Chị em chú ý đừng “bạc đãi” làn da của mình với những điều sau

(lamchame.vn) - Các cụ ta vẫn có câu nhất dáng nhì da để đánh giá về tiêu chuẩn cái đẹp của người con gái. Giá trị này cho đến bây giờ vẫn không thay đổi. Giữ dáng giữ da vẫn là nỗ lực mỗi ngày của chị em phụ nữ chúng mình. Nhất là làn da - đối tượng “tố cáo” tuổi tác dễ dàng nhất. Nhưng chị em có biết có những lúc chúng ta đang vô tình “bạc đãi” làn da mà bản thân không biết.

Trang điểm quá dày

Các chuyên gia trang điểm nói rằng phụ nữ càng có tuổi thì tô son càng đậm và đánh phấn càng dày. Sở dĩ như vậy vì họ sợ lộ ra những dấu ấn của thời gian. Nhưng cách làm này lại rất phản khoa học.Trang điểm dày không những khiến bạn giống như tượng sáp mà da còn phải gánh chịu sự hư tổn nghiêm trọng. Lớp phấn dày cộm khiến da không còn chỗ để thở, bí bết lỗ chân lông khiến cho mụn biểu tình là điều dễ hiểu. Vì thế hay đi theo style trang điểm trong suốt hay gu make tự nhiên để làn da nhẹ nhõm và thanh thoát hơn bạn nhé.

Không tẩy trang

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi trang điểm mới cần tấy trang. Điều này là sai lầm bởi kem chống nắng, những lớp bụi bám sâu dưới da không thể rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Bạn cần phải tẩy trang mỗi ngày để làm sạch da tận gốc. Nên dùng các tẩy trang tự nhiên như dầu dừa hay dầu olive để làn da không bị quá tải bởi quá chất. Da sạch và thoáng luôn là yếu tố hàng đầu cho một làn da căng mọng và không tuổi.

Không dùng kem chống nắng

Trời không có nắng, trời mưa hay chỉ ra ngoài chút xíu rồi vào nhà...Trong những hoàn cảnh như vậy nhiều người không dùng kem chống nắng. Nhưng thực tế trong ánh sáng cũng có tia UV có thể gây hại cho da. Bạn nên tập cho mình thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày. Thoa 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau 4 tiếng để da bạn có lớp bảo vệ tốt nhất trước ánh sáng mặt trời bạn nhé!

Nặn mụn

Mụn có thể xuất hiện do nội tiết tố, do môi trường sống hoặc do chế độ ăn uống. Khi bị mụn mọi người thường lấy tay tự nặn mụn bất kể là ở đâu. Trong khi đó, tay chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, đưa tay lên nặn mụn sẽ gây sưng, viêm hoặc nhiễm trùng. Tình trạng mụn sẽ trở nên nặng hơn. Nếu bạn muốn xử lý mụn hãy dùng tới dụng cụ chuyên biệt được khử trùng bạn nhé.

Rửa mặt mạnh tay

Không phải cứ rửa mạnh tay và lâu thì sẽ làm da mặt sạch hơn. Khi rửa mặt, bạn nên chú ý massage nhẹ nhàng và không thực hiện quá lâu. Càng tì mạnh, càng cọ sát mạnh thì càng có nguy cơ để lại nếp nhăn trên da và khiến da dễ chầy xước khiến bạn trở nên xấu xí hơn.

Chọn sản phẩm chăm sóc theo cảm tính

Chăm sóc da là việc tốt, nên làm dù bạn ở lứa tuổi nào. Nhưng đừng chọn những mỹ phẩm chăm sóc da dựa trên trào lưu, trên hình thức hay nghe lời quảng cáo. Hãy từ từ thận trọng tìm ra loại phụ hợp với loại da của mình để tránh tiền mất tật mang.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang