Cảnh báo: Xuất hiện vé máy bay Tết nguyên đán giả được bán công khai

(lamchame.vn) - Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán, với nhu cầu đi lại cao đây là thời điểm nóng của các hãng vận tải. Đặc biệt là đường hàng không. Nhưng thời gian gần đây các Hãng hàng không đều đưa ra cảnh báo về tình trạng vé máy bay giả đã bị trà trộn bán công khai.

Theo đó, thủ đoạn của những kẻ lừa đảo chủ yếu vẫn là tự  nhận là đại lý vé máy bay của các hãng hàng không lớn và có thể mua được vé giá ưu đãi, chúng tiến hành bán vé giả để trục lợi. Người tiêu dùng chỉ đến khi ra sân bay mới biết là mình bị lừa. Thực chất code vé mà họ nhận được chỉ là xác nhận đặt chỗ trong 24 giờ chờ thanh toán. Sau khoảng thời gian này, các "đại lý" trên sẽ không thực hiên thanh toán và để vé tự hủy trên hệ thống dù đã nhận tiền của khách bay. Những khách hàng không am hiểu sẽ nhanh chóng tin lời và chuyển tiền, ung dung nghĩ rằng mình đã chắc chỗ có vé về ăn tết.

Lợi dụng tính năng thanh toán sau 24 giờ, nhiều kẻ lửa đảo đã xuất vé máy bay Tết giả bán công khai

Hiện nay,  hình thức lừa đảo vé máy bay rẻ này đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, đặc biệt càng cận ngày nghỉ Tết sẽ càng xuất hiện nhiều hơn. Cả 3 hãng Hàng không là  Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific  đều đã ghi nhận những tình trạng lừa đảo này bởi thực tế cả 3 hãng đều có chức năng thanh toán sau 24 giờ đặt chỗ. Chính những kẻ lừa đảo đã dựa vào tính năng này dẫn đến những lửa đảo đó.

Với giá vé Sài Gòn – Hà Nội , có những vị khách đã bị lừa đảo từ 2=> 3 triệu đồng với 1 lượt đi. Nhưng cũng có gia đình bị lừa đến vài chục triệu đồng cho cả 2 lượt khứ hồi cho cả gia đình. Với những trường hợp lừa đảo như vậy các Hãng hàng không hầu như không liên quan, người tiêu dùng liên lạc với đại lý thì hầu như không còn liên lạc được.

Vì vậy người dân khi có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cần phải tìm các đại lý tin tưởng có giá trị pháp lý để đặt vé. Cần tiến hành check vé cẩn thận trước khi thanh toán, tránh trường hợp bị lách luật dẫn đến tiền mất tật mang.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang