hở đi học và được mẹ đăng ký cho đi học trải nghiệm vài buổi. Thế nhưng ngay từ ngày đầu, "sinh viên nhí" đã ngủ dậy muộn. Cụ thể, bà mẹ "M.C.B" kể lại như sau:

"Chuyện là 'anh thanh niên' này thèm đi học nên mẹ mới đặt thử vài buổi cho quen dần. Nhưng ngay buổi học đầu tiên mẹ gọi dậy, anh lại bảo không muốn thức rồi ngủ miệt mài đến đầu giờ chiều thì vùng dậy đòi đi học.

Hai mẹ con bế nhau ra đến cổng trường. Lúc này trong lớp các bạn vẫn còn ngủ nên phải ngồi ngoài đợi. 'Anh thanh niên' cứ sốt hết cả ruột ngó nghiêng đòi vào lớp, xong còn giục mẹ bảo cô mở cửa cho con.

Thế là buổi học đầu tiên bắt đầu từ 2h chiều, đến 4h chiều là về. Tổng kết lại anh nhận xét học cũng vui nhưng mà: 'Hơi ngắn nhỉ. Mai lại đi học tầm này nhé mẹ nhé'. Vui nhỉ nhưng mà đề nghị 'anh thanh niên' dậy từ sớm để đáp ứng lịch học nhé, không kiến thức lại bị hổng mất cả buổi sáng thì thiệt lắm".

Cậu nhóc mẫu giáo ngủ quá giờ đi học, đến chiều mới bật dậy đòi đến trường, vừa tan học đã chốt 1 câu khiến mẹ cười lăn lộn - Ảnh 1.

Cậu nhóc với màn đi học mẫu giáo khiến mẹ cười ra nước mắt

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ trên Facebook đã khiến cộng đồng mạng cười lăn lộn, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo. Nhiều bậc cha mẹ tranh thủ "tố cáo" con mình ngày đầu đi học cũng vùng vằng và ngủ quên như vậy.

"Có thể là 'anh thanh niên' này chưa đủ tuổi nên học part time", một phụ huynh hài hước bình luận. Trong khi đó, một bà mẹ khác đùa: "Tôi nghi ngờ 'anh' có người học hộ vì mải uống sữa lắm"... Hiện tại câu chuyện hài hước về cậu bé này đã nhận được hơn 10 nghìn lượt like từ cộng đồng mạng.

Thực tế việc cho trẻ đi học mẫu giáo vốn không dễ dàng với các bậc cha mẹ. Nếu may mắn có con thích đi học giống như cậu bé đáng yêu bên trên thì bố mẹ có thể thở phào nhẹ nhõm. Trong trường hợp, con sợ đến lớp thì bố mẹ cần chuẩn bị trước tâm lý để con thích nghi với môi trường mới.

Chẳng hạn như kể cho con nghe những điều thú vị ở trường mẫu giáo như được gặp bạn mới, được chơi trò chơi. Bố mẹ hãy nói với trẻ: "Nếu con ngoan, ngày mai mẹ sẽ cho đi mẫu giáo nhé". Câu nói này sẽ khiến con cảm thấy hứng thú và luôn nghĩ việc đi mẫu giáo là một phần thưởng.

Cậu nhóc mẫu giáo ngủ quá giờ đi học, đến chiều mới bật dậy đòi đến trường, vừa tan học đã chốt 1 câu khiến mẹ cười lăn lộn - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể cho con làm quen trước với môi trường mẫu giáo bằng cách dẫn con đến tham quan không gian trường, gặp gỡ cô giáo,... Đến ngày nhập học, con sẽ không còn bỡ ngỡ nữa.

Một việc quan trọng không kém, đó là bố mẹ cần điều chỉnh thói quen ăn uống, ngủ nghỉ của con theo lịch nhà trường. Những điều này sẽ giúp con thích nghi với lớp mẫu giáo nhanh hơn, không cảm thấy khó chịu khi ở lớp thì ăn uống, vui chơi một giờ; ở nhà thì sinh hoạt theo khung giờ khác.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang