Chuẩn EU Organic giúp mẹ bảo chứng chất lượng thực phẩm hữu cơ

(lamchame.vn) - Trăm lời hứa hẹn quảng cáo trên mạng cũng không chính xác bằng cách các mẹ “mục sở thị” nhãn dán EU Organic trên bao bì xác minh những cánh đồng hữu cơ.

Thực phẩm hữu cơ hiện đang là xu hướng hot với các mẹ đang nuôi con nhỏ, đặc biệt là các thực phẩm hữu cơ chuẩn châu Âu, nơi nổi tiếng khắt khe đặt chất lượng an toàn cho sức khỏe lên hàng đầu. Thế nhưng, chúng lại khiến các mẹ đau đầu giữa cơn bão chọn lựa và mua sắm, bởi ở đâu cũng tràn lan nhận mình bán hàng organic.

Trước đây, các mẹ muốn mua thực phẩm hữu cơ cho con thường phải tự sàng lọc theo cảm nhận, đánh giá cá nhân. May mắn là hiện nay, các sản phẩm organic đều phải thông qua sự kiểm định của tổ chức uy tín trước khi xuất ra thị trường, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn từ nguồn gốc đến thành phần của sản phẩm lúc đến tay người tiêu dùng.

 

Logo EU Organic trên bao bì

“Mục sở thị” logo chứng nhận EU Organic thể hiện rõ ràng trên bao bì sản phẩm sẽ giúp các mẹ an tâm hơn khi đưa ra quyết định. Bởi nếu sản phẩm quảng cáo sai, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc ngay. Danh mục sản phẩm đạt EU Organic không nhiều, nên sản phẩm nào đạt được tiêu chuẩn này thì cực kỳ hãnh diện và tự hào, in logo trên bao bì để người tiêu dùng dễ nhận biết.

Là tiêu chuẩn hữu cơ tối cao của châu Âu, logo EU Organic được tạo thành từ hai biểu tượng nổi tiếng: Lá cờ Châu Âu - biểu tượng chính thức của Liên minh Châu Âu từ năm 1986 và hình dạng chiếc lá - biểu tượng cho tự nhiên và bền vững. Tưởng lạ mà quen, mẹ có thể bắt gặp logo này trên bao bì các thực phẩm bổ sung Bột Gerber Organic Lúa Mì Yến Mạch, Bột Gerber Organic Lúa Mì Yến Mạch Bánh Quy... dùng cho con.

 

Theo nguyên tắc của EU, Bột Gerber Organic được sử dụng logo này đồng nghĩa sản phẩm thỏa mãn mọi quy định về canh tác hữu cơ của châu Âu. Mỗi giai đoạn đều phải đảm bảo tính tự nhiên xuyên suốt, từ hạt giống được lựa chọn kỹ càng đến thành phẩm cuối cùng trong quá trình sản xuất. Giống như cách một đứa trẻ sinh ra và lớn lên, chu kỳ sinh trưởng tự nhiên của cây trồng cũng được tôn trọng, chỉ sử dụng phân bón tự nhiên để duy trì độ phì nhiêu của đất.

“Chất lượng và An toàn” là 2 yếu tố mà EU Organic yêu cầu Bột Gerber phải tuân thủ nghiêm ngặt trong tất cả các giai đoạn canh tác, sản xuất và phân phối. Quá trình canh tác, tất cả thuốc trừ sâu, phân bón hóa học và thuốc kháng sinh đều bị cấm. Lúc sản xuất, các phụ gia nông nghiệp hữu cơ giới hạn cực kỳ nghiêm ngặt. Khi phân phối, sản phẩm chỉ được cung cấp qua các kênh phân phối hữu cơ và phải tuân theo mọi quy định về môi trường.

Duy trì tính hữu cơ đồng nhất

Tìm hiểu về nơi trồng trọt, cụ thể là những cánh đồng hữu cơ và trang trại hữu cơ làm nên nguyên liệu sản xuất các loại bột, sữa, bánh organic... cho con, là một cách nữa giúp mẹ thêm an tâm về nguồn gốc hữu cơ.  

EU organic quy định toàn bộ quá trình trồng trọt sẽ sử dụng phân bón tự nhiên, không dùng thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh. Phụ gia nông nghiệp sử dụng cần là loại hữu cơ và nằm trong danh sách được kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời, các kỹ thuật sản xuất được sử dụng phải ngăn chặn hoặc giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

Các đơn vị tuân thủ tiêu chuẩn EU Organic còn phải cam kết sử dụng năng lượng và tài nguyên thiên nhiên có trách nhiệm, có các biện pháp duy trì đa dạng sinh học, cân bằng sinh thái trong khu vực, cũng như duy trì chất lượng nguồn nước. Sản phẩm chỉ được cung cấp trong các kênh phân phối hữu cơ và phải tuân theo tất cả quy định về môi trường.

Chứng nhận EU Organic đảm bảo chất lượng là minh chứng cho thấy Gerber am hiểu các tiêu chuẩn về cánh đồng và nông trại hữu cơ. Nguyên liệu bột Gerber chủ yếu làm từ lúa mì, yến mạch, gạo, mật ong thuộc dòng nguyên liệu cao cấp và an toàn cho bé nhỏ khi bắt đầu ăn dặm. Tất cả đều phải trải qua hơn 100 bước kiểm tra chất lượng trong các phân đoạn khác nhau, từ chọn hạt giống, nông trại hợp tác, trồng trọt, thu hoạch, bảo quản và quản lý chất lượng.

Trong đó, yếu tố nông trại đạt chuẩn hữu cơ cực kỳ quan trọng, bởi đây là môi trường đảm bảo quy trình nuôi trồng hữu cơ hạt giống sạch, đất sạch, non-GMO, tinh chọn nguyên liệu tươi ngon, thu hoạch bảo quản theo tiêu chuẩn... Nông trại được phát triển trên nền đất trồng để loại bỏ khả năng sâu bệnh và khử độc tố nấm mốc lẫn kim loại nặng cho cây. Sau đó, bón phân theo giai đoạn để đảm bảo năng suất và hàm lượng protein trong các loại hạt thu hoạch. Cây trồng chỉ được sử dụng phân bón tự nhiên, không dùng thuốc trừ sâu và không hormone tăng trưởng.

 

Với phương châm “Không chỉ Organic. Đó là Gerber Organic”, Gerber với kinh nghiệm 90 năm trong ngành hàng chế biến thực phẩm dành cho trẻ nhỏ, luôn nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đem đến chất lượng cải tiến tốt nhất cho bé. Mẹ không chỉ yên tâm chất lượng hữu cơ của sản phẩm, mà còn tin tưởng giải pháp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh trong giai đoạn đầu đời.

Bộ sản phẩm Bột Gerber bao gồm Gerber Organic Lúa Mì Yến Mạch, Gerber Organic Lúa Mì Yến Mạch Bánh Quy hiện đã có mặt tại các kênh siêu thị, các cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc và các kênh mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, Gerber cũng ra mắt dòng bột phổ thông là Gerber Bột Gạo và Gerber Lúa Mì Mật Ong giúp mẹ thêm sự lựa chọn dinh dưỡng đa dạng cho bé. Xem thêm tại đây.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang