Những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của các nước châu Á

(lamchame.vn) - Với quan niệm phương Đông, người Châu Á rất coi trong những ngày Tết. Những món ăn trong ngày Tết đều là sự chọn lọc – tinh túy của đất trời thể hiện những khát vọng, niềm tin của người dân. Hãy xem ở những đất nước khác nhau, ẩm thực Tết có sự thay đổi như thế nào.

Lào

Trong ngày Tết, người Lào nhật định phải ăn lạp – món ăn biểu tượng cho sự may mắn, tượng trưng cho lời cầu chúc bình an, may mắn của những người Lào giản dị và chân thành. Lạp của người lao vốn là  các loại thịt bò, heo, gà, vịt và tim, gan băm nhỏ rồi trộn đều với gia vị như nước cốt chanh, riềng, sả, hành tây, rất nhiều ớt và một chút thính được làm từ gạo nếp.

Điều đặc biệt là nhiều người Lào rất chuộng ăn món lạp thịt sống bởi đây là cách để cảm nhận hết vị tươi ngọt của thịt, vị bùi béo của tim gan. Họ cho rằng khi ăn đã có nước cốt chanh và ớt nên không sợ bị đau bụng hay ngộ độc thực phẩm.

Hàn Quốc

Có lẽ trong những bộ phim Hàn Quốc chúng ta đã quá quen với món canh bánh gạo – món  ăn tượng trưng cho tất cả sự may mắn trong năm mới. Hầu hết các gia đình đều tự làm bánh này tại nhà và dâng lên những người cao tuổi ăn trước như ý nguyện về sự trường thọ. Những chiếc bánh gạo  được cắt thành từng miếng tròn hình đồng xu còn ẩn chứa ý nghĩa tôn giáo rằng món ăn màu trắng bắt đầu năm mới tượng trưng cho sự tái sinh của vạn vật trên thế gian.

Trung Quốc

Còn với người Trung Quốc ngày đầu năm được quây quần bên nhau ăn sủi cảo thì đó quả là một điều không gì bằng.  Nhân sủi cảo là thịt trộn với rau rất cầu kỳ . Đặc biệt tiếng băm nhân sủi cải càng  vang vọng nhất,  càng kéo dài thì năm đó gia đình càng có của ăn của để. Vì thế mà cả con phố vào buổi sáng mùng 1 đều rộn rã tiếng băm sủi cảo là vì như vậy .

Philippines

Ở Philippines, món ăn không thể thiếu chính là bánh Tikoy – loại bánh  làm từ gạo nếp trộn mỡ lợn, đường, nước, nhúng vào trứng gà rồi chiên. Những chiếc  bánh Tikoy được gửi gắm niềm hy vọng về  sự đoàn viên của gia đình trong năm mới.

Campuchia

Gạo tẻ và cá là 2 món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người dân Campuchia . Họ cũng  thường ăn kèm với món Cari, đồng thời có cả bánh Tét, bánh ít tương tự như người Việt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang