Tin vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộn : có thể điều trị trả góp

(lamchame.vn) - Đi tìm con yêu là chặng đường tốn nhiều thời gian, nhiều công sức, nhiều nước mắt và nhiều cả tiền bạc đối với nhiều cặp vợ chồng. Có không ít gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ gia sản chỉ vì chữa bệnh. Vì thế việc lần đầu tiên xuất hiện dịch vụ điều trị vô sinh - hiếm muộn được trả góp này sẽ trở thành động lực - cứu cánh cho nhiều gia đình trên con đường đi tìm con yêu.

Hiện mỗi ca chữa bệnh hiếm muộn có thể tiêu tốn từ 3 triệu đồng đến 300 triệu đồng tùy theo loại dịch vụ và sự phức tạp của bệnh. Vì thế tài chính trở thành rào cản đối với nhiều gia đình khi muốn đi đến cùng trong quá trình chữa bệnh. Từ tháng 9 này,  bệnh nhân sẽ được trả góp không lãi suất trong vòng 6 tháng tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện đa khoa Tâm Anh - Hà Nội. Chính sách này sẽ áp dụng cho tất cả các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện với chi phí từ 3 triệu đồng trở lên cho các dịch vụ hiếm muộn IUI ( bơm tinh trùng vào buồng tử cung ) , IVF ( thụ tinh trong ống nghiệm). Đây được xem là chính sách mới, đầy nhân văn của bệnh viện Tâm Anh dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn - những người đang từng ngày mong mỏi con yêu về với mình.   

Các bác sỹ đang thực hiện thủ thuật chọc trứng để thực hiện thụ tinh ống nghiệm

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo vô sinh hiếm muộn là căn bệnh nguy hiểm thứ 3, sau ung thư và bệnh tim mạch ở thế kỷ 21. Ở Việt Nam, có khoảng 7,7% cặp vợ chồng ở độ tuổi sinh sản đối mặt với vấn đề hiếm muộn; trên một triệu ca cần khám, điều trị.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang