Một phụ nữ suýt bị viêm nhiễm nặng khi chọn cách sinh con trai bằng cách bơm dung dịch lạ

(lamchame.vn) - Thời đại mới, ngoài xã hội nam nữ đã có sự bình đẳng hơn. Nhưng đằng sau cánh cửa, nhiều gia đình vẫn quan trọng chuyện con trai – con gái. Nhiều cặp vợ chồng thậm chí còn gặp áp lực lớn về chuyện này. Nhất là chị em phụ nữ. Họ tìm mọi cách để có thể sinh con theo ý muốn từ ăn uống, canh trứng cho đến mới đây chị em đang có trào lưu bơm dung dịch sinh con theo ý muốn.

Chị Kiều Oanh ở Thành phố Hồ Chí Minh nuôi ý định sinh 1 bé trai vào năm 2019. Chị dành nhiều thời gian để tìm hiểu các phương pháp được đăng tải trên mạng xã hội hoặc các trang báo mạng điện tử. Trong đó chị đặc biệt lưu tâm khi biết được thông tin về loại dung dịch "thần thánh" có thể điều chỉnh môi trường trong âm đạo giúp quyết định sinh con trai hay con gái. Chị Oanh nói rằng người bán đã giới thiệu với chị đây là sản phẩm xách tay từ Nhật Bản. Nó gồm 1 xi lanh chứa 4,5 dung dịch dạng gel. Có 2 loại xi lanh phân biệt giới tính. Xi lanh màu hồng sẽ giúp điều chỉnh môi trường axit giúp sinh con gái. Còn xi lanh màu xanh sẽ tác động tạo nên môi trường kiếm giúp thuận lợi hơn trong việc sinh con trai.

Loại dung dịch được quảng cáo trên mạng là có thể sinh được con trai

Người dùng chỉ cần bơm trực tiếp dung dịch nào vào trong âm đạo từ 5=> 8 cm trước khi giao hợp 10 phút.  Cũng theo lời quảng cáo thì đây là cách làm nhanh - gọn – không cần kiêng khem mà hiệu quả thành công lên đến 80 %. Nghe thấy bùi tai, chị Oanh đã bỏ  ra 3,5 triệu đồng để mua 7 ống dùng được cho 7 lần. Nhưng chị Oanh bơm hết cả 7 ống mà vẫn không có biểu hiện cấn thai. Không những vậy vùng kín của chị còn có mùi khó chịu, có biểu hiện viêm nhiễm. Lúc này chị mới giật mình đi tìm hiểu thì được biết hầu hết những người vì mù quáng mà nghe theo lời bùi tai của người bán bán hàng mua dung dịch này về sử dụng đều không đạt hiệu quả.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM thì dung dịch lựa chọn giới tính kia kỳ thực chỉ là  một dạng thực phẩm chức năng, hoàn toàn không phải là thuốc. Thành phần trong sản phẩm này đều không có gì đặc biệt gồm Propanediol, Axit lactic, Axit hyaluronic Na, phenoxyethanol, Methylparaben. Trong đó Methylparaben có trong sản phẩm là chất bảo quản dung dịch, nếu hàm lượng cao có nguy cơ gây ung thư. Không hề có cơ sở khoa học hay nghiên cứu nào cho thấy loại dung dịch trên có thể tác động tới việc lựa chọn giới tính thai nhi.

Chị em lưu ý khi đưa dung dịch vào âm đạo có thể làm thay đổi nồng độ PH trong âm đạo, diệt những vi khuẩn có lợi và dễ viêm nhiễm phụ khoa. Một số người có thể bị dị ứng tại chỗ như ngứa rát, bỏng rộp, tiết dịch hay dị ứng toàn thân gây sốc, khó thở, nổi mẩn ngứa... Đó là chưa kể đến việc hàng xách tay là mặt hàng nhạy cảm, mua bán dựa trên sự tin tưởng  hoặc “trình độ” quảng cáo của người bán hàng. Nếu loại dung dịch đó kém chất lượng thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.

" Hiện nay, phương pháp chọn lựa giới tính có độ chính xác cao có thể kể đến như thụ tinh trong ống nghiệm hay lọc phôi. Những phương pháp theo dân gian hay sử dụng sản phẩm can thiệp vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng nhận về sự hiệu quả và an toàn."  -  Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM  

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang