Chớ nên ăn bưởi cảnh, quất cảnh chơi Tết nếu không muốn thiệt thân

(lamchame.vn) - Những cây bưởi, quất, táo hay thanh long chơi Tết nhìn đều thích mắt vì quả sai – đẹp và mỡ màng. Tuy nhiên tuyệt đối không được ăn những loại quả này sau khi chơi Tết bởi nó có thể khiến bạn thiệt thân.

Không ngoa khi nói rằng mỗi loại cây cảnh đều là 1 công trình nghệ thuật thậm chí là sáng tạo dài hơi của những nông dân. Chính họ đã trở thành nghệ nhân tạo hình khi cho ra đời những loại cây cảnh không chỉ có thế đẹp, dáng xinh mà còn cho trái to và chín vàng đầy cành như ổi, bưởi, quất,khế, táo… Mỗi loại cây cảnh này điều được rao bán với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy vào kích thước, kiểu dáng, lượng quả…cũng như độc độc đáo.

Không ít gia đình sau khi chơi cây trong những ngày tết vì tiếc quả đẹp – to đã tiến hành thu hoạch quả để sử dụng. Nhưng đây là việc tuyệt đối không được phép bởi để có được những cây quả đẹp – quả sai – quả đều như vậy nghệ nhân tạo hình cây phải sử dụng thuốc tăng trưởng và thuốc kích thích. Người bán còn cho biết, quất cảnh, bưởi cảnh hoặc khế cảnh còn được sử dụng hóa chất để trái tươi lâu và không bị rụng khi di chuyển….

Những quả bưởi vàng đẹp mắt này chỉ để làm cảnh không ăn được

TS Phan Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng TPHCM - cho biết, chất tăng trưởng sẽ tác động tế bào trong cơ thể con người khiến tế bào phát triển nhanh hơn, nguy cơ dễ gây bệnh tật, nhất là tạo ra môi trường lý tưởng cho các tế bào ung thư phát triển. Hơn nữa, chất tăng trưởng còn gây rối loạn sinh lý, có thể dẫn đến việc trẻ em dậy thì sớm hơn. Vì vậy dù đẹp và ngon mắt đến đâu thì những loại quả đó vẫn tiềm ẩn nguy cơ rước hóa chất vào người, đặc biệt là trẻ em.

Các gia đình tuyệt đối không nên để trẻ ăn hoặc thậm chí là chạm tay vào những loại quả này quá nhiều. Bởi những hóa chất vẫn có thể bám trên bề mặt của quả tiếp đó bám vào tay trẻ và nhanh chóng lây lan vào những món đồ thức ăn trẻ cầm nắm sau đó. Sau tết nên loại bỏ những loại quả trên cành đi chứ không nên tận dụng, kể cả sau vài tháng. Vì những hóa chất này đã ngấm sâu vào quả và không thể tan hay chuyển hóa như các loại thuốc bảo vệ thực vật thường thấy ở rau củ quả.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang