Chồng hung hăng đòi tát vợ vì phân chia 30 triệu tiền thưởng Tết

(lamchame.vn) - Năm nay có lẽ Phương sẽ ôm con đón xe về quê mẹ ăn Tết, vì cô đã quá mệt mỏi gồng gánh trả nợ vì thói tiêu pha hoang phí của chồng trong chuyện tiêu khoản tiền thưởng Tết.

Chỉ vì chuyện sắm sửa đồ đạc ngày Tết và khoản tiền thưởng mà nhiều cặp vợ chồng giận nhau không đáng trong những ngày cuối năm.

Vợ chồng Bình – Phương người làm nhân viên văn phòng tại quận 3, TP HCM, người làm nhân sự cho một công ty tư nhân ở quận 7, TP HCM với tổng thu nhập trên dưới 20 triệu đồng. Tuy nhiên, do phải nuôi hai con nhỏ, lại trả tiền vay góp chung cư mỗi tháng khoảng 5 triệu, nên dù làm quần quật cũng chỉ đủ ăn, mua sữa tã cho con và trả nợ. Mỗi năm, mức thưởng Tết âm lịch của hai người cộng lại cũng không quá 30 triệu đồng, ấy thế mà biết bao nhiêu việc phải chi, từ mua sắm đồ ăn, quần áo Tết, vé tàu xe về quê, tiền biếu hai bên nội ngoại… Nên năm nào Tết đến cũng là nỗi ám ảnh của tay hòm chìa khóa như chị Phương.

 

Năm nay, gia đình quyết định không về quê để tiền ăn Tết để dành tiền thưởng chi tiêu, mua sắm đồ dùng đón Tết ở thành phố. Như mọi năm, Phương là người ghi ra kế hoạch chi tiêu để Bình xem và hai người cùng thông qua. Tuy nhiên, khi đọc tới khoản làm đẹp 1,5 triệu đồng, tiền mừng tuổi nội ngoại mỗi bên 1 triệu đồng, rồi những thứ khác như nồi cơm điện mới, tủ đựng quần áo, dao kéo bếp núc… Bình đều gạt phăng. Anh cho rằng vợ phung phí trong khoản làm đẹp của phụ nữ, số tiền đó để mua quà tặng cho ông bà ý nghĩa hơn. Trong khi đó, chị vợ cho rằng cả năm mới có một lần làm tóc mới, mua bộ quần áo đẹp nên chuyện đó bình thường. Ngoài ra, anh chồng cho rằng vật dụng bếp núc vẫn còn dùng được không cần mua, trong khi người vợ ấm ức nói nồi cơm điện đã rò điện nguy hiểm, dao kéo đã luộc, cần có lò vi sóng để hâm đồ những khi bận rộn, tủ chưa có nên chuột cắn rách quần áo.

Chưa dừng lại, Bình không đồng tình số tiền mỗi bên 1 triệu đồng mà cho rằng do ông bà nội sống riêng, con cháu động, khó khăn nên phải biếu 3 triệu, còn nhà ngoại sống với em trai Phương nên chỉ cần 1 triệu đồng. Điều này khiến Phương ấm ức vì quan niệm “bên nhẹ bên khinh” của chồng.

Ngoài ra, sau khi gạt danh sách của Phương, Bình lại tính dùng số tiền thưởng Tết 15 triệu đồng của mình đổi chiếc ti vi ở phòng khách thật to để xem bóng đá cho sướng, bạn bè đến chơi cũng tự hào. Phương phản đối cho rằng quyết định của Bình là phung phí, vì ti vi cũ tuy không lớn nhưng đủ dùng, lại mới mua 2 năm chưa hỏng hóc gì cả. Ngoài ra, anh cũng tính mua trả góp điện thoại mới cho bản thân, với số tiền có sẵn từ khoản thưởng cuối năm khoảng 4 triệu đồng.

 

Số tiền còn lại gần 4 triệu đồng, Bình cho biết sẽ dùng để bỏ bì lì xì gửi về các cháu bên nhà nội vì vừa đông , vừa khó khăn. Phương tái mặt vì tiền thưởng Tết không bao nhiêu, chồng lại dùng để chi vào những việc không đáng.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Phương lên tiếng phản đối thì Bình lớn tiếng tuyên bố hối hận khi cưới cô vợ keo kiệt, chỉ biết lo bản thân mình. Bình còn cho biết nếu tiền thưởng không đủ sắm Tết thì sẽ đi vay, mượn để tự lo cho nhà bên nội.

Lời qua tiếng lại khiến Bình hung hăng giơ tay đòi tát vợ, thì Phương bỏ chạy vào toilet. Từ đó chiến tranh lạnh do chuyện mua sắm Tết nguyên đán bắt đầu. Nếu căng thẳng cứ tiếp tục tái diễn, năm nay có lẽ Phương sẽ ôm con đón xe về quê mẹ ăn Tết. Cô đã quá mệt mỏi vì chuyện gồng gánh trả nợ vì thói tiêu pha hoang phí của chồng trong chuyện sắm Tết.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang