Chân to như cột đình cũng trở nên thon gọn, quyến rũ nhờ những bí quyết đơn giản này!

(lamchame.vn) - Đôi chân to, cột đình là một trong những nguyên nhân khiến bạn kém tự tin diện những chiếc váy ngắn, hay quần soóc. Đó sẽ không còn là điều bạn phải bận tâm, khi thực hiện những bí quyết dưới đây sẽ giúp đôi chân thô kệch của bạn trở nên thon gọn, mềm mịn, quyến rũ.

Kiễng chân nhiều nhất có thể

Động tác kiễng chân là động tác rất dễ thực hiện và rất hiệu quả để giúp bắp chân thon nhỏ. Tranh thủ giờ nghỉ giai lao hoặc đang chờ xe bus, bạn có thể tập kiễng chân mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, các bạn nên kiên trì tập luyện một vài môn thể thao mà bạn thích, một mố môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như: Các bài tập tạo sức bền (đi bộ, đạp xe, chạy bộ,…) làm cho đùi và cơ săn chắc đồng thời làm tăng cường sức khỏe.

Chế độ ăn khoa học

Ăn nhiều chất béo cũng là nguyên nhân khiến bắp chân của bạn mãi không thon gọn được. Các bạn nên hạn chế ăn nhiều chất béo, thay vào đó thì hãy bổ sung rau củ, trái cây, đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều protein. Protein rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp vì nó giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Massage bắp chân 10 phút mỗi ngày

Việc massage bắp chân là cách làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả, bạn hãy kết hợp các động tác massage với dầu hoặc kem dưỡng da để giúp bắp chân thon nhỏ và da mềm mịn hơn.

Những động tác massage bắp chân đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà: Xoa bóp vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới liên tục trong 10 phút.

Ngâm chân với nước giấm

Bạn chuẩn bị một chậu nước ấm, pha vào đó thêm 1 ít giấm hoặc 1 ít muối biển, sau đó ngâm chân vào và thư giãn. Lưu ý là mực nước lúc ngâm chân phải cao đến gối.

Ngâm chân như thế này không chỉ giúp bạn ngủ ngon, kích thích tuần hoàn máu, và còn làm bắp chân trở nên thon gọn hơn. Tốt nhất bạn nên ngâm chân tối thiểu là 10 phút và có thể thực hiện mỗi ngày.

Học cách đi đứng theo người Nhật

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, khi đi hoặc đứng, chúng ta thường ở trong tư thế gót chân chạm đất còn ngón chân (mũi chân) lơ lửng. Điều này khiến cho trọng lực dồn xuống phần bắp chân, khiến bắp chân to ra nhanh chóng. Để khắc phục, các bạn nên tập thói quen đi hoặc đứng bằng mũi chân, dồn trọng lực về phía ngón chân sẽ giúp đôi chân thon gọn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ thoải quen ngồi vắt chân. Điều này không tốt chút nào bởi việc thường xuyên ngồi vắt chéo chân sẽ làm cản trở hoạt động của máu và tuyến dịch lim pha, dễ khiến nửa thân dưới sưng phù, trong đó có bắp chân.

Luyện tập Yoga

Ngoài việc cố gắng kiễng chân càng nhiều càng tốt, chị em nên kết hợp luyện tập Yoga theo hướng dẫn dưới đây để có được đôi chân thon gọn.

- Tư thế ngồi xổm bành chân

Thực hiện: 2 chân dang rộng hơn vai, mũi chân chếch ra ngoài khoảng 45 độ. Thực hiện đứng thẳng lưng và từ từ hạ trọng lượng cơ thể dồn về phía dưới cơ thể sao cho bắp đùi và hông căng hết mức có thể (lưu ý: Lưng luôn được giữ thẳng, mắt nhìn về phía trước).

- Đứng kéo bắp chân

Thực hiện: Đầu tiên bạn cần một cái bục cao (cầu thang chẳng hạn). Bước 1 chân lên đó và chỉ đặt nửa bàn chân của bạn lên, gót chân chạm sàn. Chân còn lại đặt trên sàn. Nghiêng người tới trước đến khi cảm thấy bắp chân của bạn căng và nóng lên. Giữ im 15-20 giây và đổi chân. Thực hiện cho mỗi chân 5 lần.

- Nằm nâng chân

Thực hiện: Tư thế nằm nghiêng một bên, còn khuỷu tay ở dưới thân cho làm điểm tựa. Chân cùng phía cơ thể nghiêng thực hiện chính trong động tác này và để trong tư thế duỗi thẳng, chân còn lại co vuông góc và đặt phía trước cơ thể. Khi vào tư thế chuẩn bị sẵn sàng rồi thì bạn tiến hành nâng chân đang ở trạng thái duỗi thẳng thực hiện đưa chân lên xuống. Thực hiện đều cả 2 chân.

- Nằm gác chân

Thực hiện: Nằm xuống, hai tay đặt sau tai rồi duỗi thẳng chân gác lên tường. Giữ nguyên trong vài phút rồi hạ xuống. Lặp lại 20 lần để đạt hiệu quả tối đa.

- Nằm đá chân

Thực hiện: Nằm xuống sàn hoặc thảm tập rồi cho 2 chân lên không trung rồi đá chân lên xuống đều.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang