"Giải ngố" 18+: Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, ĐƯỢC và MẤT gì?

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt được xem là một trong những chủ đề “cấm kỵ”, mọi người ngại nói, ngại nghe.

Nếu đã từng quan hệ trong kỳ kinh nguyệt thì đừng ngại ngùng vì bạn không đơn độc đâu. Theo một thống kê tại Mỹ, có gần 1/3 số người được hỏi đã từng trải qua cảm giác quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, chỉ là không ai nói về nó. Việc quan hệ vào thời điểm này thực sự đem lại những cảm giác, cảm xúc rất khác so với bình thường, một số người thích nó, số khác lại không như vậy, tạo nên 2 hướng suy nghĩ đối lập.

Cũng như vậy, đứng về mặt sức khỏe, việc quan hệ trong kỳ kinh nguyệt cũng mang đến những mặt lợi và hại riêng biệt, sau khi hiểu hết những điểm ĐƯỢC và MẤT của nó, bạn có chọn quan hệ trong kỳ kinh nguyệt không?

Giải ngố 18+: Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, ĐƯỢC và MẤT gì? - Ảnh 1.

“Yêu” trong kỳ kinh nguyệt, ĐƯỢC gì?

1. Làm giảm các triệu chứng khó chịu kỳ kinh nguyệt

Kỳ kinh đến khiến nhiều chị em bị đau bụng, chuột rút cùng những triệu chứng khó chịu khác. Tuy nhiên, hormone endorphin được giải phóng khi đạt cơn cực khoái trong lúc quan hệ có thể làm giảm các triệu chứng đau bụng, đau đầu, căng thẳng cho phụ nữ.

2. Kinh nguyệt là chất bôi trơn tự nhiên

Kinh nguyệt là hỗn hợp của máu và các mô khỏe mạnh mà cơ thể không còn cần đến nữa. Nếu bạn nữ khỏe mạnh, nó hoàn toàn không có hại, thậm chí còn có thể trở thành chất bôi trơn tự nhiên cho cuộc yêu của bạn thêm phần suôn sẻ.

3. Đạt cực khoái làm tăng tốc độ giải phóng kinh nguyệt

Việc "lên đỉnh" giúp làm tăng tốc độ tống các mảnh nội mạc tử cung bị rách ra khỏi cơ thể, kinh nguyệt vì thế cũng ra nhiều và nhanh hơn, từ đó giúp giảm thời gian hành kinh của bạn.

4. Chuyện yêu trở nên thú vị hơn

Với một số bạn nữ, họ cảm thấy mình nhạy cảm hơn trong kỳ kinh nguyệt, do đó sẽ dễ đạt nhiều khoái cảm hơn so với ngày thường.

Giải ngố 18+: Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, ĐƯỢC và MẤT gì? - Ảnh 2.

“Yêu” trong chu kỳ kinh nguyệt, MẤT gì?

1. Có khả năng lây nhiễm các bệnh STIs

Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt khiến các cặp đôi có nguy cơ cao mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs) chẳng hạn như giang mai, mụn rộp sinh dục, viêm gan B, Chlamydia, HIV… Virus sống trong máu, có thể lây nhiễm thông qua kinh nguyệt.

2. Nguy cơ viêm nhiễm trong chu kỳ kinh nguyệt

Bên cạnh đó, các bạn cũng có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn nếu tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh.

- Viêm nhiễm âm đạo: Khi hành kinh, niêm mạc âm đạo trở nên phù nề và căng hơn. Các hoạt động cọ xát trong cuộc yêu khiến niêm mạc âm đạo dễ bị tổn thương và viêm nhiễm.

- Viêm nội mạc tử cung: Nội mạc tử cung của phụ nữ trong ngày đèn đỏ rất mỏng và nhạy cảm. Nếu quan hệ tình dục quá mạnh hay thô bạo có thể gây rách nội mạc tử cung dẫn đến tình trạng xuất huyết, làm tăng nguy cơ ung thư.

Giải ngố 18+: Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, ĐƯỢC và MẤT gì? - Ảnh 3.

3. Nữ giới vẫn có thể mang thai

Những người có chu kỳ 28 ngày đều đặn thường ít có khả năng rụng trứng hơn vào kỳ kinh nguyệt, do đó ít có khả năng mang thai hơn. Thế nhưng, có nhiều trường hợp rụng trứng xảy ra gần ngày hành kinh, kết hợp với tinh trùng (có khả năng sống đến 7 ngày khi sau xuất tinh trong âm đạo) tạo thành quá trình thụ thai.

4. Dọn dẹp “chiến trường” chưa bao giờ là dễ

Ga trải giường của bạn chắc chắn sẽ không thích điều này. Nhược điểm lớn nhất của việc quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt là sự lộn xộn. Kinh nguyệt có thể dính vào bạn, bạn tình hay khăn trải giường. Lo lắng cho vấn đề vệ sinh và dọn dẹp giường chiếu sau quan hệ có thể làm mất đi một phần niềm vui khi bạn quan hệ.

Giữa những ĐƯỢC và MẤT của chuyện yêu trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn chọn làm hay không?

Lời khuyên cho chuyện yêu trong kỳ kinh nguyệt (nếu bạn vẫn quyết làm):

- Hãy luôn cởi mở với người bạn tình của mình. Cho họ biết cảm giác của bạn khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt và hỏi họ cảm thấy thế nào. Nếu một trong hai do dự, hãy nói về những lý do đằng sau sự khó chịu đó.

- Nếu bạn đang sử dụng băng vệ sinh, hãy bỏ ra trước khi làm chuyện yêu. Băng vệ sinh có thể vô tình bị đẩy sâu hơn vào âm đạo gây nhiễm trùng do vi khuẩn.

- Nên chọn những ngày thứ 3 đến thứ 5 sau khi bắt đầu hành kinh, khi đó lượng máu kinh đã ít đi để tránh những lộn xộn và khó chịu không đáng có.

- Trước khi quan hệ, hãy đặt một vài chiếc khăn dưới người để bảo vệ ga trải giường và nệm của bạn, đặt khăn giấy gần đó để tiện lau mình.

- Hoặc quan hệ tình dục dưới vòi hoa sen, bồn tắm để nước rửa trôi đi

- Hãy để bạn tình của bạn đeo bao cao su để hạn chế tối đa nguy cơ mang thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Thay đổi các tư thế quan hệ phù hợp và thoải mái để trải nghiệm yêu trong chu kỳ đèn đỏ.

Nguồn: Cosmopolitan - Ảnh: Pinterest

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang