Cho con ăn 6 loại quả hấp này, cơn ho sẽ tan biến tức thì

Ngoài tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ, trái cây khi hấp lên còn có tác dụng chữa ho tuyệt vời lắm nhé!

1. Lê hấp đường phèn

Lê hấp đường phèn là bài thuốc dân gian trị ho cho bé cực đơn giản và hiệu quả. Nguyên liệu và cách làm cũng khá dễ. Chỉ cần 1 quả lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ lõi thái hạt lựu. Tiếp đó cho đường phèn hoặc mật ong cùng với lê vào đem hấp cách thủy 20 phút để đường tan và lê mềm. Cho bé ăn cả cái và nước rất tốt.

[​IMG]

2. Quất hấp đường phèn hoặc mật ong

Quả quất có vị chua, tính mát công dụng kích thích tiêu hóa, long đờm giảm ho. Sử dụng quất hấp với đường phèn cho bé dùng giúp bé giảm ho mà không cần sử dụng thuốc. Quất rửa sạch sau đó hấp cách thủy với mật ong (sử dụng đường phèn thay mật ong với trẻ dưới 1 tuổi) khoảng 15- 20 phút sau đó để nguội pha thêm nước ấm nếu cần để uống.

[​IMG]

3. Cam hấp muối

Lượng tinh dầu trong cam khi được hấp chín rất tốt để trị ho, long đờm cho bé. Chỉ cần rửa sạch cam, ngâm nước muối khoảng 20 phút, sau đó, cắt phần đầu núm của cam rắc chút muối vào, cho cam vào bát hấp cách thủy khoảng 15 -20 phút. Sau dó lấy ra cho bé uống nước ở bát và ăn múi cam.

[​IMG]

4. Táo tàu hấp

Táo tàu giàu protein, carotene, vitamin B, vitamin C ,chất béo, carbohydrate, phốt pho, canxi, sắt và được cho là "viên thuốc vitamin tự nhiên" trên thế giới. Ngoài ra, táo tàu còn rất giàu sắt, canxi tốt cho sự phát triển của trẻ. Mẹ có thể bổ sung táo tàu hấp với thức ăn vào chế độ dinh dưỡng

.[​IMG]

5. Quả phật thủ

Phật thủ cũng được coi là vị thuốc tự nhiên trị ho cho bé, quả phật thủ rửa sạch vỏ bên ngoài, ngâm nước muối sau đó gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ đến ruột trộn cùng mạch nha, hấp cách thủy khoảng 30 -45 phút sau đó để tủ lạnh dùng dần. Khi cho bé sử dụng có thể cho ra chén con rồi ngâm vào nước nóng cho ấm hoặc pha thêm nước lọc cho bé dễ uống.

6. Hạt chanh

Lấy hạt chanh, hạt quất, lá thạch xương bồ mỗi vị 10 g, mật gà đen một cái. Tất cả dùng tươi, giã nhỏ, thêm đường, hấp cơm cho chín rồi uống làm 2-3 lần trong ngày. Hoặc hạt chanh 10 g, lá hẹ 15 g, hoa đu đủ đực 15 g, nước 20 ml. Các dược liệu đem nghiền nát, hòa với nước rồi thêm mật ong hoặc đường kính, uống làm 3 lần trong ngày, dùng vài ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang