Cha mẹ phàn nàn con đi siêu thị tốn tiền quá, cô nhóc làm hành động được khen ngợi: Còn bé mà khéo léo quá!

Đọc xong bức thư con gái gửi cho cha mẹ, ai cũng công nhận cô nhóc này hẳn được dạy dỗ tốt lắm.

Giáo dục con cái chưa bao giờ là điều dễ dàng với các bậc phụ huynh. Mỗi cha mẹ lại có cách dạy con khác nhau như chọn nghiêm khắc hay mềm mỏng, định hướng rõ ràng hay để bé tự do phát triển... Nhưng chỉ cần nhìn vào cách những đứa trẻ giao tiếp có thể nhận xét được phần nào cha mẹ có dạy dỗ con tốt hay không.

Điển hình như mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ một lá thư vô cùng dễ thương của một bé gái gửi cho bố mẹ của mình. Người chị chia sẻ bức thư đi kèm dòng caption: "Đây là tâm thư của em gái tôi sau khi đòi đi siêu thị quá nhiều".

 - Ảnh 1.

Lá thư xin lỗi của bé gái gửi cho bố mẹ (Nguồn: Cháo Hành Miễn Phí)

Theo như người chị chia sẻ, bé gái đang học lớp 3 và rất thích đi siêu thị. Song dạo gần đây, bố mẹ thường xuyên trêu đùa rằng cho cô bé đi siêu thị tốn tiền quá. Dường như thấy có lỗi với bố mẹ nên cô bé đã gửi tâm thư, đi kèm là những đồng tiền lẻ do chính cô bé chắt bóp bấy lâu nay để... "tạ lỗi".

Cô bé viết như sau: "Con xin lỗi ba mẹ vì đã bất hiếu với ba mẹ, con biết số tiền này là không đủ nhưng mong ba mẹ chấp nhận, N.K.D. Con xin lỗi ba mẹ, con biết con dù có xin lỗi 1 tỉ lần thì cũng không đáng nhưng mong ba mẹ chấp nhận (con thương ba mẹ nhiều lắm)".

Đọc xong lá thư chắc ba mẹ cũng cũng bất ngờ trước nhận thức của con gái, không ngờ con mình lại suy nghĩ nhiều thế này. Không cần phải để bố mẹ răn đe, chính cô nhóc đã ý thức việc của mình, đã vậy còn nghĩ luôn đến phương án giải quyết nữa chứ.

Theo như chị gái chia sẻ, cô em gái lớp 3 này luôn có thói quen: Sau mỗi sai lầm hay kỉ niệm đều viết thư cho người mà bản thân muốn bày tỏ ý kiến. Đây cũng là một cách hay để bộc lộ cảm xúc, cũng như giúp trẻ hiểu rằng cần phải xin lỗi hay cảm ơn trước hành động của mình.

Dưới bài đăng, cư dân mạng bày tỏ sự thích thú và cảm động trước hành động của bé gái.

- "Bé gái dễ thương quá, còn biết số tiền này không đủ nhưng mong bố mẹ chấp nhận nữa chứ".

- "Kiểu này chắc bé gái đã đi mua cả thế giới rồi. Đọc bài viết mà vừa buồn cười vừa thương bé".

- "Bố mẹ dạy con tốt quá. Biết nói lời cảm ơn và xin lỗi như này thì thật sự tuyệt vời".

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang