Chồng bị phơi nhiễm thủy ngân, người mẹ sinh ra con chỉ có một mắt

(lamchame.vn) - Ở Indonesia có một thai phụ dù không dùng chất kích thích độc hại như rượu bia, thuốc lá, trong gia đình không có người có tiền sử tật nguyền nhưng em bé sinh ra chỉ có một mắt và không có mũi. Con chỉ sống được 7 giờ rồi ra đi. Khi nghe bác sĩ nói về nguyên nhân dẫn đến khuyết tật này, bà mẹ chỉ biết giật mình: tất cả là bị phơi nhiễm thủy ngân.

Em bé chào đời ngày 13/9/2018 trong tình trạng chỉ có một mắt và không có mũi. Bé được cho thở bằng bình oxy, nhịp tim luôn dưới 100. Các bác sĩ đều cho rằng tỉ lệ sống sót là 1-3 ngày. Mặc dù các bác sĩ đã tính đến phương án chuyển bé đến bệnh viện tuyến cao hơn để duy trì sự sống nhưng bé đã ngừng thở sau 7 tiếng kể từ khi chào đời.

Một cuộc điều tra nhỏ đã diễn ra nhằm tìm được nguyên nhân dẫn đến việc bé bị dị tật. Mẹ của  bé  là người luôn có ý thức tìm hiểu những thực đơn ăn uống khoa học, phù hợp với mẹ bầu. Qua điều tra, do bố của bé làm việc ở 1 mỏ vàng thủ công với khả năng bị phơi nhiễm thủy ngân rất cao.  Đây cũng là nguyên nhân khiến em bé bị dị tật do bị nhiễm độc thủy ngân. Thực tế thì khoa học đã chứng minh rằng thủy ngân chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những dị tật bẩm sinh và bất thường trong hệ thần kinh của trẻ.

Các bác sỹ khẳng định thủy ngân là tác nhân gây ra dị tật thai nhi


Đặc biệt, dù lượng thủy ngân đi vào cơ thể mẹ nhỏ, không khiến bé dị tật nhưng dư chấn của nó là rất lớn cho cả quãng đời của bé sau này. Vì thế cả bố và mẹ nên tìm cách tránh phơi nhiễm độc tố từ môi trường nếu có ý định có con. Để làm được điều đó hãy lau dọn nhà cửa thường xuyên, tránh hâm thức ăn trong hộp nhựa hay dùng hộp nhựa để đựng thức ăn. Không nên dùng các loại cá to. Ăn nhiểu sản phẩm hữu cơ và đặc biệt  là nên tập luyện thường xuyên để cơ thể tự đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể.Thủy ngân không chỉ sinh ra trong nhưng khu vực khai thác vàng mà nó còn phát sinh ở nhiều đường khác. Nhiều nhất vẫn là qua ăn uống. Các loại cá càng to thì lượng thủy ngân càng cao. Vì thế mà Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đã khuyên phụ nữ có thai không nên ăn cá kiếm, cá thu, cá mập, cá kình hay cá cờ.

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang