Chồng mếu máo chứng kiến vợ đau đớn khi sinh con

Cảm giác bất lực vì chẳng thể làm gì để giúp vợ khiến người đàn ông không kiềm chế được cảm xúc.

Kristie Perez là một nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, nhưng ca sinh con lần này đã khiến cô thực sự ngạc nhiên. Khách hàng của cô là một cặp bố mẹ tương lai, trong đó người mẹ bị chứng Hyperemesis Gravidarum với biểu hiện đặc trưng là buồn nôn, nôn ói, sụt cân và rối loạn điện giải trầm trọng. Người chồng đã ở bên cạnh cô suốt quãng thời gian bầu bì, bao gồm 4 lần cô phải nhập viện. Nhật ký sinh con của người mẹ này đã được Kristie ghi lại bằng những hình ảnh chân thực. Tác phẩm này của Kristie cũng đã giành giải tại cuộc thi ảnh sinh nở uy tín. 

Trong những bức ảnh đó, Kristie đã bắt được khoảnh khắc người cha rơi nước mắt trong phòng sinh, nhưng khi cô hỏi lý do có phải vì sự xuất hiện của em bé không, anh đã trả lời thẳng thắn rằng: "Đó không phải là điều khiến tôi khóc". Thứ khiến người đàn ông mạnh mẽ này không thể kiềm chế được cảm xúc chính là chứng kiến cảnh vợ mình như "chết đi sống lại" khi sinh con; anh thấy mình bất lực.

Kristie cũng chia sẻ thêm rằng: "Tôi đã nhìn thấy cô ấy như thể đang đi qua địa ngục. Cô ấy liên tục đau đớn. Cô ấy thậm chí có thể phải đánh đổi tính mạng của mình để mang em bé... Tôi chứng kiến chồng cô ấy nhìn vợ mà bất lực không thể làm gì suốt gần một năm. Những cảm xúc trong phòng sinh hôm đó thật đáng kinh ngạc".

Hơn 285 ngày vợ mang bầu, người chồng hàng ngày nhìn thấy cô nôn ói đến mệt lử.

Cô đã bị giảm tới hơn 13 kg.

Suốt thời gian mang thai, người vợ phải nhập viện 4 lần vì mất nước.

Sau nhiều tháng chỉ có thể nhìn vợ trải qua vất vả mà không giúp được gì, người chồng đồng hành cùng cô trong phòng sinh.

Hồi hộp, lo lắng, người chồng đã liên tục không kìm được nước mắt.

 

Phải đến lần thứ 2 khi được hỏi, anh mới có thể trả lời lý do khiến anh khóc. Đó là: 'Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nụ cười của vợ mình trong gần 10 tháng qua'.

 

'Đàn ông, hãy hiểu sự đồng cảm của bạn có sức mạnh đến mức nào. Đối với tất cả các bà mẹ mang thai vất vả mà vẫn mỉm cười... Cảm ơn vì họ đã hy sinh bản thân và chịu đựng khó khăn để mang đứa con quý báu của bạn đến với thế giới này. Đó không phải là một kỳ công dễ dàng', nhiếp ảnh gia gửi gắm thông điệp trong bộ ảnh.

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang