Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm "lạ hoắc" cho mùa hè năm nay

Giữa vô vàn món chè, mùa hè này bạn đã thử món chè đậu xanh rong biển "lạ hoắc" này chưa?

Nói đến ẩm thực mùa hè thì nhất định không thể quên nhắc đến vô vàn món chè ngon ngọt và mát lạnh. Từ chè đậu đen, chè thập cẩm, chè khúc bạch, chè bưởi, chè Thái... Có thể khi nói đến chè, các bạn sẽ tự tin rằng mình đã từng ăn rất nhiều loại, thế nhưng có một món chè "lạ hoắc" ở Hà Nội mà rất ít người biết đến.

Đó chính là: chè đậu xanh rong biển.

Chè đậu xanh rong biển "lạ hoắc", bạn thử chưa?

Ở Hà Nội chưa có nhiều nơi bán món chè này, nếu không nói là chỉ có quán chè của cô Quỳnh ở gần trường ĐH Y Hà Nội có loại chè đặc biệt này. Quán của cô quen thuộc với rất nhiều sinh viên và người dân xung quanh đây, nhưng với các bạn ở nơi khác thì hiếm người biết có món chè này.

Quán của cô nằm ngay trong gầm cầu thang của một khu tập thể, được gọi là cầu thang 1, khu A8 Tôn Thất Tùng. Cô bán rất nhiều loại chè như chè đậu đen, thập cẩm, chè bưởi, đậu xanh và còn bán thêm cả cà phê, sữa đậu. Tuy nhiên, đa số mọi người nhớ đến quán chè của cô là bởi món chè đậu xanh rong biển lạ lẫm.

 

Chè đậu xanh rong biển "lạ hoắc", bạn thử chưa?

Đúng như cái tên, chè đậu xanh rong biển chính là đậu xanh được nấu nhuyễn rồi cho rong biển vào. Đậu xanh được nấu nhuyễn, keo và đặc quánh lại. Rong biển này là loại rong biển phổ tai khô thường được dùng phổ biến trong nấu nướng.

Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm lạ hoắc cho mùa hè năm nay - Ảnh 3.

Nếu đến đây và gọi một cốc chè đậu xanh rong biển, bạn sẽ có một cốc chè đầy đặn với đậu xanh nấu rong biển, thạch đen, trân châu, dừa nạo và thật nhiều nước cốt dừa. Hương vị chè ngọt vừa đủ chứ không bị quá ngọt. Đặc biệt, chè ăn có cảm giác vừa quen với đậu xanh, trân châu, lại vừa lạ với những sợi rong biển ngậm nước. Tuy không phải kiểu dai giòn sần sật như nhiều người tưởng tượng nhưng cũng được xem như một trải nghiệm vị giác rất mới.

Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm "lạ hoắc" cho mùa hè năm nay - Ảnh 4.  Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm "lạ hoắc" cho mùa hè năm nay - Ảnh 4.

Ngoài ra, nếu thích ăn chè thập cẩm thì bạn vẫn có thể gọi cho thêm đậu xanh rong biển vào cùng ăn cho lạ miệng.

Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm "lạ hoắc" cho mùa hè năm nay - Ảnh 5.  Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm "lạ hoắc" cho mùa hè năm nay - Ảnh 5.

Mỗi cốc chè có giá 16k, tuy hơi cao so với mặt bằng chung nhưng vẫn đông người ủng hộ bởi món chè đậu xanh rong biển lạ miệng. Quán chỉ mở từ giữa chiều nhưng rất đông khách, nhất là khách mua mang về. Ngoài những lúc cô Quỳnh bán thì còn có mấy người con, người cháu của cô ra bán phụ.

Chè đậu xanh rong biển - thử nghiệm lạ hoắc cho mùa hè năm nay - Ảnh 6.

Bạn đã thử món chè đậu xanh rong biển này chưa?

Chè đậu xanh rong biển

Địa điểm: Cầu thang 1 - A8 Tôn Thất Tùng, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 15h - 21h

Giá cả: 16k

Theo tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang