Những nguyên tắc “bất di bất dịch” mẹ bầu cần tuân thủ khi tắm ngày nắng nóng

(lamchame.vn) - Tắm ngày hè để thư giãn nhưng trong điều kiện thời tiết oi ả, nắng gắt thì mẹ bầu cần chú ý để không ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, khó chịu, việc được tắm và ngâm mình trong làn nước mát sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy được thoải mái và thư giãn hơn. Thai nhi cũng vì thế mà cảm thấy vui vẻ và phát triển mạnh về EQ (cảm xúc). Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý những nguyên tắc an toàn này mỗi khi tắm.

Chọn thời điểm thích hợp

Việc chọn thời điểm thích hợp để tắm sẽ giúp mẹ bầu đảm bảo an toàn đến sức khỏe. Thời điểm thích hợp nhất để tắm của bà bầu là lúc chiều tối, sau khi tan làm.

Cơ thể phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm với hệ miễn dịch kém, dễ mắc bệnh. Không nên chọn khoảng thời gian vừa mới ngủ dậy, lúc ăn no hoặc khi trời đã tối muộn lời khuyên dành cho mẹ. Nếu tắm vào khoảng thời gian này, mẹ rất dễ bị cảm và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, làm giảm dinh dưỡng được cung cấp cho con.

Chú ý nhiệt độ nước tắm

Nhiệt độ nước tắm có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ bầu. Mẹ nên đặc biệt chú ý kiểm tra lượng nước tắm vừa phải, hơi ấm một chút để có thể ngâm mình và thư giãn.

Nước tắm quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây nhiều vấn đề về sức khỏe và các biến chứng như co thắt tử cung, sảy thai,…

Đặc biệt, vào hè nắng nóng, mẹ vừa mới đi ra ngoài nên cơ thể đổ mồ hôi nhiều thì nên để cơ thể được hạ bớt nhiệt và khô ráo rồi mới tắm. Bởi việc thay đổi đột ngột nhiệt độ có thể khiến mẹ bầu bị kích thích, cổ tử cung bị co thắt, tăng nguy cơ sảy thai.

Không tắm khi huyết áp giảm

Khi cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, huyết áp giảm, nhiều người cho rằng, tắm để thư giãn và tỉnh táo lại nhé. Tuy nhiên, với cơ thể mẹ bầu lúc này đang khá yếu, việc tắm hay ngâm mình bằng nước ấm sẽ khiến các mạch máu nở ra làm cho máu đến não và dinh dưỡng cho thai nhi không được cung cấp đủ. Điều này sẽ khiến mẹ bầu càng mệt mỏi hơn và làm chậm quá trình phát triển của con.

Uống nước trong khi tắm

Cùng với việc ngâm mình, thư giãn trong làn nước, mẹ cũng nên chú trọng đến việc bổ sung nước cho cơ thể, tránh tình trạng mất nước. Mẹ có thể đặt một ly nước ở bên cạnh hoặc nếu cảm thấy khó chịu, mẹ có thể lấy uống ngay.

Tuyệt đối không khóa cửa khi tắm

Mẹ bầu chớ nên khóa kín cửa khi đi tắm để tránh tình trạng mẹ bị ngã hay ngất xỉu mà không được phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngoài những nguyên tắc trên, mẹ cũng nên lưu ý việc tắm nhiều không hề tốt cho sức khỏe. Một ngày chỉ tắm khoảng 2 lần thôi mẹ nhé.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang