Clip gây bức xúc: Ông bố treo ngược con trai lên cửa và dùng dây đánh con, mặc cậu bé khóc thét đến tím tái mặt mày

Nhiều bậc cha mẹ không giữ nổi bình tĩnh sau khi xem xong clip này. Ai nấy đều mong ông bố này sớm nhận được hình phạt thích đáng vì hành vi quá dã man này.

Mới đây, nhiều bậc cha mẹ xôn xao trước 1 clip được đăng tải trên mạng xã hội. Dù chỉ dài hơn 1 phút nhưng nội dung khiến nhiều người sững sờ và phẫn nộ. Theo đó, nhân vật chính trong clip là một ông bố và đứa trẻ chỉ khoảng 4,5 tuổi. 

Không rõ đứa trẻ phạm lỗi gì mà bị bố lột quần áo, treo ngược và liên tục dùng một đoạn dây đánh tới tấp vào người. Vừa đánh, ông bố này vừa lớn tiếng quát con. Ngay cả khi đứa trẻ khóc đến khản tiếng, mặt đỏ tím tái và liên tục nói: "Con sợ rồi" thì ông bố vẫn không tha. 

Ông bố đánh đòn con dã man (Ảnh cắt từ clip).

Clip sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến các bậc phụ huynh không khỏi bức xúc và chỉ trích hành vi dạy dỗ phi giáo dục, đầy bạo hành của ông bố này. Được biết, sự việc xảy ra ở Trung Quốc và không rõ thời điểm cụ thể. Hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ mong muốn sớm xác minh clip này và có hình phạt thích đáng với người bố.

  • Đừng bao giờ dạy con bằng đòn roi!

Đánh đòn chưa bao giờ là cách đúng đắn để giáo dục một đứa trẻ. Ngược lại, nó còn khiến trẻ bị tổn thương nặng nề cả về mặt tinh thần và thể chất. Theo bà Sandra Graham-Bermann từ Phòng thí nghiệm Chấn thương và Bạo lực Trẻ em của Đại học Michigan (Mỹ), đánh đòn có vẻ giúp ngăn chặn những hành vi xấu của trẻ tại thời điểm đó, nhưng về lâu dài nó sẽ chỉ khiến trẻ cư xử tồi tệ hơn.

Clip gây bức xúc: Ông bố treo ngược con trai lên cửa, quật roi vun vút vào người, mặc cậu bé khóc thét đến tím tái mặt mày - Ảnh 3.
 

Không chi vậy, trẻ bị đánh đòn nhiều có nguy cơ bị rối loạn hành vi, rối loạn tinh thần, căng thẳng, muốn tự tử, tìm đến rượu bia và thuốc, tự ti, tính thù địch, bất ổn về cảm xúc, có xu hướng giải quyết mọi việc bằng bạo lực, suy giảm khả năng nhận thức.

Theo các chuyên gia, thay vì đòn roi bố mẹ nên có những phương pháp tích cực để giáo dục con trẻ như: tích cực trò chuyện với con; phạt con bằng cách tước 1 đặc quyền nào đó (như chơi game, xem tivi, đọc truyện tranh,...) hoặc cho trẻ không gian và thời gian để suy nghĩ lại về hành động của mình.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/clip-gay-buc-xuc-ong-bo-treo-nguoc-con-trai-len-cua-va-dung-day-danh-con-mac-cau-be-khoc-thet-den-tim-tai-mat-may-216093

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang