Những món ý nghĩa lấy lòng mẹ chồng dịp Tết này

(lamchame.vn) - Nhiều chị em cho biết chuyện quà tặng cho mẹ chồng những dịp Tết rất quan trọng, giúp xóa nhòa ranh giới giữa hai mẹ con, mở ra tương lai hòa hợp hơn.

Mỗi dịp lễ, Tết, các nàng dâu lại đau đầu bởi bí ý tưởng trong chuyện tặng quà cho gia đình nhà chồng, đặc biệt mẹ chồng. Sở dĩ, chị em hay băn khoăn về món quà tặng mẹ chồng hơn mẹ ruột vì bản thân đã hiểu mẹ ruột cần gì, thích gì nên dễ dàng chọn quà. Chưa kể, quan hệ giữa mẹ ruột và con gái luôn gần gũi, thân thiết hơn nên nếu các chị em lỡ có tặng món quà không ưng ý, mẹ vẫn bỏ qua hoặc nhờ con đổi lại, nhưng mẹ chồng thì khác!

 

Chị Lan Anh (chuyên viên ngân hàng ở TP HCM) cho biết chị từng làm mách lòng nhà chồng vì món quà năm đầu tiên làm dâu, nên rất ngại tặng đồ. “Năm đó, đi công tác Thái Lan về tôi mua được tượng tượng Phật rất đẹp. Nghĩ nhà chồng theo đạo Phật, Tết đó tôi mang đến tặng mẹ chồng, nhưng không biết có chuyện tượng phải đem thỉnh từ chùa và phải do cao tăng khai quang mới đem tặng. Sau khi nhận, nhà chồng tôi tỏ vẻ không hài lòng, nói riêng với chồng, rằng tượng Phật chỉ tặng khi bị bệnh nặng nên tôi rất buồn”, chị ấm ức kể. Ngoài ra, một số chị em khác cũng chia sẻ chị bị mang tiếng “vô duyên” khi tặng những mẹ chồng mê tín chậu xương rồng, hay bể cá, đá cảnh…

Trong khi đó, nhiều người cho biết chuyện quà tặng cho mẹ chồng những dịp Tết rất quan trọng, giúp xóa nhòa ranh giới giữa hai mẹ con, mở ra tương lai hòa hợp hơn.

Chị Thanh Uyên (Quận Thủ Đức, TP HCM) kể năm nào chị cũng tự tay mua quà, gói quà tặng cho ba mẹ ruột, ba mẹ chồng. Đặc biệt, những món quà cho mẹ chồng chị thường để ý rất kỹ những thói quen, sở thích của bà trước đó, sợ không hợp lại phung phí. “Năm nào rảnh rỗi tôi tự tay làm tranh thêu, bình hoa bằng vải lụa, có năm bận quá tôi chọn mua quà sức khỏe, làm đẹp cho mẹ chồng như thực phẩm bổ sung, mật ong, collagen, trà xanh, son phấn, quần áo…. Do quan sát kỹ lưỡng nên những món quà tôi tặng mẹ chồng đều sử dụng thường xuyên”, chị tự hào.

 

Dưới đây là những gợi ý thêm về quà tặng mẹ chồng dịp Tết này nhé!

Dầu ô-liu, dầu dừa

Chị em mới về làm dâu có thể tặng mẹ chồng một chai dầu ô-liu hoặc dầu dừa oganic và bình chiết xuất để mẹ chồng sử dụng như sản phẩm làm đẹp da, tóc. Ngoài ra, dầu ô-liu, dầu dừa, dầu mè, dầu đậu phộng nguyên chất cũng có thể nấu ăn nên nếu mẹ chồng không muốn làm đẹp, có thể sử dụng trong công việc bếp núc.

Trang sức

Cô Linh Trang (62 tuổi, quận Nhà Bè, TP HCM) cho biết khi lên chức bà nội, cô cảm thấy mình già hơn và cẩn trọng hơn trong cách ăn mặc. Tuy nhiên, Tết năm ngoái, con dâu tặng cô một bộ trang sức gồm vòng đeo tay, bông tai đá…thời trang trẻ trung khiến cô rất thích thú và nghĩ rằng con dâu tỏ ý khuyến khích mình ăn bận trẻ trung hơn. Do đó, cô đi mua vài bộ quần áo, váy vóc trẻ để kết hợp với bộ trang sức “xì-tin” con dâu tặng và thấy rất hài lòng.

 

Collagen, mỹ phẩm

Ở tuổi U60, những người mẹ chồng thu hút bởi những loại mỹ phẩm, collagen chống lão hóa và nếu nhận được món quà này từ con dâu, các mẹ sẽ rất vui vẻ và xem đó là sự quan tâm của con về sắc đẹp bản thân – điều mà con trai họ không làm được.

Khăn quàng cổ

Những phụ nữ ở tuổi trung niên rất thích xài khăn quàng cổ, có thể che chắn gió lạnh mỗi khi ra ngoài, lại có thể làm món trang sức khi đi tiệc tùng.

Album ảnh gia đình

Không có gì tuyệt vời bằng lúc rảnh rỗi giở album ảnh gia đình có hình con, cháu của mình ra xem. Do đó, các con dâu nên rửa những bức ảnh đẹp nhất, sắp xếp theo trình tự thời gian rồi tặng mẹ chồng, chắc chắn bà sẽ rất vui và luôn nhớ đến!

Chăn, ga, gối, nệm

 

Món quà này thể hiện sự chu đáo, tinh tế của con dâu. Với những người lớn tuổi, giấc ngủ ngon là rất quan trọng nên khi tặng bộ chăn, ga, gối hoặc nệm tốt thể hiện sự quan tâm thực tế nhất của người con với cha mẹ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang