Muốn ngăn ngừa ung thư đại tràng hãy ăn những loại hạt sau

(lamchame.vn) - Ung thư đại tràng đang ở mức báo động trong những căn bệnh ung thư hiện này. Có điều này là do thói quen ăn uống thiếu khoa học cũng như con người đang trở nên quá lười vận động. Hãy ngăn ngừa ung thư đại tràng từ chính những loại hạt giản dị.

Nghiên cứu  khoa học của nhóm các nhà khoa học của ĐH Jena, Đức đã tiến hành thử nghiệm về việc liên quan giữa các loại hạt với căn bệnh ung thư đại tràng. Kết quả cho thấy nếu con người ăn nhiều các loại hạt như hạt phỉ, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn thì sẽ làm chậm thậm chí triệt tiêu các tế bào ung thư và làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Cụ thể các loại hạt này có tác dụng tích cực với sức khỏe vì chúng tham gia kích hoạt cơ chế tự bảo vệ của cơ thể để giải độc các loài oxy phản ứng trong cơ thể chúng ta.

Theo khoa học thì những loài oxy phản ứng này được tạo ra bởi bức xạ tia cực tím, các hóa chất hoặc các chất chuyển hóa thực phẩm riêng biệt và có thể gây tổn thương ADN, gây đứt gãy hoặc dị tật dẫn tới phát triển ung thư. Tuy nhiên, có 1 thực tế là các loại hạt và những chất mà chúng chứa kích thích hàng loạt cơ chế bảo vệ trong cơ thể người để làm cho các loài oxy phản ứng trở nên vô hại, từ đó bảo vệ cơ thể của chúng ta.

Những loại hạt giúp bạn ngăn ngừa ung thư đại tràng

Có  5 loại hạt được ưu tiên nghiên cứu hạt mắc ca,hạt phỉ, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn và chúng đã không phụ lòng các nhà khoa học khi đã giúp cho những người sử dụng chúng có được nền tảng tốt bảo vệ chính mình khỏi nguy cơ bị ung thư đại tràng. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng hoạt động tích cực của các enzym sẽ là thành lũy bảo vệ các  catalase và superoxide dismutase  tăng ở những tế bào được điều trị.

Vì thế thay vì tìm đến các loại thực phẩm chức năng đắt đỏ, bạn hãy dùng các loại hạt này nhiều hơn bằng việc làm sữa hạt, ăn chơi hoặc chế biến thành các món ăn. Bạn có thể ăn thay bữa phụ hoặc làm bữa ăn sáng đều tốt cho sức khỏe của bạn. Những em bé đang trong độ ăn dặm cũng được khuyến khích ăn nhiều để có sức đề kháng tốt hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang