Chị em mang thai cần cẩn thận khi đi làm đẹp, xông hơi

(lamchame.vn) - Chuyên gia y tế khuyến cáo thai phụ nên cẩn thận khi đi spa, xông hơi... vì nếu không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng sức khoẻ mẹ và thai nhi.

Dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai ở các spa chủ yếu là massage thư giãn và giảm phù nề chân, vai, gáy, lưng... Kết hợp là liệu trình dưỡng da, trị mụn, nám, rạn với thảo dược như rễ, lá, trái của các loại cây đinh hương, gừng, sả...

Không ít thai phụ thích xông hơi để thải độc cơ thể, nhất là xông hơi vùng kín do nội tiết tố tăng cao gây viêm nhiễm. Các gói dịch vụ cho bà bầu chỉ phục vụ người mang thai từ 12 đến 32 tuần trở lên để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Giá dịch vụ từ 300.000 đến 500.000 đồng một liệu trình.

Trước nhiều phương pháp chăm sóc và làm đẹp cho thai phụ, nhiều người e ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

Trước nhiều phương pháp chăm sóc và làm đẹp cho thai phụ, nhiều người e ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi. Bác sĩ Trần Thế Viện, chuyên khoa da liễu Đại học Y dược TP HCM cho rằng độ an toàn phụ thuộc vào liệu trình mà bà bầu sử dụng. Một số sản phẩm làm đẹp, trẻ hóa làn da chứa nhiều chất chống chỉ định cho người mang thai.

Cụ thể, sản phẩm chống rạn được bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng từ tháng thứ hai của thai kỳ. Nếu bà bầu muốn thoa lên những vùng da nhạy cảm như ngực, bụng, đùi cần được bác sĩ tư vấn sử dụng. "Thai phụ chỉ nên massage khoảng 20% diện tích cơ thể. Trước khi thực hiện bất cứ liệu trình nào bà bầu nên nói rõ thời gian mang thai và tình trạng sức khỏe với nhân viên massage để được tư vấn cũng như chọn loại tinh dầu phù hợp", bác sĩ Viện khuyến cáo.

Bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Thùy Ngân cho biết, bà bầu xông hơi ở nhiệt độ cao có thể làm nóng nước ối gây ảnh hưởng đến bào thai, ngăn cản quá trình đưa oxy đến với thai nhi. Ngoài ra, thai phụ cần lưu ý thời gian và kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi xông hơi.

Khi massage, động tác của chuyên viên xoa bóp tác động lên các vùng chi, đầu, cổ, gáy, lưng và hông bà bầu cần hết sức nhẹ nhàng. Nếu nhân viên massage mạnh cũng như các kỹ thuật kéo giãn, giật mạnh thì thai phụ nên yêu cầu dừng lại. Đây là những động tác không phù hợp và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mẹ.

Bên cạnh đó, bác sĩ Ngân cho rằng bấm huyệt có thể giúp thư giãn và giảm cảm giác mệt mỏi cho thai phụ. Tuy nhiên bấm huyệt quá nhiều có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang