Chị em nên biết: dung dịch vệ sinh giống con dao 2 lưỡi

(lamchame.vn) - Với chị em phụ nữ, nhất là những người đã có quan hệ tình dục thì việc viêm nhiễm vùng kín là không thể tránh khỏi. Nhiều chị em lựa chọn dung dịch vệ sinh để làm sạch để mong bớt viêm nhiễm. Tuy nhiên bệnh càng nặng hơn. Thực tế, dung dịch vệ sinh giống con dao 2 lưỡi mà chị em cần thận trọng.

Vài chục nghìn/ chai nhưng cũng có loại đến cả triệu đồng, thị trường dung dịch vệ sinh phụ nữ sôi động không kém gì các loại mỹ phẩm dành cho phái đẹp. Cũng đúng thôi vì viêm nhiễm là câu chuyện nói mãi không hết, nói hoài không cũ của chị em chúng mình.

Các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ không chỉ được bán ở các cửa hàng thuốc, mỹ phẩm, mà còn được rao bán, quảng cáo trên internet, mạng xã hội. Đặc biệt, đánh vào tâm lý “hàng xách tay” từ nước ngoài sẽ “xịn, chất”, không ít người đã “liều mình” mua mà không cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, uy tín khoa học của sản phẩm ra sao. Vì vậy chị em cần tỉnh táo để lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp cho mình bởi đối khi dung dịch vệ sinh sẽ khiến cho tình trạng bệnh của bạn trở nên nặng hơn.

Dung dịch vệ sinh giống như con dao 2 lưỡi với sức khỏe của chị em phụ nữ

Theo BS sản phụ khoa Nguyễn Thị Hồng Minh- Nguyên Giám đốc Trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản (Bệnh viện phụ sản Trung ương) thì dung dịch vệ sinh  có tác dụng tẩy rửa được bào chế dành riêng cho việc vệ sinh “vùng kín” nhằm phòng ngừa và giảm thiểu bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em sẽ cảm thấy sạch sẽ, tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây chỉ là thuốc rửa phụ khoa chứ không phải là thuốc điều trị bệnh. Vì vậy, khi dùng, chị em cũng không nên lạm dụng quá. 

 Khi lựa chọn sản phẩm, chị em nên lưu ý một số vấn đề. Quan trọng nhất là chị em phải tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, kiểm ra nguồn gốc xuất xứ. Nên tìm hiểu kỹ các thành phần cấu tạo nên loại dung dịch này chứ không phải nhìn vào giá tiền để quyết định. Giá tiền đắt đỏ chưa chắc đã đồng nghĩ với việc đó là loại tốt, phù hợp cho bạn. Tốt nhất cần tránh dùng những sản phẩm có chứa các kim loại nặng như: Bạc, đồng, kẽm có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Nên lựa chọn những dung dịch có mùi hương tự nhiên, nếu mùi thơm quá nồng nặc chứng tỏ đó là loại có nhiều hóa chất tạo hương không tốt cho vùng kín của bạn.

Không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nặng hơn

Chị em cũng không nên lạm dụng dùng dung dịch vệ sinh quá nhiều bởi nó sẽ khiến mất cân bằng độ PH trong âm đạo từ đó dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn. Hãy lắng nghe cơ thể mình và có điều chỉnh kịp thời. Nếu có biểu hiện ngứa rát hay ra nhiều khí hư thì tốt nhất nên dừng lại và có sự thăm khám kịp thời để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang