Có 1 trong 6 dấu hiệu này, đừng chủ quan vì có thể bạn đã bị ung thư

(lamchame.vn) - Nếu cơ thể giảm tới 5 kg chỉ trong 1 tháng mà không có bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hay tập thể dục, có thể bạn bị ung thư.

Ung thư là một từ đáng sợ mà không ai muốn nghe tới, nhưng thực tế là nếu càng được chẩn đoán sớm, việc điều trị càng được bắt đầu sớm và cơ may sống sót tăng lên. Do đó, biết được sự thật về ung thư, hiểu các triệu chứng là một cách tốt nhất để mọi người phát hiện bệnh sớm.

Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc bệnh ung thư:

Giảm cân không chủ ý

Trừ khi bạn đang cố gắng nhịn ăn giảm cân, còn nếu tự dưng cơ thể giảm một trọng lượng đáng kể, hãy đến gặp bác sĩ ngay. Đặc biệt, nếu cơ thể mọi người giảm tới 5 kg chỉ trong 1 tháng mà không có bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hay tập thể dục, càng nên đến bệnh viện sớm.

Làn da thay đổi rõ rệt

Điều quan trọng là cần so sánh đến tình trạng da hiện tại so với vài tháng trước của bạn, từ màu sắc da đến nốt ruồi, tàn nhang. Đặc biệt, những mảng da bị ố vàng, đỏ, sẫm màu có thể là dấu hiệu của chứng ung thư giai đoạn nặng. Trong một số trường hợp, đây có thể là sự thay đổi sắc tố da đơn thuần không liên quan ung thư nhưng tốt nhất hãy đến bác sĩ để yên tâm hơn.

 

Đau dữ dội

Tùy vào từng loại ung thư mà thời gian đau và khu vực đau có thể khác nhau. Các loại ung thư như xương, não, buồng trứng thường được phát hiện sớm vì những cơn đau tấn công trực diện vào những bộ phận đó. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh ung thư hầu như không đau đớn gì cho đến giai đoạn cuối không thể chữa chạy được.

Vết loét không lành

Những vết lóe hở miệng khó lành đến khi đóng vảy quá lâu để biến mất có thể là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn không hoạt động bình thường hoặc đó là dấu hiệu ung thư biểu hiện ra bề mặt (như ung thư miệng, lưỡi…).

Thay đổi nhu động ruột có thể là dấu hiệu ung thư

Chảy máu không rõ nguyên nhân

Nếu bạn ra máu sáng sớm hoặc khí hư, dịch tiết có màu không bình thường, đó là dấu hiệu nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Trước khi có những biểu hiện rõ rệt, ung thư phổi thường có những dấu hiệu trên.

Thay đổi nhu động ruột

Mặc dù nhu động ruột của mỗi người thay đổi tùy thuộc vào loại thực phẩm mà họ ăn vào gần nhất nhưng nếu bạn thấy mọi thứ thay đổi nhanh, phân khác thường kèm những cơn đau, đó là dấu hiệu cho thấy ruột bạn đang có vấn đề, không loại trừ khả năng ung thư.

Điều quan trọng cần lưu ý là mọi người hãy luôn cảnh giác, chú ý đến các thay đổi dù nhỏ trong cơ thể vì nó không bao giờ thừa. Nhiều triệu chứng, dấu hiệu trên có thể trùng hợp với những bệnh nhỏ ít đe dọa tính mạng nên nhiều người chủ quan. Do đó, đừng tự kết luận trước bất thường của cơ thể mà tham khảo ý kiến bác sĩ về điều đó.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang