Cô gái bỏ phố về quê nấu loạt mâm cơm tuỳ hứng theo rau hái được trong vườn, vừa sạch vừa đỡ nghĩ "hôm nay ăn gì"

Mâm cơm lúc nào cũng tươi ngon, sắc hương có đủ.

Sống ở thành phố là như thế nào? Thời gian nấu ăn đã quá tội rồi mà ta còn phải lỉnh kỉnh chuẩn bị 7749 nguyên liệu nữa. Cứ đi siêu thị là y rằng phải mua cả đống đồ về lấp hết cái tủ lạnh cho đỡ tức, mai khỏi đi nữa. Nhưng đến bữa thì kêu trời vì đồ ăn chả thấy tươi ngon, ăn chán cực.

Chọn về quê "trồng rau, nuôi cá" như Nguyễn Thị Ngoan - cô nàng 27 tuổi đến Thái Nguyên, nhà có cái gì nấu cái đó có khi lại là cách hay. Cô chia sẻ: "Vườn có rau gì thì mình nấu món đó, thực đơn cũng bất chợt chứ không phải ngồi nghĩ xem ăn gì". Ngắm qua loạt mâm cơm do Ngoan tự tay chuẩn bị mới thấy chất lượng cực kỳ, đã tươi ngon còn đảm bảo vệ sinh!

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Mâm cơm tươm tất từ chính những nguyên liệu tưởng chừng rất giản dị

Được biết, Ngoan hiện đang là Designer kiêm làm đồ thủ công. Cô gái quyết định về quê sống đã được 6 tháng. Vì sống ở đây nên Ngoan có một khu vườn nhỏ trồng rau... 9x đang sống một mình nên Ngoan sẽ nấu nướng ăn uống đơn giản, cô thường nấu một bữa ăn cho cả ngày và sẽ ăn hết thức ăn trong ngày đó.

"Vì ở quê nên không có siêu thị hay hàng quán nhiều. Ở đây mình sẽ đi chợ phiên 5 ngày họp 1 lần, chủ yếu thực phẩm đều do người dân ở đây tự trồng tự nuôi. Những món mình nấu không cầu kì, vườn nhà có gì mình nấu cái đó, và sẽ chỉ mua thêm thịt, tôm, cá, rau củ quả đã sẵn trong vườn nhà", Ngoan chia sẻ.

Theo cô nàng, vì được sinh ra và lớn lên ở quê nên những món ăn được Ngoan nấu sẽ gắn với tuổi thơ. Ngày xưa cô hay đi hái rau đay, mùng tơi nấu canh ăn và chỉ ăn với mấy quả cà, vậy là xong bữa. Bây giờ tuy ở một mình, cô lại chăm chút hơn vào bữa ăn, phần đạm phần rau cũng vì thế mà hợp lý khoa học.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Mâm cơm rất Việt Nam. Bài trí bát, đĩa cũng rất tinh tế, đẹp mắt

"Có ngày chặt được cây măng thì hôm đó sẽ đi chợ mua cá về nấu canh măng. Hôm nào bứt được quả đu đủ thì làm nộm. Mùa nào thức đó, mùa thanh long ngày nào mình cũng ăn thanh long. Hay giờ đang mùa măng nên mình làm đủ kiểu từ nấu, xào đến ngâm dấm. Có khi được bà hàng xóm cho khóm khoai sọ, củ khoai mỡ thì mình sẽ nấu với xương", các món ăn trong mâm cơm của cô nàng được làm ra từ đó.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Mộc mạc mà đầy hương lẫn sắc

Ảnh: NV cung cấp

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-bo-pho-ve-que-nau-loat-mam-com-tuy-hung-theo-rau-hai-duoc-trong-vuon-vua-sach-vua-do-nghi-hom-nay-an-gi-162201610133623712.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang