Những món ăn mẹ bầu dù thích đến đâu cũng phải đoạn tuyệt

(lamchame.vn) - Ăn uống khi mang bầu là tâm sự nhiều kỳ của các bà mẹ. Nên ăn gì, kiêng ăn gì , lời của các bà các mẹ truyền lại từ kinh nghiệm dân gian đều đã thuộc như lòng bàn tay. Thế nhưng mẹ bầu có biết có nhiều món ăn mới được du nhập vào Việt Nam cũng cần phải tuyệt đối tránh xa khi đang mang bầu đó.

Sushi

 

Sushi là món ăn bổ dưỡng của người Nhật. Vào bất cứ quán ăn buffet nào cũng có món này. Nhưng mẹ bầu đừng vui miệng mà ăn thử dù chỉ 1 miếng nhé. Bởi lẽ, sushi thường sẽ có phần hải sản tươi sống. Với người thường thì đây sẽ là nguồn dinh dưỡng dồi dào nhưng với bà bầu sẽ dễ gây nhiễm khuẩn.

Các loại cá chứa thủy ngân

 

Lo sợ việc tăng cân quá nhanh trong thời gian bầu bí, nhiều chị em hạn chế ăn thịt đỏ và chuyển sang ăn cá. Nhưng không phải loại cá nào cũng thân thiện với sức khỏe bà bầu. Những loại cá lớn sống ở biển như cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình lại có lượng thủy ngân lớn trong thịt. Nếu ăn thường xuyên thai nhi sẽ hấp thụ thủy nhân dẫn đến chậm phát triển, gây ra tổn thương não.

Sò - ốc – hàu

 

Tương tự như các loại cá lớn chứa nhiều thủy ngân, sò - ốc – hàu chứa nhiều ký sinh trùng nguy hiểm mà dù nấu kỹ cũng chưa loại bỏ được hết. Nên cách tốt nhất là nên hạn chế món ăn này trong thời gian bầu bí để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con.

Trứng sống hoặc trứng ốp lòng đào

 

Trứng ốp la ăn với bánh mỳ là bữa sáng quen thuộc của nhiều chị em vì tính tiện dụng và bổ dưỡng. Các chị nhớ ốp trứng chín kỹ nhé. Nếu để lòng đào có thể chức 20.000 vi khuẩn salmonella gây hại cho sức khỏe.

Salad

 

Ai cũng khuyên trong thời gian thai kỳ thì nên tăng cường ăn rau xanh. Tuy nhiên, salad lại là chuyện khác. Bởi lẽ, nhiều loại salad có nước xốt từ trứng sống, sốt mayonnaise cũng không được khuyến khích... Và trong rau sống cũng thường ẩn chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn nguy hiểm với con người.

Pate

 

Nghĩ đến chiếc bánh mỳ có phết pate là thấy thèm ngay được. Nhưng người thường thì có thể ăn vô tư. Còn bà bầu thì tốt nhất là không nên ăn. Bởi phần lớn pate được  làm từ các loại thịt dễ bị hỏng vì vậy nó có thể chứa listeria. Đây là chất độc khiến thai phụ có thể bị ngộ độc nếu bị nhiễm 1 lượng dù rất nhỏ. Vì vậy hãy kiềm chế cơn thèm của mình để bảo toàn sức khỏe cho em bé đang trong bụng mình mẹ nhé.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang