Chi 80 triệu cải tạo khu sân thượng thành Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn

(lamchame.vn) - Bỏ ra số tiền không nhỏ nhưng điều mà anh chàng này nhận lại được chính là không gian vô cùng ấm áp sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Sài Gòn luôn là thành phố năng động của tuổi trẻ khiến bao người lưu luyến bởi sự xa hoa và tráng lệ, nhưng bên cạnh đó cũng xen lẫn những khoảng không cũ kỹ - nơi người ta tạm tránh xa chốn xô bồ, tìm về sự bình yên và chữa lành cho tâm hồn.

Thái Thức - anh chàng 34 tuổi, hiện đang làm việc tại một tập đoàn Anh Quốc, đã lựa chọn cho mình khoảng sân thượng 45m2 tại Quận 1,Tp. Hồ Chí Minh là nơi “bình yên ôm vào lòng” sau một ngày dài làm việc.

Anh chàng 34 tuổi chi 80 triệu để cải tạo khu sân thượng thành Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn - Ảnh 1.

Thông tin cải tạo

Khu vực: Phòng có sân thượng

Giá thuê: 8 triệu/ tháng

Diện tích: 45m2

Tổng chi phí: 80 triệu VNĐ

Nơi bình yên giữa lòng Sài Gòn

Giữa một Sài Gòn luôn vận động, con người sẽ muốn tìm về một chốn bình yên, một chốn để nhìn lại bản thân sau một ngày dài chạy mải miết với công việc. Và đây cũng là “cái duyên” để Thái Thức quyết định bỏ ra một số tiền không nhỏ để tạo cho mình một chốn cũ kỹ nhưng đầy thư giãn giữa Sài Gòn náo nhiệt. Anh chia sẻ rằng: “Thực sự khi quay về đây mình như được sạc đầy năng lượng vậy, tuy không gian hạn chế nhưng có lẽ bởi sự mộc mạc mà bản thân thấy bình yên lạ”.

Ảnh trước và sau của khu vực phòng và sân thượng.

Ai đã từng một lần tới Đà Lạt, chắc hẳn sẽ không thể nào quên được không khí và cảm giác khoan khoái, bình yên đến lạ. Thức chia sẻ, việc cải tạo khu sân thượng này cũng một phần lý do là vì anh rất thích sống ở Đà Lạt, tuy nhiên vì công việc không cho phép nên đã bén lên ý tưởng về việc “Tại sao không mang Đà Lạt về Sài Gòn nhỉ?”.

Vậy là chàng trai 34 tuổi, quyết tâm nghĩ là làm, đã đi tìm mặt bằng để giúp anh có được một không gian thoải mái bình yên giữa lòng thành phố hoa lệ.

Tự thiết kế mọi thứ và chuyến “đi săn” đồ cũ khắp Sài Gòn

Từ tìm mặt bằng cho tới lúc hoàn thành công trình nhỏ này mất khoảng 1 tháng. Trong khoảng 1 tháng này cũng là lúc Thức khá trăn trở cũng như đau đầu trong việc lên ý tưởng cũng như lựa chọn vật liệu. Anh chia sẻ: “Khó khăn nhất có lẽ là về kết cấu, vì thiết kế sân thượng mình thuê đã cũ nên mình phải cho phá dỡ hết rồi xây lại, kế đến là phải tìm loại gỗ cũ thích hợp với vibe mình muốn, cũng mất mấy hôm đi khắp Sài Gòn mua đồ”.

Anh chàng 34 tuổi chi 80 triệu để cải tạo khu sân thượng thành Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn - Ảnh 4.

Thái Thức tự lên ý tưởng cũng như vẽ phác thảo bản thiết kế về khu ban công đậm chất Đà Lạt của mình.

Là một người khá cẩn thận, nên từ thiết kế, bản vẽ phác thảo cho từng chi tiết của khu sân thượng đều được lên kế hoạch chi tiết, sau đó thuê thợ triển khai những bố cục lớn theo yêu cầu của. Còn lại, từ việc ốp gỗ, decor, trồng cỏ, mua rèm đầu tự tay làm hết. Vì có ý tưởng ngay từ đầu, với các đồ decor là tông màu nâu chủ đạo, nên việc đi mua các thứ cũng không cần phải đắn đo quá nhiều.

Anh chàng 34 tuổi chi 80 triệu để cải tạo khu sân thượng thành Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn - Ảnh 5.

Việc phá dỡ hay triển khai những bố cục lớn sẽ thuê nhóm thợ làm.

Anh cũng chia sẻ rằng, những món đồ decor được săn ở những tiệm đồ cũ, vì công việc đi làm cũng khá bận, không trực tiếp đi mua được, nên có một số món decor anh đặt mua trên các sàn thương mại điện tử. Với một số món đồ gỗ to như phần cánh cửa hay miếng dát giường, anh phải dành thời gian cuối tuần để đi chọn lựa từ các khu chợ bán đồ gỗ cũ, có khi phải mất cả ngày, vì sau khi chọn xong cũng mất thời gian vận chuyển về và mang lên sân thượng để thi công lắp đặt.

Trong tổng chi phí 80 triệu đó bao gồm cả tiền nhà: Cọc nhà tầm 20 triệu, số còn lại đầu tư cho bộ cửa, chi phí thi công phần thô và công thợ khoảng 40 triệu, số còn lại đầu tư đồ decor và cây, cỏ.

Với những bạn nào đang có ý định F5 lại khu nhà thuê của mình của mình một cách tiết kiệm, thì đây là kinh nghiệm của chủ nhân: "Thực ra ban đầu mình luôn có 1 ý tưởng khái quát là sẽ decor theo vibe ra sao và tìm 1 mặt bằng tương đối phù hợp, rồi mình sẽ phác thảo lại dựa trên mặt bằng đang có. Tips của mình là tưởng tượng về mọi thứ, sau đó sẽ lên budget dự trù hết bao nhiêu rồi +25% lên là vừa đủ. Mình cũng tự làm những gì trong khả năng, mua đồ cũ để tiết kiệm nhất".

Cứ chill đã, còn lại tính sau

Chất liệu gỗ mộc mạc, nhưng cũng lại là một chất liệu không được “bền” nếu để ở khoảng sân thượng ngoài trời. Khi được hỏi về việc lựa chọn chất liệu gỗ cho công trình Đà Lạt của mình, anh chia sẻ rằng: “Mình đã tính tới trường hợp mưa/ nắng sẽ thế nào với chất liệu gỗ chính. Những kết cấu chính mình dùng gỗ dầu nên sẽ không sợ vấn đề này, còn những khu vực khác mình lại muốn sờn cũ và đóng rêu 1 chút lại đẹp hơn”. Dù có những thắc mắc về việc những phần gỗ có thể bị mục, cong vênh hay có thể gặp phải tình trạng thấm sàn, nhưng vị chủ nhân vẫn thoải mái với những lựa chọn của mình, một chút gỗ mục hay được phủ rêu biết đâu lại càng làm cho góc nhỏ này thêm phần cũ kỹ và thi vị đậm chất Đà Lạt.

Không phải ngẫu nhiên mà anh chàng 34 tuổi này lại bỏ ra số tiền không hề nhỏ để cải tạo lại nhà thuê. "Nếu chỉ dùng để ở và đi làm thì mình có thể thuê nhà thấp kinh phí hơn, hoặc tầm đó mà có đầy đủ nội thất thì Sài Gòn không thiếu. Nhưng mình muốn decor lại, 1 phần vì mình cho thuê để hoàn vốn và tìm thêm thu nhập thụ động, 2 là muốn giới thiệu không gian này với mọi người. Cảm giác khi bạn bè hay ai đó vào và trao lời khen, điều này khiến mình có thêm động lực" - Thái Thức chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang