Cho khách ngồi giữa hồ cá, kiểu hút khách mới của quán cà phê Sài Gòn

Khách vừa uống cà phê vừa nhìn ngắm hàng trăm chú cá chép bơi lội dưới chân trong không gian mát lạnh tại một quán nước vừa mở ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Hình thức kinh doanh mới, độc đáo vừa xuất hiện tại một quán cà phê ở quận Tân Bình, TPHCM. Trước khi vào trải nghiệm, khách phải để giày, dép lên kệ, xắn cao ống quần và bì bõm tới bàn.  Không gian độc đáo này được triển khai ở một tầng của quán có diện tích khoảng 25 m2, hoàn toàn ngập trong mặt nước sâu gần 20 cm, trang trí khá đơn giản nhưng rất mát mẻ.  Anh Nguyễn Được Hòa, chủ quán cho biết hiện tại có 200 chú cá chép cảnh lớn với nhiều loại và hàng trăm cá nhỏ khác được thả. Mỗi con có giá từ 100-150.000 đồng với trọng lượng 200-300 gram.  Để giữ nước, quán dùng dùng 2 tấm bạt chống thấm và bọc chân ghế bằng bông gòn để chống di chuyển gây trầy xước, gỉ nước.  Nước trong hồ được lọc thường xuyên bằng việc bơm lên bể lọc và xả xuống nước sạch để duy trì 50% nước hồ và bổ sung 50% nước mới vào, để đảm bảo độ sạch và bơm ôxy liên tục.  Theo chủ quán, thời gian tới sẽ chỉ duy trì cá lớn, do số lượng khách ra vào nhiều cá nhỏ dễ bị sốc và chết. Qua một tuần mở cửa, số lượng cá chết khoảng 1 con/ngày.  Nói về ý thưởng kinh doanh mô hình quán kiểu này, a Hòa cho hay việc vào quán cà phê máy lạnh là quá nhiều, rất bình thường rồi nên anh muốn tạo một không gian vừa mới lạ vừa mát mẻ kiểu khác biệt.  Nhiều khách khách tỏ ra thích thú với quán cà phê độc đáo này và không quên lưu lại những hình ảnh đàn cà tung tăng bơi lội dưới chân mình.  Bạn Ngọc Anh, ngụ quân 3, TP.HCM cho biết: Bước chân vào quán, cảm giác đầu tiên đã rất thích thú. Vừa ngồi uống nước vừa ngắm cả đàn cá bơi xung quanh, thư giản, thỉnh thoảng có con cá cạ đuôi vào chân thấy nhột nhột rất thú vị, Ngọc Anh cho hay  Một nhân viên phục vụ quán cho biết thêm những ngày đầu có nhiều khách thiếu ý thức, khi cố bắt cá rồi bị ngã làm bắn nước vào khách xung quanh. Họ phải thường xuyên nhắc nhở để chấm dứt tình trạng này.  Hồ cá nằm ở tầng thứ 2 của quán, khách mua đồ uống phải tự bưng, bì bõm lội tới chỗ ngồi. Giá đồ uống tại hồ cá được tính tính ngang với các không gian khác trong quán.Trước cửa hồ cá được đặt 2 sọt đựng khăn sạch cho khách lau chân trước và sau khi vào hồ.

Hình thức kinh doanh mới, độc đáo vừa xuất hiện tại một quán cà phê ở quận Tân Bình, TPHCM. Trước khi vào trải nghiệm, khách phải để giày, dép lên kệ, xắn cao ống quần và bì bõm tới bàn.

Không gian độc đáo này được triển khai ở một tầng của quán có diện tích khoảng 25 m2, hoàn toàn ngập trong mặt nước sâu gần 20 cm, trang trí khá đơn giản nhưng rất mát mẻ.

Anh Nguyễn Được Hòa, chủ quán cho biết hiện tại có 200 chú cá chép cảnh lớn với nhiều loại và hàng trăm cá nhỏ khác được thả. Mỗi con có giá từ 100-150.000 đồng với trọng lượng 200-300 gram.

Để giữ nước, quán dùng dùng 2 tấm bạt chống thấm và bọc chân ghế bằng bông gòn để chống di chuyển gây trầy xước, gỉ nước.

Nước trong hồ được lọc thường xuyên bằng việc bơm lên bể lọc và xả xuống nước sạch để duy trì 50% nước hồ và bổ sung 50% nước mới vào, để đảm bảo độ sạch và bơm ôxy liên tục.

Theo chủ quán, thời gian tới sẽ chỉ duy trì cá lớn, do số lượng khách ra vào nhiều cá nhỏ dễ bị sốc và chết. Qua một tuần mở cửa, số lượng cá chết khoảng 1 con/ngày.

Nói về ý thưởng kinh doanh mô hình quán kiểu này, a Hòa cho hay việc vào quán cà phê máy lạnh là quá nhiều, rất bình thường rồi nên anh muốn tạo một không gian vừa mới lạ vừa mát mẻ kiểu khác biệt.

Nhiều khách khách tỏ ra thích thú với quán cà phê độc đáo này và không quên lưu lại những hình ảnh đàn cà tung tăng bơi lội dưới chân mình.

Bạn Ngọc Anh, ngụ quân 3, TP.HCM cho biết: "Bước chân vào quán, cảm giác đầu tiên đã rất thích thú. Vừa ngồi uống nước vừa ngắm cả đàn cá bơi xung quanh, thư giản, thỉnh thoảng có con cá cạ đuôi vào chân thấy nhột nhột rất thú vị", Ngọc Anh cho hay

Một nhân viên phục vụ quán cho biết thêm những ngày đầu có nhiều khách thiếu ý thức, khi cố bắt cá rồi bị ngã làm bắn nước vào khách xung quanh. Họ phải thường xuyên nhắc nhở để chấm dứt tình trạng này.

Hồ cá nằm ở tầng thứ 2 của quán, khách mua đồ uống phải tự bưng, bì bõm lội tới chỗ ngồi. Giá đồ uống tại hồ cá được tính tính ngang với các không gian khác trong quán.

Trước cửa hồ cá được đặt 2 sọt đựng khăn sạch cho khách lau chân trước và sau khi vào hồ.
Trước cửa hồ cá được đặt 2 sọt đựng khăn sạch cho khách lau chân trước và sau khi vào hồ.

 

 

Theo Zing

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang