Chẳng cần tốn nhiều tiền, căn bếp vẫn đẹp long lanh nhờ 6 bí quyết sau

Bạn hoàn toàn có thể trang trí cho căn bếp nhà mình thật bắt mắt mà không tốn quá nhiều chi phí với những mẹo nhỏ sau đây.

Căn bếp luôn là phần quan trọng nhất của ngôi nhà. Hầu hết chúng ta đều muốn thiết kế không gian sinh hoạt này thật ấm cúng và tiện lợi. Nếu bạn đang loay với những ý tưởng trang trí cho nhà bếp, hãy tham khảo những quy tắc cũng như xu hướng đang hot trong năm nay.

Đừng ngại sử dụng họa tiết

Có lẽ bạn sợ những hoa văn quá cầu kì trên nền gạch sẽ làm xấu không gian nhà mình. Nhưng đó lại là bí quyết đơn giản giúp làm nhà bếp của bạn trông bớt lộn xộn hơn. Thêm vào đó, những viên gạch dưới sàn hay trên tường có nhiều họa tiết sẽ giúp che đi những vết bẩn vốn hay xuất hiện ở nhà bếp.

Tone màu xám trắng cũng là một ý tưởng hay

Bạn thích có một không gian bếp sạch sẽ và thoáng đãng? Bạn nghĩ ngày đến màu trắng. Nhưng hãy thử một tone màu khác xem sao. Đó chính là màu xám. Những chiếc tủ bếp màu xám sẽ vô cùng thanh lịch và hài hòa trên nền tường màu trắng.

Sử dụng nhiều đèn hơn

Sao bạn không thử trang trí căn bếp nhà mình bằng đèn trùm? Tone vàng của đèn sẽ khiến căn bếp của bạn trông ấm áp và lãng mạn hơn. Hãy chọn những loại đèn lớn treo từ trần nhà. Vậy là bếp nhà bạn đã trông như một nhà hàng 5 sao hay một quán cà phê sang chảnh rồi.

Thử phá cách căn bếp

Một căn bếp truyền thống thường sắp xếp bàn ăn ở giữa phòng. Tuy nhiên bạn hãy thử thay đổi vị trí của bàn ăn, đặt chúng vào góc của phòng hoặc cạnh cửa sổ để tạo cảm giác đánh lừa không gian. Thêm vào đó, kết hợp họa tiết và màu sắc, bạn sẽ khiến bộ bàn ăn nhà mình thêm sang trọng hơn.

Hai màu luôn tốt hơn một

Đừng bao giờ chỉ sử dụng một tone màu cho các đồ dùng trong nhà bếp. Các nhà thiết kế nội thất hiện nay đang ưa chuộng phong cách sử dung 2 màu sơn khác nhau cho cùng một chiếc tủ. Và hiệu ứng này hoàn toàn đánh lừa mắt bạn. Chúng không hề khiến cho căn phòng bị nhỏ đi chút nào.

Sử dụng đồ đồng trong bếp

Chúng ta thường sử dụng các dụng cụ bếp bằng bạc hoặc inox bởi chúng rất phổ biến và tiện lợi. Vậy tại sao bạn không thử phá cách một chút? Mặc dù đồng có nhiều màu sắc hơn những kim loại khác, chúng vẫn có thể làm hài hòa căn bếp của bạn. Nếu bạn ngại thử nghiệm, có thể thử áp dụng với vòi nước hay núm vặn. Còn mạnh dạn hơn, hãy thay cửa lò nướng hay phần hút mùi bằng đồng để tạo thêm hiệu ứng bắt mắt cho căn phòng.

Theo Housebeautiful

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang