Chồng muốn ngoại tình nên về đánh đập, vợ ly hôn không cần cấp dưỡng và cuộc hôn nhân thứ 2 mỹ mãn

(lamchame.vn) - Đổ vỡ trong hôn nhân đôi khi lại là cơ hội để người phụ nữ tìm thấy một hạnh phúc khác, xứng đáng hơn.

Cho dù ở thời đại nào đi chăng nữa, người phụ nữ bản lĩnh cũng có cách đi qua đổ vỡ nhanh chóng và xây dựng cho mình thành quả mới.

Nữ luật sư ly hôn vì bị chồng đánh đập

Cuộc đời của Trương Thuấn Cầm - Nữ luật sư đầu tiên trong lịch sử Singapore đã khiến nhiều người phải khâm phục.

Bà sinh năm 1904, là một Hoa kiều ở Singapore và có cha là doanh nhân nổi tiếng giàu có được mệnh danh là "ông trùm cao su". Ngay từ nhỏ, bà đã đi học ở phương Tây.

Thời gian học tập tại Anh, Trương Thuấn Cầm quen biết La Long Cơ - người được mệnh danh thần đồng và đang ở đây để lấy bằng Tiến sĩ về Khoa học Chính trị. Cặp đôi nhanh chóng yêu đương. 2 tháng sau đám cưới được tổ chức tại Singapore.

Chồng muốn ngoại tình nên về đánh đập, vợ ly hôn không cần cấp dưỡng và cuộc hôn nhân thứ 2 mỹ mãn - Ảnh 1.

Chân dung Trương Thuấn Cầm.

La Long Cơ là học giả có tiếng, Trương Thuấn Cầm là con gái nhà giàu nên hôn lễ rất nổi bật và khiến người ta ngưỡng mộ. 1 tháng sau khi kết hôn, họ La về Trung Quốc lập nghiệp. Thuấn Cầm thi lấy chứng chỉ luật sư chuyên nghiệp tại Singapore rồi về Trung Quốc đoàn tụ với chồng.

Tuy nhiên, khi yêu ngọt ngào, lúc cưới nhau xong họ bắt đầu thấy nhiều vấn đề nảy sinh. Trương Thuấn Cầm lớn lên ở Singapore, đi học phương Tây từ sớm và sành sỏi tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh còn thành thạo hơn tiếng Trung nên giao tiếp với mọi người có phần hạn chế.

Sau này, bà sinh con gái, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn lớn trong cách chăm sóc con. La Long Cơ muốn nuôi con kiểu truyền thống, mời bảo mẫu ở Thượng Hải chăm bé. Trương Thuấn Cầm lại khăng khăng muốn nuôi dưỡng con theo kiểu phương Tây. Điều này khiến cặp đôi cãi vã suốt ngày. Sau này, em bé mắc bệnh và mất sớm càng khiến cho hôn nhân của họ thêm phần khúc mắc và ngột ngạt.

Họ cãi vã rất nhiều và rất ầm ĩ đến hàng xóm cũng phải ngán ngẩm. Thời gian này, La Long Cơ chán nản và đi ra ngoài tìm niềm vui mới.

Người ông mê mẩn lúc đó là Trương Ấu Nghi - vợ cũ của nhà văn nổi tiếng Từ Chí Ma. Thế nhưng Ấu Nghi lại từ chối tất cả sự tiếp cận và theo đuổi từ La Long Cơ. Nguyên nhân bởi bà cũng đổ vỡ hôn nhân vì người thứ ba. Nỗi đau đó khiến bà không muốn bất cứ người phụ nữ nào phải gánh chịu giống như mình.

Chồng muốn ngoại tình nên về đánh đập, vợ ly hôn không cần cấp dưỡng và cuộc hôn nhân thứ 2 mỹ mãn - Ảnh 2.

La Long Cơ muốn ly hôn vợ vì đã yêu người khác.

Ai ngờ La Long Cơ lại nghĩ chính vì bản thân còn có vợ nên mới bị Trương Ấu Nghi từ chối. Đúng lúc Trương Thuấn Cầm phát hiện chồng ngoại tình nên đã làm ầm ĩ mọi chuyện lên. Họ La muốn ly hôn, Thuấn Cầm đồng ý nhưng đòi phải có tiền cấp dưỡng.

Ông chồng học giả nổi danh chẳng phải người rộng rãi nên nghe thấy vậy lại chần chừ. Sau đó, ông nghĩ ra cách thức khác dùng bạo lực gia đình để ép vợ.

Cảm thấy quá sức chịu đựng, Trương Thuấn Cầm đồng ý vứt bỏ cuộc hôn nhân của mình, tiền cấp dưỡng cũng chẳng thèm nữa. Bà nhanh chóng quay về Singapore để làm lại cuộc đời.

Chồng muốn ngoại tình nên về đánh đập, vợ ly hôn không cần cấp dưỡng và cuộc hôn nhân thứ 2 mỹ mãn - Ảnh 3.

Họ từng có đám cưới gây chú ý nhưng cái kết thật đáng buồn.

Thành tựu cuộc đời và cuộc hôn nhân thứ 2

Phải nói rằng thời gian đầu sau khi ly hôn bà cũng khá vất vả để vượt qua. Tuy nhiên, điều may mắn là cha bà rất thấu hiểu cho con gái. Chính ông là người đã đưa ra lời khuyên và nói với Trương Thuấn Cầm rằng đừng bao giờ sợ hãi hay bó buộc bởi thời đại, hôn nhân thất bại chẳng phải là vấn đề gì quá mức to tát.

Dần dần, Trương Thuấn Cầm bình ổn lại và bắt đầu hành nghề luật sư tại Singapore. Bà thành lập một công ty luật, trở thành nhân vật có tiếng tại đây. Ngày ngày trôi qua, bà nhận ra rằng từ bỏ được người đàn ông bội bạc đó là điều may mắn nhất mà mình có được.

Hành trang là sự nghiệp lẫy lừng ở đảo quốc Sư tử, bà quay về Trung Quốc để xây dựng tên tuổi của bản thân. Sự nổi tiếng và giỏi giang đã khiến nhiều trường đại học "xếp hàng" mời bà làm giảng viên giảng dạy. Và cũng chính môi trường sư phạm đã giúp vị luật sư này tìm được mùa xuân thứ hai.

Chồng muốn ngoại tình nên về đánh đập, vợ ly hôn không cần cấp dưỡng và cuộc hôn nhân thứ 2 mỹ mãn - Ảnh 4.

Bà và người chồng thứ hai.

Khi đi giảng dạy ở Đại học liên kết Tây Nam, bà gặp giảng viên kém mình 12 tuổi là Vương Chấn Cương. Vị giảng viên trẻ này đã yêu luật sư họ Trương ngay từ khi gặp mặt. Chính ông cũng ráo riết theo đuổi để có được trái tim người phụ nữ đã qua một lần đò.

Sự chân thành đó khiến bà rung động. Nhưng bà không vội vàng đồng ý lời tỏ tình bởi lo sợ sự thay lòng đổi dạ. Nhất là khi cả hai chênh lệch 12 tuổi.

Người cha tiếp tục đưa ra lời động viên: "Chỉ cần con thấy cậu ta là người tốt, mọi việc đều không thành vấn đề. Nếu như anh ta không phải là người tốt trong mắt con thì cho dù bây giờ vẫn yên ổn, tương lai cũng khó nói. Bởi vậy, con cảm nhận thế nào mới quan trọng".

Vì những lời này, bà đã đồng ý kết hôn với Vương Chấn Cương và bắt đầu cuộc hôn nhân thứ 2.

Phải nói rằng, đây là quyết định sáng suốt nhất của bà. Họ Vương tuy ít tuổi hơn vợ nhưng lại rất chững chạc, tinh thần trách nhiệm cao và rất tốt bụng. Ông yêu thương và chăm lo cho vợ từng chút một. Suốt cuộc đời, ông chỉ có tình yêu duy nhất là Trương Thuấn Cầm.

Chồng muốn ngoại tình nên về đánh đập, vợ ly hôn không cần cấp dưỡng và cuộc hôn nhân thứ 2 mỹ mãn - Ảnh 5.

Gia đình hạnh phúc của Trương Thuấn Cầm.

Chẳng bao lâu sau, con trai ra đời. Tổ ấm ấy lại càng trọn vẹn hơn. Trương Thuấn Cầm cũng rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân đầu tiên, biết cách lắng nghe và trao đổi với chồng, nhờ vậy bà càng hạnh phúc hơn.

Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân bền vững và vui vẻ, cuộc đời Trương Thuấn Cầm sau khi rời bỏ cuộc hôn nhân đầu tiên càng ngày càng hạnh phúc.

Vậy mới nói, vị nữ luật sư này đã có một cuộc sống thật khác sau khi rời bỏ cuộc hôn nhân đầu tiên. Ly hôn chẳng phải là kết thúc mà đôi khi nó lại là sự khởi đầu cho những điều tốt đẹp mà chúng ta chưa từng nghĩ tới.

Nguồn: Sohu, Sina

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang