Chiều dài và chu vi ‘cậu nhỏ’ thông thường là bao nhiêu? Những điều quý ông nên biết

Kích thước của ‘cậu nhỏ’ được rất nhiều nam giới quan tâm. Nhiều quý ông thắc mắc liệu chiều dài, chu vi ‘cậu nhỏ’ của mình có giống các nam giới khác không.

Dương vật là một cơ quan của nam giới với các chức năng như sinh sản và tiểu tiện. Cũng giống như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, dương vật mỗi người đều có kích thước khác nhau.

Dưới đây là những thông tin về kích thước bình thường của dương vật quý ông cần biết.

1. Chiều dài ‘cậu nhỏ’ thông thường là bao nhiêu? 

Dương vật khi mềm hoặc khi cương cứng sẽ có kích thước khác nhau. Các ước tính về chiều dài dương vật trung bình rất đa dạng. Ví dụ, một nghiên cứu về kích thước dương vật của nam giới Mỹ cho thấy dương vật khi cương cứng trung bình dài khoảng 14 cm.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho rằng có nhiều vấn đề chưa rõ đối với các nghiên cứu về chiều dài dương vật, một trong những vấn đề chính là sự chính xác. Hầu hết các nghiên cứu này đều dựa trên số đo do những người tham gia tự báo cáo, do đó có thể sai lệch.

Một nghiên cứu năm 2019 lưu ý rằng hầu hết nam giới tin rằng chiều dài trung bình của một dương vật cương cứng là khoảng 15,2 cm. Trên thực tế, mức trung bình nhỏ hơn nhiều.

Ngoài ra, còn có nhiều nghiên cứu khác về chiều dài dương vật, click vào đây để đọc thêm về các nghiên cứu này.

Chiều dài và chu vi ‘cậu nhỏ’ thông thường là bao nhiêu? Những điều quý ông nên biết - Ảnh 1.

Chiều dài, chu vi 'cậu nhỏ' của các quý ông sẽ không giống nhau. Ảnh minh họa

2. Chu vi ‘cậu nhỏ’ thông thường là bao nhiêu? 

Dương vật của các quý ông sẽ có chu vi khác nhau.

Một nghiên cứu vào năm 2014 về kích thước dương vật của nam giới Mỹ cho thấy chu vi dương vật khi cương cứng trung bình là khoảng 12 cm.

Tuy nhiên, cũng như chiều dài dương vật, nhiều nghiên cứu về về chu vi dương vật chỉ sử dụng số liệu tự báo cáo nên có thể không chính xác hoàn toàn.

3. Độ cong của cậu nhỏ thường là thế nào?

Một số nam giới có dương vật hoàn toàn thẳng khi cương cứng. Tuy nhiên, nhiều dương vật có độ cong nhất định. Có ba kiểu cong dương vật chủ yếu: cong hướng lên trên, cong xuống dưới hoặc cong sang trái (phải).

Dương vật có hình dáng cong khá phổ biến và thường được cho là bình thường. Điều này hiếm khi gây đau đớn và sẽ không gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục. 

Tuy nhiên, dương vật bị cong bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh Peyronie với các triệu chứng như:

- da ở dương vật dày lên 

- có mảng bám ở thân dương vật 

- đau dương vật

- rối loạn cương dương

Các nhà khoa học cũng chưa chắc chắn nguyên nhân nào gây ra bệnh Peyronie.

Một giải thích phổ biến là do chấn thương nhẹ và vết thương tái phát nhiều lần ở dương vật. Điều này có thể xảy ra khi giao hợp hoặc thủ dâm.

Bệnh Peyronie cũng có thể xảy ra do gãy dương vật. Ngoài ra, các yếu tố di truyền cũng có thể góp phần vào sự phát triển của tình trạng này.

Bất kỳ ai nghi ngờ mình mắc bệnh Peyronie nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế. Đôi khi, những người mắc bệnh không gặp phải các vấn đề khác chẳng hạn như đau, dương vật của họ vẫn có thể hoạt động tình dục bình thường và không cần phải can thiệp y tế.

Trong một số trường hợp, các bác sĩ sẽ đề nghị phẫu thuật để loại bỏ các mảng bám hoặc làm giảm độ cong cho dương vật.

4. Tỷ lệ kích thước ‘cậu nhỏ’ thì sao?

Đối với một số nam giới, chu vi của thân dương vật bằng với chu vi phần đầu dương vật.

Tuy nhiên đối với các nam giới khác, tỉ lệ này có thể khác nhau. Một số người có chu vi đầu dương vật lớn hơn chu vi thân dương vật, hoặc ngược lại.

5. Bao quy đầu 

Dương vật của nam giới có một lớp da có thể tuột xuống, bao phủ phần đầu dương vật, được gọi là bao quy đầu. 

Dương vật của nam giới đã cắt bao quy đầu sẽ để lộ phần quy đầu. Trong khi đó, dương vật chưa cắt bao quy đầu sẽ có phần da trùm kín phần quy đầu, nhất là khi dương vật ở trạng thái chưa cương cứng.

Nhiều người đã lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu, quá trình này được gọi là cắt bao quy đầu ở nam giới.

Những nam giới chưa cắt bao quy đầu cũng có thể gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu, có thể dẫn đến kích ứng và nhiễm trùng. Các bác sĩ thường khuyên những người gặp tình trạng này nên cắt bao quy đầu để hạn chế viêm nhiễm.

Kết luận 

Những thông tin trên mạng về kích thước dương vật có thể sai lệch khiến nhiều người hiểu sai về chiều dài cũng như chu vi của ‘cậu nhỏ’. Trên thực tế, giống như các bộ phận cơ thể khác, kích thước dương vật rất đa dạng.

Bất cứ ai lo ngại về dương vật của họ có thể tìm kiếm lời khuyên y tế từ các chuyên gia uy tín.

Nguồn: Medical News Today

 

https://soha.vn/chieu-dai-va-chu-vi-cau-nho-thong-thuong-la-bao-nhieu-nhung-dieu-quy-ong-nen-biet-20220416160545976.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang