Chấn động: người vợ nhốt chồng của mình trong chiếc chuồng cọp suốt 3 năm trời

(lamchame.vn) - 1 người đàn ông mới đây được cơ quan chức năng giải cứu sau 3 năm bị vợ nhốt trong chiếc chuồng cọp khiến dư luận xã hội hết sức phẫn nộ. Hầu hết dư luận đều cho rằng người vợ phải trả giá về hành động của mình.

Người đàn ông được giải cứu là ông Năm, trú tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thành Hóa. Trong suốt 3 năm qua ông bị người vợ của mình nhốt trong 1 cũi sắt có chiều dài gần 2m, rộng 1,2m và cao 1,2m nhằm cách ly với thế giới bên ngoài.

Sau quá trình giải cứu hiện ông Năm vẫn còn yếu, đi lại khó khăn nhưng may mắn là đầu óc thì vẫn còn minh mẫn. Ông đã kể lại câu chuyện của mình khi bị nhốt biệt lập trong chuồng cọp này. Ông khẳng định, dù sống trong giam cầm như vậy nhưng ông được vợ con cho ăn uống tương đối đầy đủ, thậm chí mỗi bữa còn được kèm thêm 1 cốc bia.

Còn về phần mình, bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) lý giải việc nhốt chồng một cách dã man như vậy là do ông Năm bị nghiện ma túy , làm vậy để ông cai nghiện, nhất là ma túy đá. Việc này tất cả các thành viên trong gia đình đều biết. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chỉ phát giác ra khi anh trai ông Năm là Lê Văn Nhung làm đơn tố giác việc bắt giữ người trái pháp luật đối với bà Phạm Thị Nghĩa.

Ông Năm bị vợ nhốt trong chuồng cọp suốt 3 năm trời

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đồng thời vận động bà Nghĩa và đưa ông Năm ra ngoài. Theo đại diện UBND xã Xuân Thiên – địa bàn vợ chồng ông Năm bà Nghĩa cư trú thì ông Lê Văn Năm không tiền án tiền sự và cũng không nằm trong hồ sơ các đối tượng bị nghiện ma túy của địa phương. Vụ việc đang được các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ.

Theo các luật sư thì hành động của bà Nghĩa với ông Năm được xem là hành vi bạo lực gia đình gây tổn hại về thể chất, tinh thần đối với thành viên trong gia đình, đồng thời đây là biểu hiện của sự hành hạ người khác đã có dấu hiệu phạm Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình theo quy định tại Điều 185 Bộ Luật Hình sự 2015. Nếu người bị hại bị tổn hại về tinh thần, có tổn hại về sức khỏe từ 10 % thì người phạm tội sẽ bị xử lý.

Tuy nhiên với trường hợp của ông Năm, ông hầu như không bị ảnh hưởng nhiều, ông vẫn được cho ăn uống đầu đủ nên có thể vợ và các con ông sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 50 Nghị định 167/2013 và yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang